Nền tảng mạng xã hội Threads thu hút nhiều “người dùng Gen Y” ở Việt Nam

Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa phát hành báo cáo định kỳ “The Connected Consumer” của quý II năm 2024. Trong đó, phản ánh các xu hướng tiêu dùng số mới nhất, đặc biệt là sự “trỗi dậy” mạnh mẽ của nền tảng Threads ở Việt Nam.

Báo cáo cho thấy, mạng xã hội Threads của Meta đang có tốc độ phát triển vượt bậc tại thị trường Việt Nam dù mới ra mắt hơn một năm. Threads được cho rằng đang nhanh chóng mở rộng tệp người dùng của mình không chỉ dừng lại ở đối tượng là Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1997 đến năm 2012). Đặc biệt là khi số lượng Gen Y (thế hệ sinh từ năm 1981 đến năm 1996) đã tăng cường sử dụng nền tảng này.

Trong quý II/2024, tỷ lệ người dùng Threads tại Việt Nam đạt 10%, tăng 5 điểm phần trăm so với quý trước. Được biết, nguyên nhân tăng trưởng được lý giải bởi số lượng người dùng ở nhóm tuổi Gen Z tăng 6%, Gen Y tăng 7%.

threads-3599-1723888145-1724930652.jpg
Tỷ lệ người dùng Threads tại Việt Nam đạt 10%, tăng 5 điểm phần trăm so với quý trước

Theo đó, Decision Lab đánh giá mức tăng trưởng đáng kể ở Gen Y cho thấy số lượng người dùng chủ chốt của Threads không chỉ là Gen Z nữa mà đã vươn ra các nhóm đối tượng khác.

Theo số liệu thống kê từ tháng 3/2023 đến nay, tỷ lệ người dùng Threads ở nước ta liên tục tăng, đặc biệt ở lứa tuổi Gen Y và Gen Z. Đối với Gen X (sinh từ năm 1965 đến 1980) thì tỷ lệ bị chững lại ở mức chỉ 4% trong quý II, không thay đổi so với quý trước đó.

Trên thực tế, Gen Z thường đi tiên phong trong việc đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội hoặc các xu hướng mới. Điều này được thể hiện rõ trên nhiều ứng dụng như TikTok hay YouTube.

Decision Lab phân tích: Việc Threads thâm nhập ngày càng sâu vào thị trường Việt Nam cũng mang đặc điểm tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác. Khi Gen Z bắt đầu sáng tạo nội dung, tương tác với các tính năng và chia sẻ tiếng nói của mình đã vô tình tạo nên một làn song mới và từ từ thu hút sự chú ý của các thế hệ lớn tuổi hơn.

threads6723-1724930732.jpg
Threads thâm nhập ngày càng sâu vào thị trường Việt Nam cũng mang đặc điểm tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác

Ngoài ra, sự phát triển của Threads tại Việt Nam có thể xuất phát từ bản chất của chính nền tảng này là một trang mạng dưới dạng viết blog ngắn. Theo thống kê, gen Y là những người đầu tiên sử dụng internet và rất quen thuộc với các nền tảng blog trực tuyến. Do đó, tính chất của một mạng xã hội dựa trên văn bản sẽ trở nên hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn với họ.

Thêm nữa, việc Threads tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng sẽ là cơ hội lớn cho các thương hiệu và nhà tiếp thị trong việc kết nối với người tiêu dùng trên không gian số. Thế nhưng, không thể phủ nhận tính bền vững lâu dài của đà tăng trưởng này vẫn cần thời gian để kiểm chứng.

Thời gian gần đây, các nền tảng mạng xã hội liên tục đổi mới nhằm giữ chân người dùng. Vì vậy, Threads cũng phải không ngừng phát triển các tính năng và dịch vụ để tạo động lực duy trì sự phát triển.

Nhiều chuyên gia trong ngành nhận định rằng khả năng thích ứng với sự thay đổi trong sở thích của người dùng, giải quyết các thách thức tiềm ẩn và tạo sự khác biệt so với đối thủ sẽ là những yếu tố then chốt quyết định thành công trong tương lai của Threads tại thị trường Việt Nam.

Threads ra mắt vào tháng 7/2023, là một trang mạng xã hội mới được phát triển bởi nhóm Instagram của Meta. Threads tập trung vào tính năng chia sẻ nội dung ngắn dạng văn bản, hình ảnh, video và liên kết tương tự với Twitter.