Ngôi nhà ở Đắk Lắk thiết kế độc đáo biến nhà 3 tầng giống như nhà cấp 4

Tọa lạc tại bờ Hồ Lắk thơ mộng, "Thỏ's House" khiến nhiều người lầm tưởng là nhà cấp 4. Thực chất, ngôi nhà có 3 tầng và được thiết kế đặc biệt, biến các góc nhìn trước và sau khác biệt hoàn toàn.

"Thỏ House" là dự án xây dựng nhà cửa của đơn vị 27s Architects. Ngôi nhà với thiết kế ba tầng nhưng lại khiến nhiều người lầm tưởng là nhà cấp 4.

  
Kiến trúc sư đã khéo léo tận dụng địa hình dốc để tạo nên công trình độc đáo. Với mặt tiền trông có phần giống nhà cấp 4 nhưng ít ai ngờ rằng phía sau là không gian sống đa tầng, mở ra tầm nhìn bao quát hồ nước xanh mát.

Gia chủ lựa chọn lùi nhà vào sâu bên trong để tạo nên khoảng sân vườn rộng lớn phía trước. Điều này không chỉ giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng, mát mẻ mà còn là địa điểm vui chơi tuyệt vời của con trẻ.

Khoảng hiên rộng, được ví như phòng khách ngoài trời, là nơi lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc yên bình. Sự kết hợp hài hòa giữa không gian xanh và kiến trúc hiện đại giúp "Thỏ's House" trở nên khác biệt.

Sân vườn được chăm bẵm mỗi ngày để tạo không gian sống xanh, đồng thời giúp giảm bức xạ nhiệt vào bên trong.

Thiết kế mở cùng gam màu trung tính dịu nhẹ giúp không gian sinh hoạt tầng một hài hòa, thư thái.

Phòng khách kết nối liền mạch với không gian bếp, mở rộng tầm nhìn và đón trọn ánh nắng tự nhiên.

Góc chân cầu thang được thiết kế đẹp mắt và ấn tượng với màu xanh. Tại đây, các thành viên có thể chụp các bức hình ưng ý.
  
Tầng lửng của ngôi nhà là không gian riêng tư, nơi đôi vợ chồng tận hưởng những khoảnh khắc yên bình nhất. Thiết kế tuy đơn giản nhưng tinh tế, toát lên vẻ đẹp hiện đại và ấm cúng.
  
Từ khoảng ban công nhỏ xinh, đứng tại đây và hướng tầm mắt ra xa có thể bao quát trọn vẹn núi non trùng điệp và mặt hồ tĩnh lặng.
  
 Để tối ưu diện tích phòng ngủ, kiến trúc sư đã thiết kế tủ quần áo âm tường. Đệm giường được kéo ra xa để đảm bảo không bị vướng cánh tủ khi đóng - mở.
  
Trước nhà là sân chơi mát mẻ, sau nhà lại là cảnh quan hùng vĩ. Có thể nói đây chính là góc nhìn đáng tiền nhất của căn nhà này.
  
Phòng ngủ của bố mẹ bố trí thêm ghế đơn để ngồi thư giãn, đọc sách bất cứ lúc nào.
  
Giếng trời mái kính được bố trí trung tâm nhà, đóng vai trò như trục lấy ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian sống.
  
"Thỏ’s House" mang đến trải nghiệm sống hoàn toàn mới lạ, nơi mà mỗi góc nhỏ đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên và hơi thở của thiên nhiên. Với thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế, kiến trúc sư đã khắc phục địa hình đất có phần dốc để kiến tạo căn nhà lãng mạn bên dòng sông xanh.

Nguồn ảnh: 27s Architects