Người dân xếp hàng dài chờ mua vàng dù chưa đến ngày vía Thần Tài

Mới có mùng 6 Tết, chưa đến ngày vía Thần Tài, nhưng người dân đã xếp hàng dài trước nhiều cửa hàng vàng để chờ mua vàng lấy may. Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo, giá vàng sẽ tăng cao đúng ngày vía Thần Tài.

Mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Năm nay, ngày vía Thần Tài rơi vào thứ Hai, ngày 19/2 dương lịch.

Quan niệm dân gian cho rằng, Thần Tài là vị thần chuyên quản Tài - Phúc - Phú - Quý mang lại sung túc, tài lộc cùng may mắn cho người dân. Do đó, với những người kinh doanh, buôn bán thì ngày vía Thần Tài được xem là một ngày quan trọng trong năm. Sở hữu một sản phẩm vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn, tài lộc trong cả năm.

Người dân xếp hàng chờ mua vàng

Thế nên, vào dịp này mỗi năm, tại các cửa hàng vàng đều xuất hiện hình ảnh người dân xếp hàng dài để mua một sản phẩm vàng lấy may. Người dân chỉ cốt mua cho được vàng mà không mấy ai để ý đến giá cả. Chính vì vậy mà mấy năm nay, giá vàng ngày này thường tăng rất cao.

Năm nay, dù chưa đến ngày vía Thần Tài, nhưng rất đông người dân đã xếp hàng dài trước các cửa hàng vàng lớn chờ mua vàng.

Chưa đến ngày vía Thần Tài nhưng đã có rất đông người dân đi mua vàng

Vài năm trước, sản phẩm được nhiều người dân chọn mua ngày vía Thần Tài là vàng miếng và vàng nhẫn. Nhưng tầm 2 năm đổ lại đây, một sản phẩm khác cũng rất được săn đón là hạt gạo vàng.

Hạt gạo là một trong những biểu tượng quan trọng của nền văn hóa Á Đông. Đặc biệt với quốc gia có nền văn hóa lúa nước như Việt Nam thì hạt gạo lại càng quan trọng hơn. Hạt gạo không chỉ là nguồn lương thực quan trọng mà còn là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và thành công.

Loại gạo đặc biệt này được làm bằng vàng 24k, không bán theo cân mà bán hạt. Tại nhiều cửa hàng vàng bạc, hạt gạo vàng có giá tới 1 triệu đồng nhưng vẫn “đắt như tôm tươi”.

Hạt gạo vàng đắt khách ngày vía Thần Tài

Theo một chủ cửa hàng vàng ở Hai Bà Trưng (Hà Nội), 2 năm trở lại đây, cửa hàng của anh đã bán hạt gạo vàng 24k. Dù là vàng trang sức nhưng ngày thường ít ai để ý đến mặt hàng này. Hạt gạo vàng chỉ bán đắt hàng vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, nhất là ngày vía Thần Tài vì ý nghĩa sung túc, no đủ của nó.

Tại của hàng của anh, giá hạt gạo vàng tuỳ thuộc vào mỗi sản phẩm: Hạt gạo trơn size nhỏ giá chỉ 600.000 đồng/hạt, loại size lớn có in nổi chữ Tài - Phúc - Lộc - Phát giá 1 triệu đồng/hạt. Vị chủ cửa hàng vàng cho biết, đa phần khách mua đều chọn hạt có chữ in nổi với mong muốn có một năm sung túc, ấm no.

Với những người chi phí có hạn thì có thể chọn mua hạt gạo vàng được chế tạo từ cát vàng và đá tự nhiên thuần khiết. Giá của một gói gạo vàng Thần Tài này dao động từ 18.000 đến 50.000 đồng. Với mức giá khá rẻ này, nhiều người có thể mua về để chiêu tài lộc trong năm mới Giáp Thìn 2024. Tuy nhiên, càng gần ngày vía Thần Tài thì giá của hạt gạo vàng này càng tăng.