Người dùng YouTube sẽ phải xem nhiều quảng cáo hơn?

Mới đây, trong báo cáo kinh doanh quý I/2024, Google đã ca ngợi cho kết quả tích cực đạt được sau các chính sách chèn quảng cáo ở video. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy, tương lai quảng cáo sẽ xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng này.

Người dùng YouTube ngày càng khó chịu với tình trạng quảng cáo xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, YouTube dường như chưa hề có động thái nào nhằm giải quyết vấn đề, mặt khác lại muốn tăng số lượng dạng quảng cáo tạm dừng – Pause Ads, xuất hiện khi người dùng bấm dừng video.

Quảng cáo tạm dừng sẽ phát khi người dùng bấm tạm dừng video và không thể bỏ qua quảng cáo này. Được biết, Google đang triển khai thử nghiệm loại quảng cáo này trên TV. Ngoài ra, tập đoàn này còn rất hài lòng với những kết quả thử nghiệm đạt được.

quang-cao-youtube-1592155489040-1714377838.jpg
Người dùng YouTube ngày càng khó chịu với tình trạng quảng cáo xuất hiện nhiều

Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc kinh doanh của Google - Philipp Schindler đã nói trong buổi báo cáo tài chính: Google nhận thấy những dấu hiệu tích cực sau khi thử nghiệm tính năng quảng cáo tạm dừng trên TV. Ông cho biết, kết quả ban đầu cho thấy loại quảng cáo mới này mang lại kết quả tích cực trong bài khảo sát mức độ nhận biết thương hiệu hay mức độ cân nhắc với thương hiệu. Không những thế, nó còn thu hút các nhà quảng cáo chi tiền cho YouTube. Tuy nhiên, ông không cho biết liệu quảng cáo tạm dừng có được triển khai cho nhiều người dùng YouTube hơn hoặc có thể xuất hiện trên điện thoại di động và laptop hay không.

Một số chuyên gia nhận định, rất có khả năng gã khổng lồ công nghệ sẽ phổ biến tính năng quảng cáo này rộng rãi hơn sau khi hoàn tất thử nghiệm ban đầu.

Trước đó, YouTube đã giới thiệu tính năng này bằng cách đưa quảng cáo lên TV. Khi video bị tạm dừng thì sẽ thu nhỏ lại và quảng cáo hiển thị bên cạnh video đó.

Google nhấn mạnh rằng những quảng cáo này sẽ là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu “thúc đẩy nhận thức hoặc hành động bằng cách xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video”.

Việc YouTube muốn người dùng xem nhiều quảng cáo hơn không khiến mọi người ngạc nhiên, bởi đây cũng là cách giúp hãng này kiếm được rất nhiều tiền. Bên cạnh đó, cách thức này cũng khiến nhiều người chi tiền cho YouTube Premium vì họ chán phải xem quảng cáo.

youtube-premium-la-gi-phi-nhu-the-nao-co-nen-dang-ky-khong1-800x450-1-e1682332949207-1714377929.jpg
YouTube ra mắt gói Premium để người dùng có thêm nhiều lựa chọn

Tuy nhiên, từ khi triển khai gói YouTube Premium vào năm 2018, YouTube đã nhận được không ít phản hồi tiêu cực từ người dùng miễn phí trong việc phân phối nội dung được tài trợ. Nhiều chủ tài khoản phàn nàn trên các diễn đàn rằng, họ nhìn thấy nhiều quảng cáo hơn hẳn từ khi YouTube có dịch vụ phải trả phí. Một người dùng trên Quora chia sẻ vừa hủy gói Premium và cảm thấy lượng quảng cáo thực sự khủng khiếp. Có tới 3 lần ngắt quãng chỉ trong 10 phút video. 

Ngoài ra, thời gian gần đây, YouTube hiện đang thử nghiệm những cụm quảng cáo liên tục. Theo đó, người dùng miễn phí sẽ phải xem 5-10 đoạn video và không thể bỏ qua trước khi bước vào nội dung chính.