Phải làm gì khi trình duyệt Google Chrome khởi động chậm chạp?

Hiện nay, ứng dụng Google Chrome đang được nhiều người tin tưởng sử dụng đến mức dường như quên mất còn có rất nhiều trình duyệt khác. Tuy nhiên, không tránh khỏi có những thời điểm Chrome khiến người dùng khó chịu vì tốc độ khởi động chậm chạp.
chrome-2-1717856961.jpg
 

Google Chrome được biết đến là một trình duyệt web internet nguồn mở miễn phí được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn công nghệ Google từ năm 2008 với 43 ngôn ngữ. Ngay từ khi mới ra mắt, Google Chrome đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thuộc về trình duyệt.

Ứng dụng này giúp người dùng dễ dàng truy cập thông tin có sẵn trên World Wide Web (không gian thông tin toàn cầu có thể truy cập qua các thiết bị kết nối với internet). Ngoài ra, Google Chrome còn hỗ trợ hệ điều hành và nhiều nền tảng cũng như các tiêu chuẩn web dạng CSS và HTML5.

Đặc biệt, đây là trình duyệt web đầu tiên có tính năng kết hợp cả hộp tìm kiếm và thanh địa chỉ cho người dùng trải nghiệm.

Trên thực tế, Google Chrome thường dành cho những người muốn tìm kiếm thông tin trên trình duyệt web và chia sẻ thông tin bổ ích của mình với người khác.

Mặc dù Google Chrome được cả người dùng và giới chuyên môn đánh giá là rất hữu ích và thông dụng nhưng cũng không tránh khỏi hạn chế khi tốc độ khởi động chậm chạp. Khi gặp phải tình huống này, người dùng có thể thử một vài cách dưới đây:

Cách thứ nhất: Chọn lọc và loại bỏ các tiện ích mở rộng không cần thiết

Thực tế, những tiện ích mở rộng là những chương trình nhỏ được thêm vào chương trình chính và sẽ tiêu tốn tài nguyên máy tính. Do đó, quá trình tải có thể mất một thời gian và điều này sẽ làm chậm đáng kể việc thực thi của trình duyệt Chrome. Vì vậy, điều tốt nhất là tắt hoặc gỡ trực tiếp những tiện ích mở rộng không cần thiết.

10-thu-thuat-tang-toc-chrome-tren-may-tinh-1-1717857041.png
 

Cách thứ hai: Cập nhật lên phiên bản mới

Google Chrome cũng giống như hầu hết các chương trình khác mà người dùng đang sử dụng trên PC, việc cập nhật phần mềm có thể tránh được nhiều rắc rối. Google có thế mạnh là luôn xem xét và sửa lỗi nên việc giữ cho ứng dụng luôn được cập nhật là điều hết sức quan trọng. Đồng thời, đây cũng là điều mà người dùng có thể thực hiện tự động từ chính menu của ứng dụng.

10-thu-thuat-tang-toc-chrome-tren-may-tinh-8-1717857068.JPG
 

Cách thứ ba: Xóa bộ nhớ đệm của Google Chrome

Một số nghiên cứu cho biết bộ nhớ đệm của Chrome đôi khi cũng có thể trở thành một yếu tố cực kỳ có hại cho việc khởi động của ứng dụng này. Tại đây, nội dung được lưu trữ tự động nên chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ và gây mất thời gian tải. Bởi vậy, người dùng có thể làm sạch bộ nhớ cache từ cửa sổ cấu hình của trình duyệt nhằm tối ưu hóa quá trình khởi động trình duyệt trong nhiều trường hợp khác nhau.