Oppo trình làng kính thực tế ảo AR nhẹ nhất thế giới, kết nối AI tạo sinh

Tại Hội nghị di động Thế giới MWC 2024, Oppo đã giới thiệu loạt công nghệ AI mới của mình, đặc biệt là chiếc kính AR nhỏ gọn, nhẹ nhất thế giới Air Glass 3.

Air Glass 3 được đánh giá là bước đột phát trong công nghệ AI mới mà Oppo đã liên tục phát triển thời gian qua.

Oppo Air Glass 3 là kính AR nhỏ gọn nhất thế giới, được tích hợp AI thông qua ứng dụng smartphone.

Với trọng lượng chỉ 50 gram, OPPO Air Glass 3 được tích hợp một ống dẫn sóng bằng nhựa tự phát triển với chỉ số khúc xạ 1,70, độ sáng màn hình đồng nhất hơn 50% và độ sáng tối đa hơn 1.000 nits. So với những kính thực tế ảo đã được trình làng trước đó như Meta Quest Pro, Apple Vision, đây là chiếc kính thực tế ảo có trọng lượng nhẹ nhất thế giới, tuy nhiên vẫn tích hợp nhiều công nghệ AI xịn xò. 

Với thiết kế như một chiếc kính thời trang bình thường, Air Glass 3 có thể “ngụy trang” để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng. Đặc biệt, công nghệ hiển thị màn hình mới trên sản phẩm không những đem lại trải nghiệm màu sắc tốt nhất so với các loại kính cùng loại mà còn hỗ trợ tối ưu cho các tính năng AR trên sản phẩm. Air Glass 3 dễ dàng được kích hoạt các tính năng AI thông qua trợ lý giọng nói và truy cập vào mô hình ngôn ngữ lớn Oppo AndesGPT trên smartphone.

Theo Oppo, Air Glass 3 cũng được hỗ trợ AI tạo sinh với khả năng tạo ra các nội dung mới như văn bản, hình ảnh, video, âm thanh... Kính có thể dễ dàng tương tác cảm ứng, điều khiển các chức năng như phát nhạc, gọi thoại, hiển thị thông tin, xem ảnh màu,… Trong đó, công nghệ đảo ngược trường âm thanh, thiết kế âm thanh mở với bốn micro đi cùng loạt cải tiến khác giúp cải thiện khả năng chống ồn, Oppo Air Glass 3 đang là một trong  những sản phẩm AR có chất lượng âm tốt nhất cũng  như quyền riêng tư tối ưu.

Là một trong  những thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới, trong nhiều năm qua Oppo đã không tiếc đầu tư những khoản tiền khổng lồ cho công nghệ AI. Tính đến ngày 31/12/2023, Oppo đã nộp hơn 3.160 bằng sáng chế toàn cầu liên quan đến AI. Mới đây nhất, ngày 20/2 vừa qua, hãng cũng đã chính thức công bố thành lập Trung tâm AI với mục tiêu tập trung nghiên cứu và phát triển, góp phần củng cố năng lực và khai phá nhiều tính năng AI nhiều hơn nữa. Công ty còn phát hành Tài liệu kỹ thuật về smartphone AI, cung cấp phân tích và tầm nhìn toàn diện về các xu hướng trong tương lai cũng như các ứng dụng chính trong AI. 

Nhãn

Tại MWC năm nay, Oppo đã bắt tay với Qualcomm và công ty khởi nghiệp AlpsenTek giới thiệu thuật toán Chuyển động AI (AI Motion) mới dựa trên công nghệ Cảm biến Tầm nhìn Hybrid (Hybrid Vision Sensing), mang lại độ nét cao hơn khi chụp ảnh và quay phim các vật thể chuyển động tốc độ cao. Công nghệ này dự kiến sẽ được đưa vào các sản phẩm mới của thương hiệu trong thời gian tới.

Oppo cũng tiết lộ việc các thế hệ smartphone tiếp theo của mình sẽ sớm được kết nối với trợ lý AI của Microsoft là Copilot (trợ lý AI của Microsoft) để gia tăng các trải nghiệm công nghệ cho người dùng.
Ông Pete Lau - Giám đốc Sản phẩm của Oppo chia sẻ: "Sau điện thoại phổ thông và điện thoại thông minh, điện thoại thông minh AI (AI Smartphone) sẽ là thế hệ tiếp theo đại diện cho giai đoạn chuyển đổi lớn thứ ba trong ngành công nghiệp điện thoại di động. Trong kỷ nguyên của smartphone AI, cả ngành công nghiệp điện thoại di động và trải nghiệm người dùng sẽ chứng kiến những thay đổi mang tính cách mạng".

Ren Yan, Giám đốc Đổi mới Sáng tạo Mở OPPO thị trường Châu Âu, giới thiệu AlpsenTek và các startup khác

Mô hình AI Andres GPT được Oppo ra mắt lần đầu tại Hội nghị Phát triển Oppo 2023 (ODC 2023). Đây là mô hình ngôn ngữ lớn được phát triển riêng của Oppo với tính năng nâng cấp khả năng hội thoại, cá nhân hóa và kết hợp với thiết bị đám mây. Dựa trên khả năng của AndesGPT, Oppo đã giới thiệu tính năng Xoá vật thể thông minh AI và khả năng chụp ảnh  mạnh mẽ trên Oppo Find X7 Series mới, đem đến những trải nghiệm smartphone “chất lừ” cho người dùng.