"Nhà trồng cây" dưới mái ngói đỏ - công trình xanh ấn tượng pha chút hoài cổ

Dưới mái ngói đỏ truyền thống là khu vườn xanh mát, mạnh mẽ đón lấy ánh sáng mặt trời tỏa nắng trên cao. Công trình nhà ở 200 m2 với thiết kế khoét mái ấn tượng, tạo cảm giác thanh bình, ấm áp pha chút hoài cổ

Được biết, công trình này có tên Ngơi House, diện tích 200m2 nằm trên tổng diện tích đất 2000m2 tại Bắc Giang. Để tạo không gian sống hòa hợp cùng thiên nhiên, các kiến trúc sư đã lấy cảm hứng từ nhà truyền thống với mái ngói đỏ đặc trưng, kết hợp trồng nhiều cây xanh. Điểm đặc biệt là ngôi nhà có phần khoét mái lớn, tạo khoảng trống để cây xanh bên dưới tiếp nhận ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà mái ngói đỏ có diện tích xây dựng 200 m2, nằm trên khu đất rộng 2.000 m2, xung quanh khá thưa thớt nhà cửa.
Kiến trúc sư sử dụng chất liệu ngói đỏ khiến ngôi nhà mang đậm chất  truyền thống. Ngói đỏ có khả năng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt, độ bền cao, phù hợp với khí hậu của Bắc Giang.
Mặt tiền của ngôi nhà được thiết kế rất thơ, khoảng sân vườn kiểu Nhật giúp không gian trông bình yên đến lạ.
Gia chủ trồng cây xanh có độ cao và phủ bóng diện rộng, nhờ vậy tạo bóng mát cho cả hiên nhà và bậc thềm. Các thành viên có thể nghỉ ngơi, nói chuyện hoặc hóng mát ngay cạnh khu vườn.
Nhìn từ góc này, có thể nhìn thấy thiết kế đặc biệt của ngôi nhà. Thay vì các kiểu mái che thông thường, công trình này "chơi lớn" với khoảng trống mái, tạo cảm giác không gian rộng. Đồng thời, cây xanh trong vườn cũng dễ dàng quang hợp để phát triển khỏe mạnh.
Góc hồ cá ngay trong sân vườn góp phần tạo nên sức sống cho căn nhà. Tiếng nước chảy róc rách giúp thư giãn và tạo không gian yên bình cho toàn bộ công trình.
Ngay cả phòng khách cũng thiết kế phong cách "mở", toàn bộ ánh sáng và gió tự nhiên dễ dàng tràn ngập khắp phòng.
Phòng khách và nhà bếp nối liền với nhau. Thay vì phân chia khu bằng tường thì chủ căn nhà tạo ra sự khác biệt giữa hai khu vực bằng màu sắc riêng.
Nhà bếp có nội thất bàn ăn nối liền với bàn để đồ. Màu sắc của vật liệu đồ nội thất tạo cảm giác giống như một ngôi nhà theo phong cách sống Wabi-sabi.
Khu vực cầu thang bộ nối liền hai khối nhà có thiết kế tường cách điệu, kết hợp với màu gỗ nâu trầm và luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
Phòng ngủ chính thiết kế cửa ra vào hình vòm độc đáo. Cửa sổ kích thước lớn, thiết kế bằng các nan gỗ xếp thẳng đều. Ánh nắng dễ dàng xen qua lam cửa, tạo nên bức tranh bóng sống động.
Ngôi nhà có tổng cộng 4 phòng phủ lớn, mọi phòng ngủ đều sở hữu không gian chan hòa cùng ánh nắng, cửa sổ luôn hướng ra khu vườn.
Phòng vệ sinh rộng rãi, gương bản to giúp không gian phòng "biến hóa" lớn hơn.
Bồn tắm nằm nâng cao cảm giác thư giãn. Gạch ốp tường mosaic vảy cá màu xanh làm nổi bật toàn bộ căn phòng.