Thiết kế nhà vườn 2 tầng ấn tượng với cửa sổ khoét tròn xoe

Căn nhà vườn 2 tầng tại Lâm Đồng gây ấn tượng với mặt tiền gạch lỗ cùng cửa sổ khoét tròn xoe. Tất cả các phòng đều được thiết kế kết nối cùng thiên nhiên xanh mát.

Với tổng diện tích xây dựng 592m2, ngôi nhà 3 tầng tại thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồngp gây ấn tượng với lối kiến trúc hài hòa giữa không gian sống hiện đại và vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất cao nguyên. Ngôi nhà không chỉ là nơi sinh sống của bà, bố mẹ và 2 con mà còn là ốc đảo xanh để con người được hòa mình vào thiên nhiên. 

  
Kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp vẻ đẹp mộc mạc của gạch thô với sự tinh tế trong thiết kế, tạo nên mặt tiền độc đáo, có 1-0-2. Những khoảng hở được bố trí ngẫu hứng như tác phẩm nghệ thuật trừu tượng, mang đến sự thú vị cho người nhìn.
Phòng khách thiết kế dạng mở, kết nối trực tiếp với khu vườn bên ngoài bằng hệ thống cửa kính lớn. Căn phòng sinh hoạt chung được bài trí khá đơn giản, để các khoảng trống để con trẻ chạy nhảy, vui đùa.

Những chậu cây xanh tươi tốt được điểm xuyết khắp không gian, kết hợp hài hòa với ánh nắng dịu nhẹ len lỏi qua ô cửa kính, mang đến cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên.

Bếp và phòng ăn cũng được thiết kế theo phong cách mở với những cánh cửa kính lớn, biến không gian trở thành góc nhỏ của thiên nhiên ngay trong lòng ngôi nhà. Tone trung tính cùng màu xanh dịu nhẹ của tủ bếp mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hiện đại.

Sân sau của nhà được bố trí cây cối và lát đá cho lối đi. Ghế treo được đặt tại một góc gọn gàng để các thành viên ngồi thư giãn.
 

Khung cửa sổ lớn trên tầng được thiết kế theo kiểu khoét lỗ tròn ấn tượng. Ánh sáng tràn vào căn phòng, mang theo cả những làn gió mát lành, tạo cảm giác như đang sống giữa thiên nhiên.

  
Phòng ngủ của 2 bé được thiết kế màu xanh và hồng trẻ trung, phù hợp với cá tính của mỗi thành viên. Các phòng đều hướng ra không gian xanh nhờ cửa sổ lớn.
  
Mỗi căn phòng đều được thiết kế vòng gỗ lớn, tạo ra khu vực riêng tư để bé chơi đùa, đọc sách.
  
Sân thượng thiết kế mái bằng rộng rãi, bức tường gạch bông gió với những khoảng trống tinh tế, vừa tạo sự thông thoáng vừa mang đến sự riêng tư.
  
Vào buổi tối, khi ánh sáng đèn điện được bật lên, cả căn nhà nổi bật giữa khu phố nhờ các bức tường rỗng. 
  
Tham khảo mặt cắt công trình.
  
Các kiến trúc sư bố trí khu vực thư giãn phía sau bức tường gạch, nhìn thẳng vào khu vườn trước nhà.

Nguồn ảnh: Oki Hiroyuki - the bloom architects

Hoàng Ngân

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/thiet-ke-nha-vuon-2-tang-an-tuong-voi-mat-tien-khoet-lo-tron-xoe-7364.html