Ngôi nhà bố trí tới 3 giếng trời thông gió và ánh sáng vì....không thể mở cửa sổ

Với 3 mặt bị che khuất, ngôi nhà cấp 4 rộng 200m2 LING HOUSE tại Thanh Hóa tưởng chừng như sẽ trở nên ngột ngạt và thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, các kiến trúc sư đã khéo léo đưa vào thiết kế 3 giếng trời, biến ngôi nhà thành một không gian sống lý tưởng.

Với 3 mặt bị che khuất, ngôi nhà cấp 4 rộng 200m2 LING HOUSE tại Thanh Hóa tưởng chừng như sẽ trở nên ngột ngạt và thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, các kiến trúc sư đã khéo léo đưa vào thiết kế 3 giếng trời, biến ngôi nhà thành một không gian sống lý tưởng.

kienviet-ling-house(11).jpg  
Gia chủ yêu cầu không gian sống nhẹ nhàng, gần gũi thiên nhiên và phù hợp với khí hậu đặc trưng của miền Trung, các kiến trúc sư đã lên ý tưởng thiết kế một công trình hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tiện nghi hiện đại.
Từ ý tưởng táo bạo, kiến trúc sư đã tạo nên một mặt tiền độc đáo, nơi mái hiên đua rộng như một tác phẩm điêu khắc, kết hợp nhịp nhàng với hệ lam gỗ linh hoạt. Giải pháp này không chỉ đáp ứng nhu cầu che chắn nắng mưa mà còn thể hiện tài năng sáng tạo, tạo nên dấu ấn riêng cho công trình.
kienviet-ling-house(16).jpg

Ngôi nhà có thiết kế thông minh, kết hợp hài hòa giữa hệ lam gỗ truyền thống và cửa kính cường lực hiện đại, không gian sinh hoạt chung đã được mở rộng tối đa, đón ánh sáng tự nhiên tràn ngập.

Bố trí không gian mở phá bỏ mọi rào cản giữa không gian nội thất và ngoại thất, tạo nên luồng sinh khí tươi mới, nơi các thành viên trong gia đình có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống. 

Từ gian bếp ấm cúng, bàn ăn thân thương cho đến phòng khách thoáng đãng, tất cả đều được liên kết tinh tế, mở rộng tầm mắt ra khu vườn xanh mát qua hệ thống cửa kính rộng lớn.

Phong cách nhiệt đới được thổi hồn vào từng góc nhỏ, mang đến một không gian sống độc đáo và thư thái. Sự sắp xếp hợp lý của các không gian chức năng không chỉ tối ưu hóa diện tích mà còn tạo nên bố cục hài hòa.

Mảng tường gạch thẻ xanh lá ở gian bếp như một điểm nhấn tươi trẻ, tô sắc màu giữa không gian trắng tinh khôi.

Nằm ở vị trí cuối nhà, ba phòng ngủ được thiết kế như những không gian riêng tư, yên tĩnh, mang đến cho mỗi thành viên cảm giác thư thái, thoải mái.
  
Nhờ hệ thống giếng trời thông minh, các phòng ngủ luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành, đồng thời tạo ra một không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.
  
Việc bố trí giếng trời cạnh bồn tắm nằm không chỉ mang đến nguồn sáng tự nhiên dồi dào mà còn tạo nên một không gian thư giãn độc đáo, khác biệt.
kienviet-ling-house(43).jpg
  
Hệ thống cửa kính lớn, vừa hiện đại vừa tinh tế, không chỉ giúp điều hòa không khí mà còn mở rộng không gian sống, kết nối nội thất và ngoại thất một cách hài hòa.
kienviet-ling-house(40).jpg  
Sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp mộc mạc của gạch nung giúp dễ dàng điều hòa không khí, còn những viên sỏi nhỏ nhắn lại tạo nên không gian sống vô cùng ấm cúng và gần gũi.
  
Tham khảo cách bài trí và sắp xếp không gian ở mỗi khu vực trong nhà cấp 4. Được biết, chi phí cho việc xây dựng khoảng 1 tỷ đồng.

Nguồn ảnh: Humi Studio - The House Of Studio