Siêu đô thị du lịch nghỉ dưỡng giáp biển quy mô 700ha sắp xuất hiện tại Nghệ An

Nghệ An sắp có siêu đô thị nghỉ dưỡng và thể thao với tổng diện tích gần 700ha, quy mô dân số dự kiến khoảng 28.950 người.

Liên quan đến Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 của dự án Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao phía Nam đường N2 (huyện Diễn Châu) thuộc Khu kinh tế Đông Nam, vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định phê duyệt số 578/QĐ-UBND.

Quy hoạch dự án nhằm mục tiêu cụ thể hóa Đồ án điều chỉnh tổng thế Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An đến năm 2040, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 15/2/2023 tại Quyết định số 93/QĐ-TTg. Đồng thời tạo lập quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế, là một trong những trung tâm du lịch vùng Bắc Trung bộ, tăng khả năng đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách trong và ngoài nước.

quy-hoach-nghe-an-2-1711008597.jpg

Phối cảnh tổng thể Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao phía Nam đường N2 tại huyện Diễn Châu, thuộc Khu kinh tế Đông Nam.

 

Bên cạnh đó với việc đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan kiến trúc dự án sẽ là cơ sở thu hút, kêu gọi, lựa chọn nhà đầu tư vào việc thực hiện quy hoạch theo đúng quy định đã được phê duyệt. Ngoài ra còn làm cơ sở pháp lý cho việc lập kế hoạch đầu tư xây dựng, quản lý xây dựng các công trình, các khu chức năng trong khu vực…

Theo đó, niên độ quy hoạch của Khu đô thị (KĐT) sẽ kéo dài từ năm 2023 tới 2040. KĐT có quy mô hơn 686ha và được chia làm 4 phân khu A, B, C, D. Phía Bắc dự án giáp đường Quy hoạch N2 – thuộc Khu kinh tế Đông Nam; phía Tây giáp đường sắt Bắc Nam; phía Đông giáp Biển Đông và phía Nam giáp núi Mộ Dạ, Đền Cuông.

Phân khu A được bố trí tại phía Tây quy hoạch, tổng diện tích 108,96ha là phân khu đô thị, dịch vụ phụ trợ. Phân khu này có quy mô dân số khoảng 13.350 người, định hướng trở thành KĐT phân khúc bình dân. Với mật độ dân cư cao nơi đây sẽ trở thành khu chức năng phụ trợ phục vụ chính cho nhu cầu sinh sống, lưu trú của người dân, người lao động các Khu công nghiệp phía Bắc, phía Tây thuộc Khu kinh tế Đông Nam.

Phân khu B có diện tích 153,46ha và là phân khu đô thị trung tâm, nhà ở sinh thái. Phân khu này được bố trí ngay tại trung tâm quy hoạch với quy mô dân số khoảng 6.700 người. Được định hướng trở thành KĐT kết hợp dịch vụ công cộng cấp đô thị, nhà ở sinh thái.

Phân khu C có quy mô dân số khoảng 8.050 người với diện tích 181,84ha, được bố trí tại phía Đông Bắc quy hoạch. Nhằm khai thác triệt để tiềm năng du lịch biển tại quy hoạch, phân khu này được định hướng trở thành KĐT du lịch và dịch vụ.

quy-hoach-nghe-an-1-1711008644.jpg

Khu đô thị được quy hoạch thành 4 phân khu với từng chức năng khác nhau

 

Phân khu D được bố trí tại phía Đông Nam khu quy hoạch, quy mô dân số khoảng 850 người với diện tích 242,26ha. Phân khu này là điểm thu hút chính của khu quy hoạch và được định hướng trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng và thể thao cấp vùng. Tại phân khu này, các mặt cảnh quan ven biển và hệ thống thực vật tạo chân núi Mộ Dạ sẽ được khai thác tiềm năng. Dự kiến sẽ bố trí sân Golf 36 lỗ với hạ tầng hiện đại cùng các chức năng phụ trợ như Clubhouse, resort, dịch vụ, golf Villa… hướng tới phục vụ khách hàng phân khúc cao cấp.

Được biết, BQL Khu kinh tế Đông Nam được UBND tỉnh Nghệ An giao chủ trì và phối hợp với UBND huyện Diễn Châu cùng các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai đồ án Quy hoạch và bàn giao hồ sơ Quy hoạch được duyệt để các cơ quan, địa phương liên quan thực hiện chức năng quản lý theo quy định.