Ngôi nhà 300m2 tại Buôn Ma Thuột thiết kế các mảng vườn xen kẽ, xua tan cái nóng Tây Nguyên

Tại trung tâm TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Metro House hiện lên như một điểm sáng kiến trúc độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn bởi sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và không gian xanh mát.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, ngôi nhà 2 tầng với diện tích 300m2 nổi bật giữa khu phố sầm uất bởi vẻ đẹp hiện đại và ấm cúng. Đây là món quà hiếu thảo mà người con 9X dành tặng cho bố mẹ của mình, thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn sâu sắc đối với những bậc sinh thành.

  
Lựa chọn khu đất đối diện với một vườn hoa nhỏ, gia chủ mong muốn mang đến cho bố mẹ không gian sống an yên, gần gũi với thiên nhiên.
Thiết kế của ngôi nhà 2 tầng chú trọng đến sự tiện nghi và phù hợp với nhu cầu của người cao tuổi. Tầng 1 bao gồm phòng khách, bếp ăn và một phòng ngủ dành cho bố mẹ. Tầng 2 bố trí hai phòng ngủ cho con cái và các phòng chức năng khác.

Hồ cá nằm ngay tại khu vực trung tâm của ngôi nhà, giúp tạo cảnh quan và là chỗ ngồi giải trí, uống trà của bố mẹ vào mỗi sáng.

Sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu trung tính như trắng, be, xám cùng điểm nhấn từ những mảng xanh của cây cỏ tạo nên một không gian dịu nhẹ, tinh tế, đồng thời mở rộng về mặt thị giác, khiến ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Nội thất trong nhà được bài trí tinh tế, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo sự ấm cúng và gần gũi. Tông màu chủ đạo là màu trắng, kết hợp với các gam màu pastel nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư giãn và dễ chịu.

Thiết kế phòng khách và bếp - ăn liên thông phá bỏ những bức tường ngăn cách cứng nhắc, tạo nên không gian mở rộng rãi và thoáng mát.

Nội thất của ngôi nhà ưu tiên thiết kế tối giản, sử dụng gam màu trung tính làm chủ đạo để dễ dàng pha trộn thêm các màu sắc khác như: nâu, xám, xanh.

Những ô cửa sổ lớn bằng kính được bố trí hợp lý, đón trọn ánh nắng mặt trời, mang đến bầu không khí ấm áp, chan hòa cho từng ngóc ngách.
  
Khu vực cầu thang luôn ngập tràn ánh nắng nhờ thiết kế giếng trời thông minh.
  
Trên tầng 2, hành lang dài nối liền khu vực phòng ngủ và không gian vui chơi cho cả gia đình. Kệ sách cho trẻ thơ và một vài dụng cụ âm nhạc truyền thống được cất gọn tại đây.
  
Khu vực phòng ngủ hướng ra khu vườn trước nhà.
  
Ban công rộng rãi có thể đặt ghế ngồi và bàn trà để thành viên nhâm nhi, thưởng thức tiết trời sáng sớm.
  
Phòng ngủ của bố mẹ thiết kế đơn giản, không bố trí quá nhiều đồ nội thất nhằm tối ưu hóa diện tích sẵn có của căn phòng. Cửa kính được lắp ở mọi góc để đem tới cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên.
  
Đội ngũ thiết kế bố trí các loại cây thân thảo, dây leo trồng ở khu vực mặt tiền, vừa để trang trí, tạo sự thẩm mỹ, vừa để giảm nhiệt độ của ánh nắng mặt trời khi chiếu vào phòng.
  
Khung cảnh mặt trước của ngôi nhà khi nhìn từ khu vườn ở trung tâm khu phố.
  
Ngôi nhà xây dựng hai cổng để tiện lối đi lại cho người đi bộ, người đi xe máy và lối đi ô tô.

Nguồn ảnh: Paul Phan - BLarchitects