Aa

Gập ghềnh trên ngõ cụt đắt nhất Thủ đô

Chủ Nhật, 18/06/2017 - 23:01

Dự án xây dựng tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ thuộc phường Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) chỉ dài 509m được có tổng mức 202 tỷ đồng nhưng sau nhiều năm triển khai vẫn ngổn ngang, chưa rõ ngày hoàn thiện.

Từ ngày 11/3/2009, UBND quận Tây Hồ đã có Quyết định 698/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư xây dựng tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ - phường Tứ Liên, với mức khái toán kinh phí là 49,19 tỷ đồng (trong đó giải phóng mặt bằng là 40 tỷ đồng) với chiều dài là 509m.

Gần 1 năm sau, UBND TP. Hà Nội có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án trên với tổng mức đầu tư đã dự kiến lên đến 107,814 tỷ đồng, ngân sách TP hỗ trợ là 70%, còn lại là ngân sách quận Tây Hồ.

Đầu năm 2011, UBND TP Hà Nội có văn bản ủy quyền cho UBND quận Tây Hồ làm chủ đầu tư. 

Tháng 4/2011, UBND quận Tây Hồ ra quyết định phê duyệt dự án, mức đầu tư lúc này đã lên đến 136,034 tỷ đồng (tăng gần gấp 3 lần so với năm 2009). Mức đầu tư “khủng” như vậy, nhưng cái gọi là dự án chỉ là việc mở rộng một con ngõ cụt, đang có chiều rộng từ 7 - 8m sẽ được mở rộng lên thành 20,5m; trong đó, vỉa hè mỗi bên rộng 5m còn lòng đường là 10,5m.

Trong Văn kiện Đại hội Đảng bộ phường Tứ Liên nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho biết: “UBND phường đã và đang thực hiện dự án mở rộng đường ngõ 124 Âu Cơ với tổng mức đầu tư là 202 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP và của quận”.

Từ dự toán ban đầu là 49,19 tỷ đồng năm 2009, Dự án xây dựng tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ này đã được tăng lên thành 202 tỷ đồng gấp hơn 5 lần cho việc mở rộng có 509m ngõ sau 7 năm. Thực tế, dự án này sẽ không dừng lại ở mức đầu tư hiện tại vì việc thi công vẫn đang còn dang dở chưa biết đến khi nào mới xong. 

Dự án xây dựng tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ có chiều dài 509m nhưng có tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Với chi phí trên, dự án trên được đánh giá là ngõ nhỏ đắt nhất Thủ đô. 
 
Không chỉ đội vốn gấp 5 lần so với quyết định phê duyệt ban đầu, ngõ 124 Âu Cơ còn là một ngõ cụt, ra sông. 
 
Để xây dựng mở rộng ngõ cụt 124 Âu Cơ này, nhiều ngôi nhà cao tầng trong diện giải phóng mặt bằng. 
 
Sau 7 năm thực hiện, một đoạn ngõ 124 Âu Cơ có chiều rộng từ 7 - 8m sẽ được mở rộng lên thành 20,5m. 
 
Trong đó, vỉa hè mỗi bên rộng 5m còn lòng đường là 10,5m. 
 

Sau khi mở rộng, người dân trên đoạn này cũng gặp khó khăn vì dự án thi công dở dang. 

Đặc biệt, điểm hẹp nhất nằm ở đoạn đầu ngõ 124 đang trong quá trình giải phóng mặt bằng rất ngổn ngang.
 
Mặt đường nhấp nhô, gập ghềnh... khiến các phương tiện di chuyển khó khăn. 
 
Những công trình trong diện giải phóng mặt bằng ngổn ngang phế liệu. 
 
Mặt đường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường. 
 
Hiện nay, theo ghi nhận của Reatimes, dự án không có động thái thi công nào. 
 
Cảnh nhếch nhác, ngổn ngang dọc theo ngõ 124 Âu Cơ. 
 
Khi chưa thực hiện xong giải phóng mặt bằng, đoạn đầu ngõ 124 Âu Cơ vẫn chỉ rộng hơn 7 m vừa đủ cho một xe ôtô và hai xe máy đi qua. Vào giờ cao điểm nơi này thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Ý kiến của bạn
Mô hình đô thị tích hợp làng trong phố: Xu hướng của Việt Nam trong tương lai?

Mô hình đô thị tích hợp làng trong phố: Xu hướng của Việt Nam trong tương lai?

Từ nhà ra phố 7 năm trước

“Liệu chúng ta đã có tầm nhìn quy hoạch, mô hình phát triển đô thị hóa mới hay không? Chúng ta phải hướng...

Những tuyến đường trung tâm Sài Gòn cấm xe đêm giao thừa

Những tuyến đường trung tâm Sài Gòn cấm xe đêm giao thừa

Từ nhà ra phố 7 năm trước

Các tuyến đường được dùng phục vụ chương trình chiếu sáng 3D và bắn pháo hoa mừng Tết Mậu Tuất 2018.

Đường "đắt nhất hành tinh" và giấc mơ một Hà Nội không xấu xí

Đường "đắt nhất hành tinh" và giấc mơ một Hà Nội không xấu xí

Từ nhà ra phố 7 năm trước

Dự án vành đai 1, đoạn đường Hoàng Cầu - Voi Phục ở Hà Nội, với chi phí đầu tư lên đến hơn 3,4 tỷ đồng/m2...

Ngắm "rừng" hoa tết rực rỡ trong siêu thị

Ngắm "rừng" hoa tết rực rỡ trong siêu thị

Từ nhà ra phố 7 năm trước

Các siêu thị VinMart Hà Nội và TP.HCM trong những ngày giáp Tết bất chợt trở nên rực rỡ khác thường với tràn...

Ô tô vào sân bay vẫn phải nộp phí

Ô tô vào sân bay vẫn phải nộp phí

Từ nhà ra phố 8 năm trước

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) mới đây chính thức thông tin về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà...

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top