Bị phạt gần 20 triệu đồng cho 26 lỗi vi phạm: Đừng chủ quan sinh nhờn luật

Với lỗi phạt 900.000 đồng/lần vượt đèn đỏ và 500.000 đồng/lần không đội mũ bảo hiểm, chị T. bị xử phạt tổng số tiền cho 26 lỗi vi phạm là 19,4 triệu đồng. Chị T. thừa nhận, do chủ quan nên mới vi phạm nhiều như vậy.

vi-pham-26-loi-1-1711261673.jpeg
Một lỗi vi phạm của chị T.

Vừa qua, Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã lập biên bản vi phạm hành chính với một phụ nữ điều khiển xe mô tô. Trong một tháng, nữ tài xế này đã có 10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ. Các lỗi đã được camera giám sát giao thông ghi lại.

Từ cơ sở dữ liệu đăng ký xe, Công an huyện Hiệp Hòa xác định được người điều khiển xe mô tô trên là chị Nguyễn Thị T. (41 tuổi), trú tại thị trấn Thắng (Hiệp Hòa). Chị T. làm nghề bán hoa tươi trên địa bàn. Công an huyện Hiệp Hòa đã gửi thông báo vi phạm đến chị T.

Tại trụ sở công an huyện, chị T. đã thừa nhận các lỗi vi phạm giao thông trên. Công an huyện Hiệp Hòa đã lập biên bản để xử lý phạt "nguội" theo quy định của pháp luật. Với lỗi phạt 900.000 đồng/lần vượt đèn đỏ và 500.000 đồng/lần không đội mũ bảo hiểm, chị T. bị xử phạt tổng số tiền là 19,4 triệu đồng.

vi-pham-26-loi-1711261673.jpeg
Chị T. làm việc với cơ quan chức năng

Lý giải nguyên nhân vi phạm giao thông tới 26 lần trong 1 tháng, chị T. cho biết, mình có 2 ngôi nhà cách nhau khoảng 500m ở khu vực trên, trong đó một nhà nằm ngay ở ngã tư phố và đối diện cột đèn tín hiệu giao thông. Chị thường xuyên di chuyển giữa 2 nhà để bán hoa tươi. Đoạn đường ngắn nên chị chủ quan không đội mũ bảo hiểm, mà chỉ đội mũ cối. Còn về lỗi vượt đèn đỏ, do nhà chị nằm ngay sát cột đèn, đôi khi chỉ chạy xe từ nhà sang bên đường nên chị không để ý đã vi phạm.

Chị bảo, tổng hợp 26 lỗi vi phạm nói trên là số lần vi phạm của cả chồng và con chị. Nhưng chị là người đứng tên chủ phương tiện nên công an huyện mời làm việc. Đây cũng là bài học để cả gia đình chị rút kinh nghiệm từ nay về sau.

Tuy nhiên, có điều khiến chị bức xúc và buồn là hình ảnh và thông tin cá nhân của chị bị nhiều người phát tán và bôi nhọ trên mạng xã hội, gọi chị là "quái xế" hay "người phụ nữ bị phạt nguội nhiều nhất Hiệp Hòa". Thậm chí, chị còn bị tra tấn bởi những cuộc gọi và tin nhắn của nhiều người. Những chuyện này đã làm đảo lộn cuộc sống và công việc, ảnh hưởng tinh thần của chị.

Thiếu tá Ngô Văn Lương - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Hiệp Hoà cho biết, hệ thống camera hiện đại được gắn tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện có thể ghi rõ ràng, sắc nét các hành vi vi phạm. Do đó, người dân khi tham gia giao thông nên chấp hành nghiêm quy định, hình thành thói quen văn hóa khi tham gia giao thông, tránh bị phạt “nguội”.

Thông tin xử lý phạt nguội từ hình ảnh camera giao thông ghi lại đã được đưa ra nhiều năm nay. Tuy nhiên, người dân dường như vẫn coi nhẹ. Phải đến vụ việc này, nhiều người mới thực sự bị đánh động về chuyện tuân thủ nghiêm luật lệ giao thông khi điểu khiển phương tiện trên đường.

Phúc Hưng

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/bi-phat-gan-20-trieu-dong-cho-26-loi-vi-pham-dung-chu-quan-sinh-nhon-luat-1993.html