Sử dụng hiệu quả bộ nhớ an toàn trên ứng dụng trò chuyện Messenger

Bộ nhớ an toàn trên Messenger cho phép lưu trữ tin nhắn, hình ảnh một cách toàn diện và bảo mật. Tuy nhiên, một số người dùng cảm thấy quá trình lưu trữ và quản lý dữ liệu trên ứng dụng này khá phức tạp và bất tiện.
anh-chung-1713149631.jpg

Messenger là ứng dụng nhắn tin hiện được nhiều người sử dụng. Người dùng có thể bật tính năng này để lưu trữ tin nhắn, hình ảnh trên nền tảng an toàn và chỉ truy cập được khi người dùng đã xác minh. Đồng thời, tính năng này cũng có tác dụng bảo vệ dữ liệu khi xảy ra lỗi kỹ thuật hoặc sự cố không mong muốn.

Tuy nhiên, việc sử dụng bộ nhớ an toàn bị nhiều người đánh giá là phức tạp, phiền phức bởi một số lý do từ việc quản lý dữ liệu khá phức tạp và không tiện lợi. Bên cạnh đó, tâm lý e ngại về quyền riêng tư cũng như khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của thiết bị khi dung lượng đầy.

Trong trường hợp không muốn sử dụng, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện thao tác tắt bộ nhớ an toàn. Nhưng sẽ ảnh hưởng đến mức độ bảo mật của dữ liệu, đặc biệt khi không thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác.

Thao tác tắt bộ nhớ an toàn trên ứng dụng Messenger ở điện thoại được tiến hành như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Messenger và ấn vào biểu tượng menu 3 gạch. Sau đó, một bảng các tùy chọn sẽ mở ra.

b1-1713149834.png
 

Bước 2: Tiếp theo, người dùng chọn biểu tượng cài đặt ở góc bên phải của bảng tùy chọn vừa được mở.

b2-1713149860.png
 

Bước 3: Chọn mục “Quyền riêng tư và an toàn” tại giao diện cài đặt của ứng dụng Messenger.

b3-1713149874.png
 

Bước 4: Tiếp tục ấn chọn “Đoạn chat mã hóa đầu cuối”.

b4-1713149888.png

Bước 5: Ấn “Lưu trữ tin nhắn”.

b5-1713149900.png
 

Bước 6: Tại mục Lưu trữ tin nhắn sẽ xuất hiện hai lựa chọn là “Tắt bộ nhớ an toàn” và “Xóa và tắt bộ nhớ an toàn”. Khi đó, người dùng cần ấn vào nút “Tắt bộ nhớ an toàn”.

b6-1713149911.png
 

Bước 7: Cuối cùng, ấn “Tiếp tục” và nhập mã pin để hoàn tất quá trình.

b7-1713149924.png
 

Một lưu ý khi thực hiện thao tác mà nhiều người dùng quan tâm là lựa chọn giữa “Tắt bộ nhớ an toàn” và “Xóa và tắt bộ nhớ an toàn” trên ứng dụng Messenger.

Khi áp dụng tùy chọn “Tắt bộ nhớ an toàn” thì tính năng bộ nhớ an toàn sẽ được tắt nhưng dữ liệu vẫn được giữ nguyên. Đồng nghĩa với việc dữ liệu vẫn được bảo mật và an toàn như trước nhưng người dùng sẽ không thể thêm mới dữ liệu vào bộ nhớ an toàn sau khi tắt tính năng này.

Tùy chọn “Xóa và tắt bộ nhớ an toàn” được áp dụng thì tính năng bộ nhớ an toàn sẽ được tắt và tất cả dữ liệu đã được lưu trữ trong bộ nhớ an toàn sẽ bị xóa và không thể khôi phục lại.

Khi tắt tính năng bộ nhớ an toàn trên Messenger đồng nghĩa với việc khôi phục dữ liệu sẽ trở nên khó khăn hơn bởi dữ liệu không còn được lưu trữ trên nền tảng an toàn nữa. Tuy nhiên, sao lưu dữ liệu trước khi tắt và liên hệ với bộ phận kỹ thuật để hỗ trợ cũng là một số phương pháp hữu ích mà người dùng có thể thử để khôi phục các dữ liệu khi cần thiết.

Nhằm đảm bảo hiệu quả khi tắt bộ nhớ an toàn trên Messenger, người dùng cần lưu ý một số điểm như: Trước tiên, cần xem xét kỹ về việc người dùng có cần lưu trữ các tin nhắn và hình ảnh quan trọng không bởi việc này sẽ giúp người dùng quyết định liệu việc tắt tính năng này có phản ánh đúng nhu cầu sử dụng của mình không?

Khi đã cân nhắc và quyết định tắt tính năng bộ nhớ an toàn, người dùng cần xem xét việc sao lưu dữ liệu quan trọng. Điều này sẽ đảm bảo rằng người dùng không bị mất dữ liệu khi tính năng này được tắt.