Tham khảo thiết kế chung cư 84 m2 mở rộng không gian sống

Phá bỏ tường ngăn giữa phòng ngủ và phòng khách, thay bằng vách cửa kéo đóng mở linh hoạt. Đây là cách mà gia chủ của căn chung cư 84 m2 giúp tăng diện tích không gian sinh hoạt chung dành cho 2 người.
Căn hộ thuộc một tòa chung cư ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) có diện tích 84 m2, bao gồm một phòng khách liền bếp, hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh. Tuy nhiên, do không gian bị chia nhỏ dẫn đến cảm giác bí bách nên gia chủ đã thiết kế lại với mục đích nới rộng diện tích sinh hoạt chung.
Sàn phòng khách được thay thế bằng gạch giả gỗ nhằm chia cách với khu vực bếp - ăn. Bên cạnh đó, phá bỏ tường ngăn của phòng ngủ phụ, thay bằng vách kính có thể đóng mở linh hoạt mà vẫn đảm bảo không gian riêng tư.
Phòng khách có khung cửa sổ rộng, đón nhiều được ánh sáng. Đồ vật trong phòng đơn giản, chỉ có bàn, sofa và ghế tựa, không có kệ TV hay đồ trang trí nào khác do gia chủ không có nhu cầu sử dụng.
Thiết kế căn phòng theo phong cách tối giản, sử dụng vật liệu có gam màu trung tính.
Phòng ngủ phụ có kích thước giường nhỏ, tủ quần áo 2 cánh được thiết kế dạng âm tường, giúp tiết kiệm diện tích.
Phòng khách liên thông với khu vực bàn ăn, tạo cảm giác thông thoáng và thuận tiện cho không gian sống của hai người. Khi đóng cửa kính, phòng ngủ phụ trở nên gọn gàng như một khối hộp kính trong căn nhà.
Khu vực bếp nấu đặt sát vào khung cửa sổ phụ nhằm giúp thoát mùi tốt và thuận tiện khi có khách đến chơi nhà.
Phòng ngủ chính có diện tích rộng hơn nhưng thiết kế đơn giản, không bày nhiều đồ trang trí để tạo cảm giác khu vực nghỉ ngơi thoáng đãng, rộng rãi.
Khu vực nhà vệ sinh dùng vách ngăn kính mờ dạng kéo cánh, vừa đảm bảo riêng tư và lấy ánh sáng tốt, vừa tiết kiệm diện tích.
Được biết, công trình cải tạo trong vòng 2 tháng với chi phí khoảng 800 triệu đồng cho cả phần thi công, hoàn thiện và mua đồ dùng nội thất.

Đơn vị thiết kế: Combo Home