Ngắm trọn nội thất căn nhà 200m2 tràn ngập màu sắc của sự an yên

Gia chủ người Hà Nội mong muốn xây dựng tổ ấm an yên nên đã lựa chọn phong cách thiết kế mở, kết nối các không gian sinh hoạt thành một khối, nhưng vẫn đảm bảo các phòng riêng tư cho mỗi thành viên.

Ngôi nhà 3 tầng xây dựng trên diện tích đất 200m2 biến hóa trở thành tổ ấm lãng mạn rộng 470m2, vươn mình giữa không gian xanh mát của khu đô thị ngoại thành Hà Nội. Từ phòng khách sang trọng, phòng bếp ấm cúng đến các phòng ngủ riêng tư, mỗi góc nhỏ đều mang đến những trải nghiệm khác biệt. 

  
Để biến ước mơ về một ngôi nhà xanh của gia chủ thành hiện thực, nhóm kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp thiết kế thông minh và độc đáo. Bằng cách tối ưu hóa không gian và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, DIM Studio đã tạo nên không gian sống mở, tràn đầy sức sống, đồng thời vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho từng thành viên trong gia đình.
Phòng khách ngập tràn ánh sáng tự nhiên, gam màu kem sữa ngọt ngào làm chủ đạo. Bộ sofa nhung mềm mại màu kem uốn lượn như những đám mây, kết hợp cùng chiếc bàn trà hình tổ ong độc đáo, đem đến cảm giác ấn tượng cho nơi sinh hoạt chung của cả gia đình.

Ngoài những đường cong từ các hình vòm, hình vòng cung, rất nhiều cửa sổ hình tròn được thiết kế. Bồn tắm nằm được đặt sát cửa sổ, rèm treo hai lớp cũng được bố trí để đảm bảo tính riêng tư cần thiết.

Các phòng ngủ được thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế với cửa sổ kính lớn và hệ thống đèn chiếu sáng gián tiếp, tạo nên không gian sống hiện đại, sang trọng.

Phòng khách, bếp và phòng ăn hòa quyện vào nhau tạo thành khu vực sinh hoạt chung ấm cúng. Khu vực bếp nấu ăn và bàn ăn đều được đặt sát khung cửa sổ, hướng ra không gian bên ngoài.
 

Khu vực cầu thang được bố trí sát tường nhằm tiết kiệm diện tích. Gia chủ lựa chọn ốp gỗ tự nhiên màu nâu nhạt để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà màu kem của mình.

  
Mỗi phòng ngủ đều có ban công riêng tư, nơi có khu vực trống để tập thể dục, hít những hơi thở mới vào buổi sáng, kệ tủ để đồ và phòng vệ sinh riêng tư ngay bên ngoài.
  
Thiết kế bếp mở với bàn đảo trung tâm không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn tối ưu hóa không gian, giúp việc di chuyển và lấy đồ dùng trở nên thuận tiện hơn
  
Bàn làm việc luôn hướng ra cửa sổ để tiếp nhận sáng sáng tự nhiên vào ban ngày.
  
Ngôi nhà gây ấn tượng bởi rất nhiều đường cong mềm mại. Mặc dù tiêu tốn chi phí hơn so với những bức tường truyền thống nhưng LION House lại đem lại cảm giác ấm áp, cổ điển và sự bình an vốn có. 
  
Sự kết hợp hài hòa giữa gỗ tự nhiên ấm áp, đá granite sang trọng và hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại tạo ra không gian sống vừa hiện đại, vừa gần gũi. 
  
Cửa ra vào thiết kế dạng vòm, tạo cảm giác mềm mại như những ngôi nhà nhỏ trong câu truyện cổ tích, kết nối không gian bên trong và bên ngoài.

Nguồn ảnh: DIM Studio