Sức hút tân cổ điển pha lẫn hiện đại trong căn hộ duplex độc đáo

Tại The Krista apartment, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh, căn hộ duplex sau khi khoác lên mình diện mạo mới đã tạo nên sức hút mãnh liệt, khẳng định dấu ấn riêng biệt giữa muôn vàn thiết kế tiêu chuẩn trong khu dân cư.
a 5

Nhóm KTS đã khéo léo tận dụng lợi thế vị trí đắc địa, sở hữu góc nhìn Tây rộng rãi và không bị che khuất của căn hộ duplex tại The Krista apartment TP HCM để kiến tạo nên không gian sống chan hòa ánh sáng tự nhiên, mang đến cho gia chủ cảm giác thư thái và tràn đầy năng lượng.

e 2  
Sự khéo léo của kiến trúc sư thể hiện qua việc sử dụng các chi tiết trang trí tinh tế như đèn chùm lộng lẫy, gối tựa êm ái và những bình hoa thơm mát. Những chi tiết này không chỉ góp phần hoàn thiện tổng thể thiết kế mà còn thêm vào nét đặc sắc, sự mềm mại và ấm cúng cho không gian sống.
d 2
Với khả năng điều chỉnh độ mờ linh hoạt, ô kính xóa nhòa ranh giới giữa không gian bên trong và ban công bên ngoài, tạo nên sự kết nối liền mạch, hài hòa. Nhờ vậy, dù ở bất cứ nơi đâu trong nhà, chủ nhân cũng có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành, thoáng đãng và đón nhận ánh sáng tự nhiên tràn ngập vào từng ngóc ngách.
l

Nét đẹp cổ điển được tôn thêm bởi sự hiện diện của những món đồ nội thất hiện đại, được sắp xếp một cách hài hòa và tinh tế. Sự kết hợp độc đáo này đã thổi hồn vào căn hộ, tạo nên không gian sống đầy ấn tượng và khác biệt, khẳng định gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

o
Để tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ và tạo cảm giác về không gian, kiến trúc sư đã sử dụng kết hợp hai loại sàn gỗ vân xám và gạch mờ vân mây. Tông màu trung tính của sàn gỗ vân xám mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi, trong khi họa tiết vân mây trên sàn gạch lại tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển, như đưa cả bầu trời vào trong căn nhà.
Kitchen 03

 Các mảng tường bếp được ốp gạch men bóng loáng, kết hợp với hệ thống tủ hiện đại mang đến cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Khu vực nấu ăn được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. 

Dining 02
Sự đồng điệu về màu sắc giữa phòng bếp - ăn và phòng khách giúp tạo nên sự liền mạch và thống nhất cho tổng thể kiến trúc, đồng thời nhen nhóm sợi dây liên kết giữa các khu vực chức năng trong nhà.
Corner stairs

Những đường cong nhẹ nhàng, uyển chuyển của phào chỉ trên tường kết hợp tinh tế với thiết kế cầu thang xoắn ốc độc đáo, tạo nên một tổng thể kiến trúc vừa thanh lịch, vừa phóng khoáng.

  
Gam màu chủ đạo trắng - xám mang đến cảm giác sang trọng, trang nhã, được điểm xuyết bởi những mảng màu xanh dương đậm, gây ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn.
  
Tất cả các yếu tố đơn điệu của căn hộ cũ đã được gỡ bỏ, thay thế bởi phong cách hiện đại kết hợp với sự cổ điển, đem tới cho không gian sống màu sắc mới.
  
Khu vực phòng ngủ tận dụng hướng Tây để thiết kế cửa sổ đón nắng sớm.
  
Khu vực phòng tắm bố trí cả phòng tắm vòi hoa sen và bồn tắm nằm. Thiết kế tuy đã giản lược rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo nét hiện đại, trang nhã.
p4  
Việc bài trí với các loại cây dương xỉ xanh mướt, kết hợp với những cành cây giống rừng nguyên sinh được treo lên cao, tạo nên một không gian xanh mát và đầy sức sống cho khoảng sân vườn khác biệt ngay tại lối vào từ cổng chính.

Nguồn ảnh: Paul Hồng Đức - APS Concept