Trào lưu cà phê lúc 4 giờ sáng của giới trẻ Hà Thành: Bị thu hút bởi sự yên bình sớm tinh mơ

Thảo Anh bảo, dù đã đi nhiều quán cà phê xuyên đêm nhưng trải nghiệm đi cà phê lúc sáng tinh mơ vẫn khá đặc biệt bởi phải thức dậy sớm, tới quán đúng khung giờ mới cảm nhận được không khí đón bình minh khác thường tại nơi đây.

Gần đây, một quán cà phê trên phố Tông Đản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thu hút sự chú ý của giới trẻ bởi khung giờ mở cửa lúc 4h sáng. Ban đầu chỉ là một vài hình ảnh, đoạn clip vô cùng yên bình, thư thái xuất hiện trên mạng xã hội, dần dần chúng thu hút sự chú ý của các bạn trẻ. Nhiều người đã rủ nhau đến đây trải nghiệm vào khung giờ đặc biệt, cũng từ đó tạo thành trào lưu trong giới trẻ Hà thành.

ca-phe-som-3-1718339604.jpg
Quán cà phê mở cửa lúc 4h sáng (Ảnh: CafeF)

Không nằm ngoài trào lưu, Hà Thanh Hương (22 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị đi cà phê cùng nhóm bạn. Trước đó, Hương thấy trên mạng xã hội nhiều bạn trẻ chia sẻ hình ảnh về việc đi cà phê vào lúc sáng sớm. Tò mò, Hương đã rủ nhóm bạn thân.

Cùng trong nhóm bạn của Hương, Thảo Anh (Cầu Giấy) chia sẻ, cô cảm thấy khá thích thú sau khi xem những video ngắn về trải nghiệm đi cà phê lúc 4h sáng nên khi được rủ, cô đồng ý ngay. Thảo Anh bảo, dù đã đi nhiều quán cà phê xuyên đêm nhưng trải nghiệm đi cà phê lúc sáng tinh mơ vẫn khá đặc biệt bởi phải thức dậy sớm, tới quán đúng khung giờ mới cảm nhận được không khí đón bình minh khác thường tại nơi đây.

Trần Minh Trang (TP. HCM) chia sẻ, cô rất thích thú khi xem những hình ảnh về cà phê lúc 4h tại Hà Nội. Thế nên, ngay khi từ TP. HCM ra đây, cô đã đi trải nghiệm ngay và thực sự rất mãn nguyện với khung cảnh đường phố yên bình, mát mẻ của Hà Nội lúc sớm mai.

ca-phe-som-1-1718339604.jpg
Hàng dài khách hàng chờ mua đồ uống (Ảnh: @nhquynhnee__)

Với độ hot của "trào lưu" đi cà phê sớm, nên ngay khi quán bắt đầu mở cửa, hàng chục khách hàng đã xếp thành hàng dài chờ mua đồ uống. Phần lớn khách hàng đều ưu tiên chọn các vị trí ngồi ngoài trời để ngắm nhìn khung cảnh bình yên, thoáng đãng, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của Hà Nội vào buổi sáng sớm.

Nhiều người khi biết tới “trào lưu” này thì khá bất ngờ, bởi các bạn trẻ bình thường rất mê ngủ nướng, mỗi sáng đều cuống cuồng mới kịp giờ chấm công tại công ty, vậy mà giờ lại có thể đi cà phê vào lúc 4h sáng? Cũng có những ý kiến trái chiều về vấn đề này như: Sáng đi làm thì uể oải mà dậy đi cà phê lúc 4h sáng thì hào hứng lắm, cũng mất tiền bỏ ra đi cà phê mà sao phải cực khổ như vậy...

Trước những ý kiến này, nhiều bạn trẻ cho hay, đi làm là chuyện mỗi ngày, còn đi cà phê sớm chỉ 1 buổi thì vẫn cố gắng dậy sớm được. Cũng có nhiều người chia sẻ rằng, nhân tiện những buổi đi chơi khuya thì ghé luôn vào quán cà phê mở sớm này để trải nghiệm.

ca-phe-som-1718339445.jpg
Đi cà phê lúc 4h sáng đang là trào lưu trong giới trẻ Hà thành (Ảnh: Znewsvn)

Một số bạn trẻ chia sẻ, việc ngồi cà phê lúc sáng sớm như thế này mang đến những cảm giác rất thú vị. Đó là trải nghiệm ngắm Hà Nội lúc rạng sáng, là cảm nhận sự biến đổi của con phố từ tĩnh lặng dần dần nhộn nhịn các hoạt động của cuộc sống. Những điều này nếu đi cà phê vào ban ngày không thể có được.

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định thử bắt trend này thì hãy lưu ý giữa an toàn, đặc biệt là trên quãng đường di chuyển tới đây, bởi việc đi ngoài đường vào buổi đêm tiềm ẩn không ít nguy hiểm.

Vân Thanh

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/trao-luu-ca-phe-luc-4-gio-sang-cua-gioi-tre-ha-thanh-bi-thu-hut-boi-su-yen-binh-som-tinh-mo-4118.html