Ông Donal Trump đã huy động được hơn 4 triệu USD tiền điện tử cho chiến dịch tranh cử

Theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ, ông Donal Trump đã huy động được hơn 4 triệu USD tiền điện tử bao gồm bitcoin, ether, XRP và nhiều đồng tiền số khác cho chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng của mình.

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ đến Tennessee (Mỹ) vào cuối tuần này để có bài phát biểu quan trọng tại một hội nghị lớn về bitcoin. Ông Trump gần đây được cho là đã huy động được hơn 4 triệu USD từ nhiều loại token kỹ thuật số.

Báo cáo dài hơn 1.000 trang của Ủy ban Bầu cử liên bang Mỹ từ ngày 1/4 đến ngày 30/6 cho thấy họ đã huy động được hơn 118 triệu USD cho quỹ chung "Trump 47", số tiền chi trả được chuyển cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và các đảng khác.

donal-trump-and-crypto-1721968562.jfif
Ông Donal Trump đã huy động được 4 triệu USD từ các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin, ether, XRP

Trong số đó, có ít nhất 19 nhà tài trợ đã đóng góp hơn 2,15 triệu USD bitcoin cho Ủy ban. Các nhà tài trợ này đến từ 12 tiểu bang của nước Mỹ, nghề nghiệp của họ bao gồm nội trợ, sĩ quan quân đội, nhà truyền giáo, họa sĩ, đại diện bán hàng cho một công ty pizza và một kỹ thuật viên an ninh tại Bộ Ngoại giao.

Cặp song sinh tỷ phú tiền điện tử Tyler và Cameron Winklevoss, mỗi người đóng góp 15,57 bitcoin, tương đương hơn 1 triệu USD vào thời điểm quyên góp. Vì số tiền đóng góp của họ vượt quá giới hạn 844.600 USD nên đã được hoàn lại một phần. Mike Belshe, CEO của công ty bảo mật tài sản kỹ thuật số BitGo, đã đóng góp 50.000 USD bitcoin.

Trong những tháng gần đây, ông Trump đã định vị mình là ứng cử viên ủng hộ tiền điện tử, một động thái đảo ngược so với lập trường trước đây khi còn đương nhiệm tại Nhà Trắng. Ông Trump đã ra mắt bộ sưu tập token không thể thay thế mới nhất của mình trên blockchain Solana vào tháng 4 và kể từ đó đã đưa ra những bình luận ngày càng lạc quan  về tiền điện tử. Chính điều này đã giúp ông giành được sự ủng hộ của một số nhà đầu tư công nghệ và tiền điện tử có ảnh hưởng, bao gồm các nhà đầu tư mạo hiểm Marc Andreessen và Ben Horowitz.

Ông Trump cũng sẽ có mặt tại Nashville vào thứ Bảy tuần này để có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Bitcoin, được tổ chức tại Trung tâm Âm nhạc Thành phố. Cựu Tổng thống Mỹ hiện đang là ứng cử viên đầu tiên chấp nhận quyên góp bằng token kỹ thuật số, có thể nhận được đóng góp bằng nhiều loại tiền điện tử, bao gồm dogecoin, Shiba Inu coin, XRP, USDC và ether.

Brian Hughes, trợ lý chiến dịch tranh cử của Trump, cho biết trong số hơn 4 triệu USD tiền điện tử được huy động, phần lớn đến từ bitcoin.

Nhà sáng lập Kraken và cựu CEO Jesse Powell đã quyên góp gần 845.000 USD bằng tiền kỹ thuật số ether. Stuart Alderoty, Giám đốc pháp lý của Ripple, đã quyên góp 300.000 USD bằng token XRP. Cựu giám đốc điều hành của Messari là Ryan Selkis cũng đã quyên góp 50.000 USD bằng đồng USDC.

Trong buổi tiệc thân mật với những người nắm giữ NFT Trump (thẻ kỹ thuật số của ông Trump), vị cựu Tổng thống đã tuyên bố tháo gỡ lập trường thù địch, bảo vệ lĩnh vực đào coin, và giữ chân các công ty crypto ở lại đất Mỹ, nếu ông trở lại Nhà Trắng.