Nhóm kiến trúc sư giải bài toán khó, thiết kế căn hộ "không được giống căn hộ"

Peter - giáo viên người Canada lấy vợ Việt Nam bày tỏ mong muốn có một ngôi nhà nhưng thiết kế không giống căn hộ. Trước yêu cầu này, nhóm thiết kế đã phải phá bỏ toàn bộ trần thạch cao để tạo ra mái ngói âm dương trong căn hộ hiện đại.

Qua lời kể của nhóm thiết kế Khuôn Studio, căn hộ 65m2 có thiết kế mái ngói âm dương tại huyện Nhà Bè, TP HCM là tổ ấm của hai vợ chồng giáo viên. Trong đó, chồng là Peter mang quốc tịch Canada lấy người vợ Việt trẻ trung năng động. Mặc dù ở trên tầng lầu 12 nhưng đôi vợ chồng vẫn mong muốn có thể biến căn hộ chung cư nhỏ bé thành không gian sống "thật Việt Nam".

Với diện tích khiêm tốn 65 mét vuông, căn hộ này được thiết kế tối ưu hết mức với không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách và bếp liền kề.

Điểm nhấn đặc biệt của căn hộ là khu vực làm việc được khéo léo ngăn cách khỏi các khu vực chức năng khác bằng một vách ngăn bằng phên mây duyên dáng. 

Góc làm việc khép kín với vách ngăn thông minh tại phòng khách. Khi kéo nhẹ cánh cửa bằng phên mây, cả không gian sẽ hòa làm một, tạo cảm giác rộng mở tối đa.

Căn hộ được thiết kế theo phong cách rất Việt Nam, đáp ứng mong muốn của cặp vợ chồng yêu thích cuộc sống Việt, từ tông màu, nội thất cho đến các vật dụng trang trí đều mang hơi thở của sự ấm áp, bình dị.

Căn hộ sử dụng nhiều đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên, có chạm khắc, mang đậm nét đẹp truyền thống của người Việt.

Để tạo ra không gian "sống ở căn hộ nhưng không phải căn hộ", đội ngũ thiết kế đã phải đập bỏ trần thạch cao thường thấy ở các khu chung cư nhằm tạo nên mái ngói âm dương truyền thống. Hệ mái ngói sử dụng gỗ, kết hợp hệ thống đèn tạo cảm giác như có ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua những lớp ngói. Nhờ vậy mà xóa đi cảm giác của một căn hộ thành phố.

Các vật dụng trang trí trong căn hộ sử dụng nhiều đồ vật thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, đèn lồng, mây đan,... tạo cảm giác dân dã, đúng chất làng quê Việt Nam.

Vì khu vực bếp có chung không gian với phòng khách nên đội ngũ thiết kế đã tô điểm sắc xanh cho các tủ bếp, tạo điểm nhấn màu sắc.

Cây xanh luôn có mặt ở khắp mọi ngóc ngách trong căn nhà.

Ngay cả phòng vệ sinh cũng được trang trí tỉ mỉ, thống nhất với phong cách thiết kế của không gian sinh hoạt chung.

Đối với gia chủ, chỉ cần một phòng ngủ duy nhất. Không gian căn hộ còn lại phải đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu như: cây xanh mang đến sự tươi mát trong lành; có cửa sổ lớn đón nhiều ánh sáng tự nhiên; phòng thay đồ có tủ cất giữ quần áo; phòng vệ sinh khép kín tạo không gian riêng tư, giúp sinh hoạt thuận tiện.

Ánh nắng luôn tràn ngập không gian phòng.

Màu tường vàng cổ điển giúp không gian sống trở nên khác biệt hoàn toàn so với những căn chung cư khác.

Cách bố trí các khu vực khô, ướt trong phòng vệ sinh.

Tham khảo các mặt không gian trong căn hộ 65 m2, chi phí sửa đổi cấu trúc là 700 triệu đồng.