Nhà riêng ở quận nào Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất?

Dữ liệu của Propertyguru Việt Nam cho thấy, lượng tìm kiếm nhà ở riêng lẻ tại các quận Hà Nội và TP.HCM đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, do nguồn cung khan hiếm và đắt đỏ.

Theo dữ liệu mới nhất của Propertyguru Việt Nam (Tập đoàn công nghệ về lĩnh vực truyền thông bất động sản), phân khúc nhà ở riêng lẻ (hay nhà riêng) có sự tăng trưởng ấn tượng về lượng giao dịch và mức độ quan tâm. Lượng tìm kiếm tại các quận ở Hà Nội và TP.HCM đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái do nguồn cung khan hiếm và đắt đỏ.

Đơn vị này cho biết, nhà riêng các quận Hà Nội nhìn tổng thể có mức độ quan tâm tăng mạnh hơn so với TP.HCM. Cụ thể, lượt tìm kiếm ở Thủ đô tăng 12-43%, trong khi TP.HCM chỉ điều chỉnh trong khoảng 4-14%.

Tại Hà Nội, quận Nam Từ Liêm có lượt tìm kiếm nhà riêng tăng cao nhất là 43%. Tiếp theo là các quận Hoàng Mai (28%), Đống Đa (21%), Thanh Xuân (12%), Hà Đông (26%). Còn tại TP.HCM, nhà riêng quận Tân Bình thu hút nhất với mức tăng 14%.

nam-tu-lie-1714474710.png
Quận Nam Từ Liêm có lượt tìm kiếm nhà riêng tăng 43%.

Theo báo cáo mới nhất của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp (chủ đầu tư bán) Hà Nội đang "neo" cao. Trong khi, thứ cấp (đã mua đi bán lại) có giá quanh 3 tỷ đồng chỉ còn ở các quận, huyện xa trung tâm. Vì vậy, nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích khoảng 30-40 m2 trở thành sự lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình có nhu cầu an cư.

Theo ông Đỗ Ngọc Thắng -  Giám đốc kinh doanh Vùng 3 tại OneHousing (Hệ sinh thái Bất động sản), theo làn sóng “Tây Tiến”, quận Nam Từ Liêm cũng thu hút lượng lớn khách mua nhà với tiềm năng trở thành tâm điểm phát triển trong quy hoạch 2030-2050 của Hà Nội. Với mật độ dân số ở mức vừa phải và hạ tầng đồng bộ, bất động sản Nam Từ Liêm sở hữu tiềm năng tăng giá hấp dẫn, dần tiệm cận với Cầu Giấy và Đống Đa.

Được biết, quận Nam Từ Liêm nằm ở phía Tây Hà Nội, rộng khoảng 32,27km2 và dân số (năm 2020) ước tính đạt 269.076 người.

ab84ffd5-dbd2-4833-b204-d4e1db659664-1714475543.jpeg
Quận Nam Từ Liêm nằm ở phía Tây Thủ đô Hà Nội.

Quận Nam Từ Liêm có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản. Cụ thể, với vị trí địa lý chiến lược là trung tâm mới của Thủ đô về phía Tây, Quận chủ động nâng cấp hạ tầng giao thông, bao gồm các con đường lớn như: Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, Hồ Tùng Mậu, Mỹ Đình… đã được mở rộng và phát triển. Ngoài ra, khu vực này còn có quốc lộ 32, tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển và đại lộ Thăng Long chạy qua.

Theo quy hoạch chung đô thị đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Hà Nội, Nam Từ Liêm sẽ trở thành một trong những trung tâm lõi của thủ đô với vai trò quan trọng về hành chính, dịch vụ và thương mại. Bên cạnh đó, kế hoạch triển khai các đường kết nối quan trọng như đường nối Nam Từ Liêm - Hoài Đức, đường Hồ Tây – Ba Vì, đường Lê Quang Đạo, đường Cương Kiên kéo dài... sẽ thúc đẩy quận phát triển bền vững.

Hồi giữa tháng 3 năm nay, Hà Nội đã quyết định phê duyệt nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm. Theo đó, danh mục các công trình, dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận này gồm 122 dự án với tổng diện tích là hơn 692 ha đất; trong đó có nhiều dự án bất động sản.

Đơn cử như: Khu nhà ở xã hội Tố Hữu (Rice City Tố Hữu); Khu đô thị mới Phùng Khoang; Khu nhà ở sinh thái Xuân Phương (phường Tây Mỗ); Khu nhà ở thương mại hỗn hợp; Tòa nhà hỗn hợp Văn Phú Complex; Tòa nhà hỗn hợp – trụ sở công ty tại ô đất ký hiệu D14 (Khu đô thị Cầu Giấy)… Đây đều là các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 sang năm 2024.