Quảng Trị: Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn rót trăm triệu USD làm dự án sân golf kết hợp nghỉ dưỡng

Nếu được chính thức đầu tư xây dựng, dự án sân golf tại huyện Gio Linh (Quảng Trị) của doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ rộng hơn 172ha, tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD.

Vừa qua, ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã tiếp và làm việc với ông Kim Byung Chang – Phó giám đốc Công ty TNHH Phát triển DRP Hàn Quốc. Nội dung của buổi làm việc là trao đổi và lắng nghe đề xuất của doanh nghiệp về dự án xây dựng sân golf tại huyện Gio Linh.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Công ty DRP Hàn Quốc thông tin, từ tháng 3/2024 lãnh đạo doanh nghiệp này đã khảo sát và nghiên cứu cơ hội đầu tư tại huyện Gio Linh. Sau đó, khi về nước, công ty đã có ý tưởng đầu tư dự án sân golf kết hợp khu nghỉ dưỡng tại địa phương này.

san-golf-1725120843.jpg
Dự án sân golf do công ty Hàn Quốc đề xuất đầu tư có tổng vốn 100 triệu USD

Dự kiến dự án sân golf sẽ có diện tích khoảng 172,4ha thuộc địa phận xã Trung Giang (huyện Gio Linh). Dự án bao gồm các hạng mục chính như: khu nghỉ dưỡng, sân golf 27 lỗ, học viện golf, cơ sở vận động, lưu trú, vui chơi giải trí, công viên nước, vườn trị liệu, casino, bảo tàng nghệ thuật truyền thống, phòng biểu diễn... Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 100 triệu USD. Công ty Hàn Quốc đề ra mục tiêu hoàn thiện sân golf trước khi Quảng Trị hoàn thành dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Ông Kim Byung Chang cho rằng, hiện nay sân golf là một trong những yếu tố rất cần thiết để thu hút khách du lịch. Việc xây dựng sân golf tại Gio Linh sẽ góp phần thu hút khách du lịch, nhất là đón đầu lượng du khách trong nước và quốc tế trước khi Cảng hàng không Quảng Trị đầu tư hoàn thiện, đi vào hoạt động. Qua đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi tới với mảnh đất miền Trung này.

ban-do-quy-hoach-huyen-gio-linh-1725121131.jpg
Bản đồ quy hoạch huyện Gio Linh

Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, huyện Gio Linh và các sở, ban ngành liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án đạt hiệu quả cao.

Cũng tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, thời gian qua có nhiều dự án của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã triển khai thực hiện hiệu quả trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Sau khi nghe đề xuất đầu tư của DRP Hàn Quốc, UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất đồng ý về mặt chủ trương. Bởi xét thấy dự án này phù hợp với Quy hoạch và chiến lược phát triển của tỉnh và khi hoàn thiện sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Công ty DRP Hàn Quốc cam kết, thể hiện rõ quyết tâm trong triển khai thực hiện dự án cũng như thực hiện các thủ tục pháp lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Ông Võ Văn Hưng đánh giá cao sự chủ động của lãnh đạo huyện Gio Linh trong việc tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc khảo sát, hình thành ý tưởng dự án. Đồng thời yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục phối hợp, hỗ trợ công ty hoàn thiện các thủ tục tiếp theo, sớm phê duyệt và triển khai dự án.

san-golf-1-1725121171.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị làm việc cùng đoàn khảo sát của Công ty TNHH Phát triển DRP Hàn Quốc

Theo tìm hiểu, hồi cuối tháng 11/2023, với mục tiêu phát triển du lịch golf và thu hút khách, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt nhiệm vụ và dự toán khảo sát quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 đối với dự án Khu thể dục thể thao, sân golf Cam Lộ tại thị trấn Cam Lộ và xã Cam Thành (huyện Cam Lộ).

Dự án có quy mô lập quy hoạch khoảng 191,42ha, diện tích khảo sát mở rộng khoảng 210ha. Phạm vi khảo sát có ranh giới cụ thể như sau: Phía Bắc giáp hồ Nghĩa Hy, phía Nam giáp khu vực sản xuất nông nghiệp và đất lâm nghiệp, phía Đông giáp đất lâm nghiệp, phía Tây giáp đất an ninh quốc phòng.

Trước đó, Tập đoàn T&T cũng đã trình phương án lập quy hoạch dự án khu Tổ hợp du lịch - dịch vụ - đô thị và sân golf tại thị trấn Cam Lộ rộng 615ha. Dự án này có sân golf 36 lỗ với diện tích trên 145ha và diện tích biệt thự sân golf hơn 19ha. UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đồng ý chủ trương cho Tập đoàn T&T thực hiện nghiên cứu, khảo sát.