Ngôi nhà thiết kế xoay 45 độ: Đa góc nhìn để ngắm trọn không gian xung quanh

Tại khu đô thị mới sôi động của TP Đà Nẵng, căn nhà 3 tầng với diện tích đất 300m² được thiết kế với hình dáng độc đáo, các kiến trúc sư đã áp dụng phương pháp 45 độ để xây dựng công trình "Nhà Xoay".

Ảnh: AD+studio

Tọa lạc tại khu đô thị mới sôi động của TP Đà Nẵng, căn nhà 3 tầng với diện tích đất 300m² đã lột xác ngoạn mục nhờ dự án cải tạo đầy sáng tạo. Trước đây, do hạn chế về quy hoạch, nhà ở được xây dựng lùi sâu từ biên dọc 1m - 2m để mở cửa sổ bên, dẫn đến khoảng hở giữa các công trình liền kề không đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ.

Ngôi nhà “xoay” đáng sống ở Đà Nẵng - Ảnh 2  
Nhận thức được vấn đề này, gia chủ đã quyết định hợp tác với đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm để biến hóa không gian sống, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hiện đại và nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình.
Ngôi nhà “xoay” đáng sống ở Đà Nẵng - Ảnh 4
Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống Hội An với cấu trúc nhiều tầng xếp lớp, các kiến trúc sư của AD+studio đã thổi hồn vào thiết kế hiện đại một nét đẹp tinh tế và độc đáo. Điểm nhấn ấn tượng chính là sự xoay 45 độ đầy sáng tạo, phá vỡ bố cục song song thường thấy, tạo nên sự đan xen hài hòa giữa không gian đặc và rỗng.
Ngôi nhà “xoay” đáng sống ở Đà Nẵng - Ảnh 5

Việc thay đổi góc độ giúp giảm thiểu sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời, hạn chế tình trạng chói sáng và nóng bức, đồng thời tạo điều kiện cho gió lưu thông hiệu quả, mang đến bầu không khí mát mẻ cho ngôi nhà.

Ngôi nhà “xoay” đáng sống ở Đà Nẵng - Ảnh 6
Khu đất được chia thành 5 phân khu theo chiều dọc, đan xen nhịp nhàng giữa hai không gian sống và ba khu vườn xanh mát. Nối giữa các phân khu là "khối nhà nối" - chi tiết kiến trúc độc đáo đóng vai trò kết nối, tạo nên sự liền mạch và thống nhất cho tổng thể công trình.
Ngôi nhà “xoay” đáng sống ở Đà Nẵng - Ảnh 7

Điểm nhấn ấn tượng của Nhà Xoay chính là thiết kế đem tới tầm nhìn ngoạn mục ra mọi góc cạnh của thiên nhiên. Nhờ sự linh hoạt này, các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng đón nhận ánh nắng mặt trời ấm áp hay tận hưởng bầu không khí trong lành mỗi sớm mai.

Ngôi nhà “xoay” đáng sống ở Đà Nẵng - Ảnh 14
Bên cạnh khu vực sinh hoạt chung và phòng ngủ dành cho trẻ, các kỹ sư thiết kế tài ba đã khéo léo lồng ghép thêm "vùng hỗ trợ" đắc lực cho bố mẹ. Không gian làm việc và bếp ăn được bố trí liền kề nhau, đảm bảo các hoạt động của trẻ luôn trong tầm mắt.
Ngôi nhà “xoay” đáng sống ở Đà Nẵng - Ảnh 17

Sự xoay chuyển 180 độ đầy táo bạo của tầng 1 so với tầng trệt hình thành nên một khối lập phương khép kín, bao bọc lấy sân trong. Nhờ vậy mà các khu vực sinh hoạt trong nhà đều hướng tầm nhìn ra sân trong - nơi tràn ngập ánh sáng tự nhiên và mảng xanh mát.

 
 Kham kha ngoi nha thiet ke “xoay” an tuong o Da Nang-Hinh-6
 Khu vực hành lang được thiết kế mở rộng, hòa hợp với không gian bên ngoài nhờ hệ cửa kính đóng - mở linh hoạt nhưng cũng đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.
Kham kha ngoi nha thiet ke “xoay” an tuong o Da Nang-Hinh-8
Hệ thống mái ngói được lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống Hội An, hòa quyện hài hòa với thiết kế hiện đại của ngôi nhà. Không chỉ mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương, mái ngói còn góp phần điều hòa khí hậu hiệu quả, giúp ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
Kham kha ngoi nha thiet ke “xoay” an tuong o Da Nang-Hinh-11  
Khu vực phòng ngủ không sắp xếp nội thất quá cầu kỳ, chủ yếu vẫn ưu tiên yếu tố ánh sáng và sự thông thoáng.
Kham kha ngoi nha thiet ke “xoay” an tuong o Da Nang-Hinh-12  
Sắc xanh bao phủ ở khắp mọi nơi.
Ngôi nhà “xoay” đáng sống ở Đà Nẵng - Ảnh 18  
Nhà Xoay của AD+ Studio không chỉ mang đến không gian sống ấn tượng mà còn khéo léo giải quyết vấn đề phong thủy, mang lại vượng khí cho gia chủ. Thay vì để góc nhọn hướng thẳng ra mặt đường, các kiến trúc sư đã xoay chuyển công trình, biến nó thành điểm nhấn độc đáo, đồng thời tạo ra khoảng trống an toàn, hài hòa với tổng thể khu vực.

Nguồn ảnh: AD+studio