Độc đáo giấy báo trúng tuyển đại học chào đón tân sinh viên

Vài năm gần đây, nhiều trường đại học trên cả nước đã thay những tờ giấy báo trúng tuyển đơn sơ bằng các thiết kế độc đáo như món quà đầu tiên dành tặng các tân sinh viên. Mùa tuyển sinh năm nay, những thí sinh trúng tuyển đại học sớm cũng đã nhận được giấy báo trúng tuyển. Không ít tân sinh hào hứng chia sẻ hình ảnh giấy báo của mình trên mạng xã hội.

Giấy báo trúng tuyển không chỉ chứa đựng thông tin về việc thí sinh được nhận vào trường mà còn thường đi kèm với những thông điệp đầy ý nghĩa từ ban giám hiệu. Các thông điệp này có thể là những lời chúc mừng chân thành, lời động viên, hoặc những câu nói truyền cảm hứng.

Ví dụ, nhiều trường đại học sẽ kèm theo những câu slogan hoặc câu trích dẫn nổi tiếng liên quan đến tri thức và sự phát triển cá nhân, nhằm khích lệ tinh thần học tập của sinh viên mới.

dai-hoc-7-1724406986.jpg
Giấy báo trúng tuyển Đại học Văn Lang mùa tuyển sinh năm ngoái

Một số trường còn sáng tạo hơn khi kết hợp các yếu tố văn hóa địa phương vào thiết kế của giấy báo trúng tuyển. Điều này không chỉ tạo sự khác biệt mà còn làm cho thí sinh cảm thấy gắn bó hơn với môi trường học tập mới. Ví dụ, Trường Đại học Văn Lang có thể sử dụng các hình ảnh và họa tiết mang đậm bản sắc văn hóa của thành phố Hồ Chí Minh, nơi trường tọa lạc, trong thiết kế giấy báo trúng tuyển.

Với sự phát triển của công nghệ, nhiều trường đại học tại Việt Nam đã tích hợp các yếu tố công nghệ vào giấy báo trúng tuyển để tạo ra sự khác biệt. Ví dụ, một số trường đã sử dụng mã QR để thí sinh có thể quét và truy cập vào các thông tin bổ sung như video chúc mừng, hướng dẫn nhập học, hoặc thậm chí là một tour ảo của cơ sở vật chất của trường. Điều này không chỉ tạo sự thuận tiện cho thí sinh mà còn thể hiện sự hiện đại và chuyên nghiệp của nhà trường.

dai-hoc-8-1724407134.jpg

Một trong những điểm nhấn trong mùa tuyển sinh năm 2024 là giấy báo trúng tuyển của Trường Đại học Y Hà Nội. Tân sinh viên nhận được một phong bao đựng hồ sơ thiết kế độc đáo, tinh xảo. Giấy báo trúng tuyển không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng thông tin chi tiết về từng sinh viên, cùng với hướng dẫn cụ thể về quy trình và thủ tục nhập học.

dai-hoc-1724406917.jpg

Tương tự, Trường Đại học FPT cũng đã gửi giấy báo thiết kế tinh xảo với nền , thường đi kèm với một bộ quà tặng nhỏ gọn nhưng ý nghĩa, như sổ tay, bút ký, hoặc thậm chí là áo thun có logo của trường. Những món quà này không chỉ tạo ra sự phấn khích mà còn thể hiện sự quan tâm và chăm sóc của trường đối với sinh viên mới.

dai-hoc-5-1724406917.jpg

Trường Đại học Thương Mại cũng đã gửi thư trúng tuyển tới tân sinh viên gồm: Giấy báo trúng tuyển và nhập học, Thư chúc mừng từ hiệu trưởng, vé VIP tham dự sự kiện chào tân sinh viên 2024 và huy hiệu Capybara TMU - phần quà siêu đặc biệt, "hot trend" và chỉ dành riêng cho sinh viên K60 của trường.

dai-hoc-3-1724406917.jpg

Trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT) cũng gây ấn tượng với thiết kế thư mời nhập học được thiết kế hình tòa nhà đào tạo nổi trên nền giấy. Thiết kế độc đáo bên trong, cùng cùng tông màu đỏ - vàng khiến giấy báo trúng tuyển của trường đại học này vô cùng bắt mắt, mà vẫn trang trọng.

dai-hoc-1-1724406917.jpg

Trường Đại học Yersin Đà Lạt (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cũng có thiết kế lấy tông màu đỏ làm chủ đạo. Là cơ sở đào tạo đại học ngoài công lập đầu tiên tại vùng đất Tây Nguyên, do vậy mẫu giấy trúng tuyển của trường còn kết hợp với sắc tím mộng mơ của hoa Đà Lạt.

Mùa tuyển sinh năm ngoái, nhiều thiết kế giấy báo trúng tuyển đại học vô cùng ấn tượng. Điểu hình có thể kể đến như Đại học Quốc gia Hà Nội gây ấn tượng thiết kế “bản đồ kho báu” đẹp mắt.

dai-hoc-6-1724406916.jpg
Giấy báo trúng tuyển đại học thiết kế “Bản đồ kho báu thành công”

Giấy báo trúng tuyển được cuộn bằng 1 tờ ấn phẩm - “Bản đồ kho báu thành công” được buộc chắc chắn bằng dây gai có tên của từng tân sinh viên. Tên sinh viên được ghi thủ công, tỉ mỉ cùng những ký tự đáng yêu như cỏ 4 lá, trái tim, Icon biểu cảm… Phía ngoài là hình ảnh tòa nhà 19 Lê Thánh Tông - biểu tượng của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Việc lựa chọn hình ảnh tòa nhà 19 Lê Thánh Tông với ý niệm nhắc nhớ các tân sinh viên về nguồn cội. Đồng thời, mang ý nghĩa ôm trọn, bao bọc các thế hệ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Vân Thanh

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/doc-dao-giay-bao-trung-tuyen-dai-hoc-chao-don-tan-sinh-vien-5944.html