Samsung, Hyundai phát triển robot giao hàng để thu hút khách đến mua nhà

Samsung C&T (Samsung) và Hyundai E&C (Hyundai) đang cạnh tranh để thu hút chủ nhà và người mua nhà với dịch vụ giao hàng bằng robot tự lái, được thiết kế để hoạt động trong các khu chung cư.

Cuộc cạnh tranh mới nhất diễn ra sau những nỗ lực liên tục của hai công ty nhằm giành được hợp đồng trị giá 1,6 nghìn tỷ won (1,1 tỷ USD) để phá dỡ các công trình cũ trong khu tái phát triển Hannam 4 ở Quận Yongsan, Seoul và xây dựng khu đô thị mới trên nền cũ. Dự án bao gồm việc xây dựng 51 tòa nhà trên khu đất rộng 160.258 mét vuông, sẽ được tích hợp vào khu phát triển Hannam New Town.

Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, các đơn vị xây dựng của Samsung và Hyundai Motor Group cạnh tranh để cùng tham gia một dự án tái phát triển đô thị.

Để tăng sức cạnh tranh, các công ty đã lần lượt phát đi các thông cáo báo chí trước thời điểm một cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý kiến để lựa chọn nhà thầu cho một trong những dự án tái phát triển lớn nhất ở phía bắc sông Hàn diễn ra. Trong đó, Cả Samsung C&T và Hyundai E&C đã quảng cáo dịch vụ giao hàng bằng robot của mình, gia tăng trải nghiệm cho khách mua/thuê nhà lẫn chủ nhà tương lai.

robot-1737451064.jpg
Robot giao hàng tự lái của Neubility (bên trái), đang hoạt động trước cửa chính của một căn hộ thuộc khu phức hợp Raemian Leaders One của Samsung C&T tại Quận Seocho (Seoul) và robot giao hàng tự lái của Mobinn đang đi vào thang máy bên trong một tòa nhà khác.

Neubility, một công ty khởi nghiệp về robot được Samsung tài trợ, cho biết rằng robot tự lái có tên Neubie của họ đã giao thức ăn và đồ uống đến tận cửa của từng căn hộ trong khu phức hợp Raemian Leaders One ở Quận Seocho, Seoul, từ các nhà hàng và quán cà phê gần đó.

Theo nhà phát triển robot, việc thử nghiệm dịch vụ đã bắt đầu vào tháng trước với sự hợp tác của Samsung, nửa năm sau khi robot của công ty này bắt đầu giao hàng đến lối vào của mỗi tòa nhà trong khu chung cư do công ty xây dựng.

Neubility cho biết trong một thông cáo báo chí: "Đây là lần đầu tiên tại Hàn Quốc cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà từ trung tâm cộng đồng của một khu chung cư bằng cách sử dụng robot tự lái".

Một ngày trước đó, Hyundai thông báo rằng họ đã trở thành công ty xây dựng đầu tiên của Hàn Quốc “thương mại hóa” dịch vụ giao hàng bằng robot tự lái.

Hợp tác với Mobinn, một công ty khởi nghiệp về robot được Hyundai Motor Group tài trợ, công ty xây dựng này có kế hoạch sử dụng robot để cung cấp dịch vụ tuần tra và giao hàng tại khu chung cư THE H Daechi Edellui ở quận Gangnam, Seoul, dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 6.

Hyundai E&C cho biết trong một thông cáo báo chí: “Với dịch vụ giao hàng tận nhà bằng robot tự lái, chúng tôi đã đề xuất xây dựng một khu chung cư thân thiện với robot tại khu tái phát triển Hannam 4”.

Samsung C&T cũng sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng bằng robot nếu giành được dự án tái phát triển đô thị.

Ngoài ra, công ty xây dựng này còn cố gắng thu hút sự đồng thuận của người dân bằng cách đề xuất áp dụng Homeniq, nền tảng nhà thông minh của công ty được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và công nghệ Internet vạn vật, cho phép cư dân chăm sóc ngôi nhà của mình bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Động thái mới nhất của hai công ty xây dựng Hàn Quốc cho thấy tương lai, những trải nghiệm công nghệ trong tòa nhà thông minh sẽ là điểm nhấn quan trọng trong hành vi xem xét và mua bán, giao dịch bất động sản của người dân, gợi mở hướng đi mới cho các nhà phát triển bất động sản.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/samsung-hyundai-phat-trien-robot-giao-hang-de-thu-hut-khach-den-mua-nha-9257.html