"Ngôi nhà đón gió" có thiết kế mái cong thú vị tại Đà Nẵng

Ngôi nhà nhỏ ở Đà Nắng được gọi tên là Wind’s House, lấy ý tưởng từ tình yêu sâu đậm của đôi vợ chồng trẻ để tạo nên thiết kế ấn tượng với mái nhà cong cong đón gió.

Ngôi nhà "Wind's House" mang trong mình câu chuyện tình lãng mạn của gia chủ. Họ trót phải lòng nhau từ thuở học trò, nhưng biến cố xảy đến khi chàng trai phải chuyển vào TP.HCM sinh sống, để lại cô gái nơi miền quê với mối tình đầu dang dở.

Sau gần một thập kỷ xa cách, người đàn ông đã quyết định trở về quê hương và kết duyên với người yêu cũ để xây dựng tổ ấm cùng nhau.

Để đáp ứng nhu cầu thông gió tối ưu của gia chủ, các kiến trúc sư đã phân chia ngôi nhà có diện tích 125 m2 thành ba khối chức năng riêng biệt. Giải pháp này đảm bảo luồng gió có thể lưu chuyển tự do khắp mọi ngóc ngách, mang lại không gian sống thoáng mát và trong lành.

Kề bên không gian làm việc, sân vườn rộng được thiết kế song song và vuông góc với khu vực sinh hoạt, tạo nên không gian xanh mát ấn tượng.

Để đối phó hiệu quả với gió khô và nóng, kiến trúc sư đã thiết kế hồ cá Koi đặt phía trước hướng gió. Đây không chỉ là yếu tố trang trí, tô điểm cho ngôi nhà mà còn đóng vai trò như một "màng chắn" tự nhiên. Nước trong hồ có khả năng hấp thụ nhiệt từ không khí, làm mát luồng gió thổi vào tòa nhà. Đồng thời, hồ nước tạo ra độ ẩm, giúp cân bằng không khí.

Ngôi nhà sở hữu hệ thống khu vườn nhỏ tại nhiều khoảng trống trong không gian, nhằm tạo nên môi trường sống trong lành và gần gũi với thiên nhiên.

Khu vực sân vườn lãng mạn tại ngôi nhà đón gió ở Đà Nẵng.

Bên trong ngôi nhà, sự bình lặng từ bên ngoài tiếp tục ngự trị, nhưng lại được hòa quyện với nét hoài niệm từ chất liệu mộc mạc gần gũi.

Để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tăng cường sự kết nối với môi trường bên ngoài, các cửa sổ lớn đã được lắp đặt trong phòng khách và khu bếp. 

Trong không gian sang trọng, căn phòng ngủ toát lên vẻ ấm cúng khó cưỡng. Những đường nét tinh tế, kết hợp với gam màu nhẹ nhàng, mang đến cảm giác vừa sành điệu vừa dễ chịu.

Ban ngày, toàn bộ không gian phòng ngủ tràn ngập ánh nắng tự nhiên, rất thích hợp để "chilling" mỗi ngày.

Ban công bên ngoài cũng được tô điểm với các sắc xanh mát mắt.

Khu vực nhà vệ sinh luôn khô ráo nhờ cửa sổ thông thoáng và ánh nắng tràn ngập khắp không gian.

Hệ thống cửa thông gió và tạo bóng nắng đẹp tự nhiên.

Tham khảo hệ thống thông gió của toàn bộ căn nhà.

Những bức tường kiên cố luôn tràn ngập ánh nắng.

Đơn vị thiết kế: Green Concept, Nhà của Gió

Ảnh: Minq Bui

Ngân

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/ngoi-nha-don-gio-co-thiet-ke-mai-cong-thu-vi-tai-da-nang-2968.html