Tăng tính bảo mật nhờ xác thực tài khoản Zalo

Hiện nay, Zalo đã cho ra mắt tính năng xác thực giúp bảo vệ tài khoản của người dùng trở nên an toàn, đặc biệt đối với người kinh doanh, thường xuyên bàn bạc công việc với đối tác qua ứng dụng này.

Tại Việt Nam, Zalo là ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng, người dùng có thể gọi video, gọi thoại, nhắn tin, trao đổi công việc, giải trí…. Đối với người dùng phổ thông, chỉ cần sử dụng phiên bản miễn phí là vẫn có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu liên lạc thông thường.

Vì vậy, việc xác thực là việc làm hết sức quan trọng giúp tài khoản tránh khỏi hành vi hack nick và được Zalo hỗ trợ hiệu quả hơn mỗi khi gặp vấn đề. Đồng thời, khi xác thực tài khoản, người dùng còn được trải nghiệm thêm các tính năng mới nâng cao như Zalo Connect, Official Account…cũng như khi tạo nhóm, thành viên có thể lên đến 1000 người, điều này rất hữu ích với người kinh doanh.

Hướng dẫn cách xác thực tài khoản Zalo

Cách 1: Khi xác thực bằng CCCD/CMND, người dùng tiến hành thao tác như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Zalo ở điện thoại

Bước 2: Bấm nút “Zalo bảo mật” trên thanh tìm kiếm và chọn “Quan tâm”, sau đó chọn “Xác thực tài khoản” và nhấn “Bắt đầu”.

anh-2-1713754875.png
 

Bước 3: Tải hình ảnh mặt trước, mặt sau của CCCD/CMND và ảnh chân dung. Khi tải ảnh cần lưu ý ảnh phải hiện dấu tích xanh “ảnh hợp lệ” thì quá trình tải ảnh mới thành công.

Bước 4: Cuối cùng, bấm “Hoàn tất xác thực”.

Cách 2: Xác thực tài khoản Zalo bằng khuôn mặt, giọng nói được thực hiện như sau:

Bước 1: Bấm “Tùy chọn” để bắt đầu việc xác thực tài khoản.

Bước 2: Đưa khuôn mặt vào khung hình và thực hiện theo hướng dẫn.

anh-3-1713754911.png
 

Bước 3: Sau khi có tiếng bíp, đọc lại dãy số được hiển thị trên màn hình là quá trình sẽ tự động kết thúc khi hoàn thành các yêu cầu.

Nếu thông tin người dùng cung cấp cho hệ thống đều hợp lệ, thì hệ thống của Zalo sẽ thông báo xác thực thành công qua Official Account (OA). Tuy nhiên, quá trình này phải mất 2-5 ngày.

Nhiều người dùng bày tỏ lo ngại khi chụp giấy tờ tùy thân hoặc chụp ảnh chân dung có thể bị lộ thông tin cá nhân quan trọng. Tuy nhiên, các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến của Zalo sử dụng các biện pháp bảo mật vô cùng cao, đảm bảo thông tin cá nhân của người dùng không bị sử dụng trái phép. Ngoài ra, Zalo không bắt buộc người dùng phải xác thực tài khoản nhưng để tăng tính bảo mật và tự bảo vệ tài khoản khỏi những hành vi lợi dụng, vi phạm pháp luật thì người dùng nên tiến hành xác thực.

Mới đây, vào lúc 0h ngày 22/4 Zalo gặp sự cố khi không thể gửi và nhận tin nhắn. Cụ thể, người dùng cho biết khi gửi tin nhắn thì ứng dụng thông báo “Gửi lỗi” và tin nhắn luôn ở trạng thái “đang gửi” nhưng đối phương lại không nhận được bất kì tin nhắn nào.

Lỗi này xảy ra trên cả ứng dụng ở điện thoại và nền tảng máy tính nhưng khi thực hiện cuộc gọi qua Zalo, đối phương vẫn có thể nghe máy bình thường. Lỗi gián đoạn này khiến nhiều người dùng gặp khó khăn trong quá trình liên lạc, đặc biệt với các đối tác kinh doanh.