Nhà ống xây dựng trên diện tích đất 270m2 nhưng vẫn tràn ngập không gian xanh thoáng mát

Nép mình giữa khu đô thị sầm uất, ngôi nhà ống xây dựng trên diện tích đất chưa tới 300m2 giống như một ốc đảo xanh mát, mang đến cho gia chủ chốn bình yên để "chữa lành" tâm hồn sau những bộn bề cuộc sống.
Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 1

Ngôi nhà 3 tầng ở Đà Nẵng được xây dựng trên mảnh đất rộng 270m2, bắt nhịp với xu hướng kiến trúc hiện đại đề cao sự kết nối và thông thoáng.

Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 3  
Điểm nhấn đầu tiên thu hút mọi ánh nhìn chính là mảng tường cây xanh mướt bao phủ mặt tiền. Tựa như tấm rèm tự nhiên, hệ thống cây leo này không chỉ giúp cản bớt nắng nóng, bụi bặm mà còn mang đến bầu không khí trong lành, tươi mát cho ngôi nhà.
Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 4

Không gian bên trong có khoảng thông tầng rộng lớn, kết hợp giếng trời và cửa sổ kính đón ánh sáng tự nhiên tràn vào mọi ngóc ngách. Nhờ vậy, ngôi nhà vẫn luôn bừng sáng và thoáng đãng.

Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 5
Mỗi tầng nhà được bố trí khoa học, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đa dạng của gia đình. Tầng 1 là không gian chung, nơi sum vầy và gắn kết các thành viên. Tầng 2 dành cho khu vực phòng ngủ, mang đến sự yên tĩnh và riêng tư cho từng cá nhân. Tầng 3 là nơi thư giãn, giải trí với khu vườn nhỏ xinh trên sân thượng.
Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 6

Có một khu vườn nhỏ bên trong ngôi nhà, kéo gần khoảng cách giữa không gian sống với sự xanh mát của thiên nhiên.

Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 7
Gam màu chủ đạo được sử dụng là những tông màu sáng trung tính như trắng, be, kết hợp với điểm nhấn xanh lá từ cây cối, tạo nên bầu không gian nhẹ nhàng, thư thái.
Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 8

Thiết kế cầu thang "bừng sáng" với sự tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên thông qua việc kết hợp với hệ thống cửa sổ, giếng trời và ô thoáng đặt dọc theo sườn thang. 

Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 9
Giếng trời chiếu sáng từ trên cao, tỏa ánh sáng xuống khu vực phía dưới và dọc khắp khu vực hành lang, lan can các tầng.
Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 12

Tính liên tục của các tầng mở được duy trì xuyên suốt, xóa nhòa ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát bất ngờ.

 
 Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 15
 Nội thất được bài trí tối giản, chú trọng vào công năng sử dụng, nhưng không hề thiếu đi sự tinh tế và sang trọng.
Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 18
Loại bỏ bức tường ngăn bí bách, không gian sống được tối giản đến mức tinh tế, nhường chỗ cho khu vực sinh hoạt chung rộng rãi, thoáng đãng. Thiết kế độc đáo này tạo cảm giác như những khối chức năng được sắp xếp ngẫu hứng, kết nối liền mạch với nhau.
 Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 19  
Thiên nhiên hiện diện ở mọi nơi, từ khu vườn nhỏ xinh trên sân thượng, những mảng xanh mướt bao quanh hiên nhà, cho đến những chậu cây cảnh được bố trí tinh tế trong từng góc nhỏ.
Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 20  
Không gian nhà vệ snh thoáng đãng, phân chia bố cục riêng biệt giữa khu vực rửa mặt, chỗ tắm, nơi vệ sinh.
Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 10  
Thiết kế khoa học giúp khu vườn xanh trong nhà luôn tươi tốt nhờ gió mát và ánh nắng tràn vào.
Khám phá không gian 'chữa lành' trong nhà ống ảnh 11  
 Công trình sở hữu hệ thống "vỏ nhiệt đới" được tạo thành từ những viên gạch đất nung xếp so le, tạo ra những khoảng trống thông gió rộng rãi. Mật độ rỗng của hệ thống này lên đến hơn 50%, giúp che chắn hiệu quả khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như bức xạ mặt trời gay gắt, bụi bẩn, tiếng ồn và mưa tạt.
  
Thiết kế của ngôi nhà 3 tầng tràn ngập các mảng xanh tươi mát.

Nguồn ảnh: Archdaily