Những lưu ý khi mua tài khoản chatbot AI?

Thời gian gần đây, các chatbot dựa trên Trí tuệ nhân tạo – AI như ChatGPT, Gemini, Claude….đã trở thành công cụ không thể thiếu trong việc hỗ trợ và tối ưu hóa các tác vụ chuyên môn ở nhiều ngành nghề. Nhưng người dùng cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Hiện nay, có một số lượng không nhỏ người dùng và doanh nghiệp ở Việt Nam không ngần ngại bỏ ra một khoản phí hàng tháng để sử dụng các phiên bản trả phí của những nền tảng chatbot AI phổ biến trên thị trường.

Theo đánh giá từ một số người dùng Việt thì khoản đầu tư khoảng 500.000 đồng/tháng cho phiên bản trả phí của chatbot AI là hoàn toàn xứng đáng bởi chúng sẽ tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.

image-21-1714218216129-17142182183311418611614-1714290320.jpg

Để sử dụng ChatGPT Plus người dùng phải trả mức phí là 20 USD/tháng (khoảng 500.000 VNĐ)

Ở phiên bản trả phí các tính năng sẽ vượt trội hơn phiên bản phổ thông và có thể giúp người dùng giải quyết những yêu cầu phức tạp. Chẳng hạn như ChatGPT Plus, người dùng còn được sử dụng thêm các dịch vụ kèm theo như trình tạo ảnh DALL-E, các công cụ phân tích dữ liệu trực tiếp từ file được người dùng tạo nên…

Anh Nguyễn Minh T, hiện đang làm Product Marketing cho một công ty công nghệ tại Hà Nội cho biết: Khi sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT, anh thường xuyên gặp phải tình trạng câu trả lời trả về không như mong đợi. Tuy nhiên, với phiên bản ChatGPT Plus, anh thấy khá bất ngờ bởi sự cải thiện về khả năng xử lý và độ chính xác của dữ liệu. Anh T chia sẻ rằng công việc của anh trở nên hiệu quả hơn nhiều, qua đó giúp tăng tỷ lệ thành công của các chiến dịch và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Từ đó, ChatGPT Plus giúp anh T tiết kiệm thời gian, cải thiện mức thu nhập thông qua các khoản thưởng căn cứ trên hiệu suất.

chat-gpt-plus-uu-diem-va-nhuoc-diem-xtsmart-1714290285.jpg
Ở phiên bản trả phí của ChatGPT Plus, các tính năng sẽ vượt trội hơn và có thể giúp người dùng giải quyết những yêu cầu phức tạp

Ngoài ra, một số agency hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp marketing và truyền thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng rất mạnh tay đầu tư vào phiên bản trả phí của các chatbot nhằm cải thiện dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng.

Những lợi ích mà chatbot AI mang lại đã quá rõ ràng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng cũng nên lưu ý một số điểm quan trọng như:

Tránh mua tài khoản dạng trả phí thông qua các nguồn không chính thức hoặc không rõ ràng bởi có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến vấn đề bảo mật. Người dùng nên cẩn trọng với những lời mời gọi không thực tế từ các nhà cung cấp không chính thống. Trên thực tế, có một số nhà cung cấp tài khoản có thể cam kết sẽ bảo hành 1-2 tháng nếu tài khoản bị lỗi nhưng không phải người bán nào cũng thực hiện đúng cam kết. Mặt khác, các tài khoản này còn có thể bị một số người bán mua thông qua các phương thức thanh toán không đảm bảo như sử dụng thẻ tín dụng bị đánh cắp dẫn đến tài khoản bị khóa….

Bên cạnh đó, người dùng nên mua tài khoản chỉ dành cho riêng bản thân mình. Bởi các tài khoản dạng trả phí có giá rẻ thường được chia sẻ với rất nhiều người. Trong khi đó, ChatGPT Plus lại giới hạn 40 câu lệnh trong vòng 3 giờ. Điều này dẫn tới việc người dùng có thể sẽ phải chờ đợi một thời gian khá dài để giới hạn trên khởi động trở lại.