Hà Nội nhận 30 kiến nghị gỡ vướng của các nhà đầu tư

Thông tin này được đưa ra tại phiên Họp lần thứ 4 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội vào sáng ngày 11/4.

Theo đó, từ thời điểm kết thúc phiên họp thứ 3, UBND TP Hà Nội tiếp tục tiếp nhận các kiến nghị của các nhà đầu tư. Tính đến thời điểm ngày 10/4, có 30 kiến nghị của 30 nhà đầu tư; trong đó 21 kiến nghị đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị rà soát, báo cáo.

Cũng trong phiên họp lần này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trực tiếp trao đổi với các doanh nghiệp liên quan về thực tế vướng mắc của từng dự án và chỉ đạo các Sở, ngành phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức kiểm tra, rà soát các rắc rối trong đầu tư.

du-an-444-1712833075.jpg
Tính đến thời điểm ngày 10/4, Hà Nội có 30 kiến nghị của 30 nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng thành viên trong Tổ công tác đặc biệt của UBND TP đã nghe đề xuất, kiến nghị của 6 doanh nghiệp, liên quan về các vấn đề đầu tư, mặt bằng của các dự án. Danh sách bao gồm:

Dự án Công viên hồ điều hòa Thạch Bàn tại quận Long Biên (Công ty cổ phần công viên Thạch Bàn); Dự án nhà ở thấp tầng, kết hợp thương mại, dịch vụ làng nghề truyền thống Vạn Phúc - Trí Đức tại quận Hà Đông (Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại An Thái);

Dự án Khu nhà ở Mai Lâm - Đông Anh tại huyện Đông Anh (Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Ba Đình); Dự án Tòa nhà hỗn hợp, văn phòng, dịch vụ, nhà ở và nhà trẻ Dreamland Plaza 23 phố Duy Tân trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm (Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Vinaland); Dự án xây dựng bãi đỗ xe tĩnh O1/P1 tại quận Tây Hồ (Công ty TNHH thương mại và xây dựng HDT Hà Nội); Dự án trường TH&THCS tại Khu vực chức năng đô thị Xuân Phương tại quận Nam Từ Liêm (Công ty CP Phát triển giáo dục Elite).

du-an-vuong-1712833075.jpg
Hà Nội tiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho 6 doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP đã trao đổi với chủ đầu tư và các đơn vị, địa phương liên quan về tình hình thực tế những khó khăn của từng dự án. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các vướng mắc phát sinh thuộc thẩm quyền của các sở, ngành, địa phương.

Ngoài ra, nghiên cứu, thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa trong giải quyết các thủ tục về đầu tư dự án, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách và các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời cơ hội hợp tác đầu tư trong tình hình mới.

Với những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, vị lãnh đạo TP đề nghị Văn phòng UBND TP tổng hợp và sớm báo cáo Chính phủ và Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết tháo gỡ nhằm đảm bảo lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo chung của Chính phủ về đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, Tổ công tác đặc biệt của UBND TP đã tổ chức 3 phiên họp và có ý kiến giải quyết 27 kiến nghị của 23 nhà đầu tư.  Đến nay, nhiều kiến nghị của các nhà đầu tư được tháo gỡ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn.

Thanh Anh

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/ha-noi-co-30-kien-nghi-go-vuong-cua-30-nha-dau-tu-den-ngay-104-2473.html