Nhà ống sơn màu pastel tạo ấn tượng bởi các hình dạng cửa ngẫu hứng

Nhà ống diện tích 80 m2, sử dụng màu sơn pastel xu hướng mới, kết hợp các hình dạng cửa nhà mặt tiền ngẫu hứng, tạo nên vẻ đẹp độc lạ trên đường phố của quận 5 (TP HCM).

Căn nhà ống ở phố Ngô Quyền, quận 5 (TP. HCM) thiết kế bởi đội ngũ Kat Studio được lấy cảm hứng từ ốc đảo yên bình. Tone màu chính là kem và hồng sữa, kết hợp hệ cửa có nhiều hình dạng ngẫu hứng kiểu bất quy tắc tạo ấn tượng cho mặt tiền. Kích thước khu đất dài 21,25m, ngang 3,8m nên khi lắp nhiều cửa kính không chỉ tạo điểm nhấn mà còn là giải pháp lấy ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà phố có quy mô 5 tầng, diện tích xây dựng khoảng 80 m2. Sự ấn tượng bởi hệ cửa kính đa dạng hình thù khiến mặt tiền trở nên khác biệt với những ngôi nhà khác trong khu vực.
Tầng một và tầng lửng là chỗ ngồi uống cafe, quầy bar, showroom, phòng ở cho nhân viên và giúp việc. Toàn bộ không gian đều sử dụng để gia chủ thư giãn, giải trí mỗi ngày.
Hệ cửa kính kích thước lớn giúp toàn bộ không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Nội thất và đồ trang trí cũng ưu tiên góc bo tròn, tạo cảm giác mềm mại đồng nhất.
Một quầy bar nhỏ màu hồng pastel thiết kế ở sát sân sau và luôn tràn ngập ánh sáng vì nằm bên dưới khoảng thông tầng.
Tầng hai là không gian sinh hoạt chung của cả nhà, bao gồm phòng khách nối liền với phòng bếp - ăn.
Góc nhà bếp "sang - xịn - mịn" sử dụng đồ nội thất đơn giản cùng tone màu sắc với tường. Lắp đặt thêm hai tấm gương hình hạt lạc và bo viền nổi "matching" với "gu" nhà.
Bàn ăn đặt sát khu vực cửa phía sân sau để lấy trọn ánh sáng. Các đường bo tròn trong căn phòng tạo cảm giác như đường sóng uốn lượn.
Phòng ngủ thiết kế theo sở thích của mỗi thành viên. Dù vậy vẫn ưu tiên tới "chất" chung là đường nét uốn cong mềm mại, hạn chế góc vuông, góc nhọn.
Nội thất chú trọng thiết kế liền tường để tạo cảm giác không gian rộng thoáng. Đồ dùng trong phòng đặt thiết kế riêng theo đúng mong muốn của chủ sở hữu.
Khu vực tầng 4 thiết kế làm nơi vui chơi và phòng làm việc, tách biệt với phòng ngủ. Khung cửa kính hình tròn khác biệt so với các căn phòng khác, tạo cảm giác như ở chốn riêng.
Khu vực sân thượng thiết kế vườn tược đơn giản, là nơi để gia đình quay quần bên nhau, tổ chức tiệc ăn uống, nướng BBQ.
Một góc nhỏ nên thơ trong không gian căn nhà độc đáo này
Ngay cả phòng vệ sinh cũng được thiết kế điểm nhấn với màu sắc. 
Diện tích phòng không quá lớn nhưng luôn tạo được cảm giác thông thoáng, mát mẻ.
Tham khảo mặt cắt các tầng lầu của công trình.