Sự hòa quyện của phong cách Nhật Bản lẫn Bắc Âu trong căn hộ 110 m2

Lavia Concept VN đã biến hóa, hòa quyện căn hộ mang phong cách Nhật Bản - Bắc Âu chỉ với 300 triệu đồng. Không gian sống được cân bằng giữa thẩm mỹ, công năng và tiết kiệm chi phí.

Căn hộ có diện tích 100 m2 sử dụng phong cách thiết kế chủ đạo là Japandi (kết hợp giữa Nhật Bản và Bắc Âu), tọa lạc tại tòa chung cư thuộc quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Phòng khách, bếp - ăn, ba phòng ngủ và hai vệ sinh là những phòng công năng chính.

Lấy cảm hứng từ sự tối giản, tinh tế của phong cách Nhật Bản và nét thanh lịch, ấm áp của phong cách Bắc Âu, dự án mang đến một không gian sống hài hòa, cân bằng, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và công năng cho gia đình trẻ.

Căn hộ được bao trùm bởi gam màu chủ đạo là trắng và gỗ tự nhiên, tạo nên nơi ở nhẹ nhàng, tinh tế và đầy thư giãn. Ngoài ra, để tăng thêm điểm nhấn cho không gian, các chi tiết trang trí như tranh ảnh, cây xanh, thảm trải sàn,... cũng được sử dụng một cách tinh tế. Nhờ vậy, căn hộ không chỉ đẹp mắt mà còn toát lên gu thẩm mỹ của gia chủ.

Điểm độc đáo của căn hộ này chính là khu vực sinh hoạt chung bao gồm phòng khách và bếp - ăn được thiết kế theo kiểu liên thông. Nhờ đó, không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát và có sự kết nối chặt chẽ giữa các thành viên trong gia đình.

Thay vì sử dụng vách ngăn cố định, việc sử dụng sàn gỗ và gạch giúp tạo ranh giới rõ ràng giữa khu vực nấu nướng và khu vực tiếp khách mà vẫn giữ được sự liền mạch cho tổng thể căn hộ. Sự tương phản về màu sắc và hoa văn giữa hai loại vật liệu tạo điểm nhấn ấn tượng cho khu vực bếp, đồng thời góp phần làm nổi bật phong cách Japandi.

Thiết kế bếp liền kề ban công mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, biến khu vực nấu nướng trở nên thoáng mát, đầy cảm hứng và kết nối với thiên nhiên. 

Đảo bếp tích hợp bồn rửa là một trong những điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế của căn hộ. Không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, đảo bếp còn giúp tối ưu không gian sử dụng và nâng cao công năng cho khu vực bếp nấu.

Phòng ngủ chính được thiết kế theo tone màu chủ đạo là trắng và gỗ tự nhiên, tạo nên sự hài hòa và đồng điệu với tổng thể căn hộ theo phong cách Nhật Bản - Bắc Âu.

Với xu hướng làm việc tại nhà ngày càng phổ biến, việc bố trí một khu vực làm việc tiện nghi và thoải mái trong chính không gian phòng ngủ trở thành lựa chọn tối ưu cho nhiều người. Giải pháp này giúp tiết kiệm diện tích, đồng thời mang đến sự linh hoạt và thuận tiện cho công việc.

Cửa sổ giúp đón nhận ánh sáng tự nhiên, mang lại cảm giác thông thoáng và tràn đầy năng lượng cho căn phòng. Tủ quần áo có nhiều ngăn, tầng, hộc tủ giúp bé dễ dàng sắp xếp đồ đạc gọn gàng.

Bên cạnh sự kết hợp hài hòa của phong cách Japandi, đội ngũ thiết kế còn sử dụng các họa tiết đáng yêu phù hợp với tâm hồn con trẻ.

Tham khảo thiết kế mặt bằng bố trí nội thất căn hộ 110 m2.

Ảnh: Cao Hòa