Thiết kế độc đáo của ngôi nhà vùng quê sở hữu vườn rau bậc thang trên mái

Nhà Mái Đỏ là công trình nhà ở mang đậm chất thôn quê bình dị mà những người con xây dựng tặng bố mẹ tại vùng nông thôn Quảng Ngãi. Điểm độc đáo của căn nhà là vườn rau 7 bậc thang trên tầng thượng.
THE RED ROOF
Tại vùng quê thanh bình của tỉnh Quảng Ngãi, nhà Mái Đỏ hiện lên như một bức tranh bình dị. Căn nhà nhỏ bé, chỉ vỏn vẹn 80m² nhưng ẩn chứa sự sáng tạo và tinh tế của kiến trúc.
THE RED ROOF
Điểm nhấn độc đáo của nhà Mái Đỏ chính là khu vườn rau 7 bậc thang trải dài trên mái nhà. Từng bậc thang được tô điểm bởi sắc xanh mướt của rau cải, cà chua, bầu bí, góp phần tô điểm cho bức tranh quê thêm sinh động và gần gũi.
THE RED ROOF

Mỗi bậc thang được tận dụng làm khu vực trồng rau, tạo nên "vườn rau trên cao" độc đáo và ấn tượng.

Bên cạnh khu vườn trên mái nhà, nhà Mái Đỏ còn sở hữu 3 khoảng sân nhỏ xinh xắn dưới tầng trệt. Mỗi khoảng sân mang một nét đặc trưng riêng, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho không gian sống. 
Phòng khách với bộ bàn ghế gỗ mộc mạc là nơi sum họp của cả gia đình sau mỗi ngày dài. Bếp và phòng ăn được thiết kế liền kề, tạo nên không gian ấm cúng và tiện nghi cho việc nấu nướng và quây quần bên mâm cơm.
Sân giữa dù nhỏ bé vẫn có thể được tận dụng để bố trí khu vực cọ rửa, đun nấu. Một chiếc bồn rửa nhỏ gọn, kết hợp với kệ bếp đơn giản giúp cha mẹ có thêm không gian để sơ chế thực phẩm, nấu nướng những bữa ăn.
Tầng lửng của ngôi nhà tuy nhỏ nhắn nhưng cũng đầy đủ tiện nghi với phòng thờ trang nghiêm và phòng ngủ nhỏ dành cho những đứa con khi về thăm nhà.
Nằm trên lối đi dẫn lên khu vườn rau trên mái, khoảng sân nhỏ này tuy khiêm tốn về diện tích nhưng lại sở hữu vẻ đẹp tinh tế và đầy sức sống. 
Khi được phủ xanh bởi những tán cây, mái nhà sẽ trở thành lớp cách nhiệt tự nhiên, giúp giảm thiểu lượng nhiệt truyền vào bên trong nhà. Nhờ vậy, không khí trong nhà mát mẻ hơn, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát cũng giảm đi đáng kể, góp phần tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả.

Nơi đây không chỉ cung cấp nguồn thực phẩm tươi ngon cho gia đình mà còn là không gian thư giãn tuyệt vời, giúp các thành viên hòa mình vào thiên nhiên, xua tan đi những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống.

Bên trong ngôi nhà có nhiều khoảng hở, khoảng sân giữa đặt cạnh phòng khách, giúp thông gió và lấy sáng tốt hơn
Ngôi nhà được xây dựng bằng gạch men và đá bazan mang đậm dấu ấn kiến trúc truyền thống của làng quê Quảng Ngãi.
Không gian sinh sống tuy nhỏ bé nhưng luôn có sự hòa hợp cùng thiên nhiên.
Tham khảo mặt cắt các khu vực trong ngôi nhà.
Hình ảnh đồ họa mô tả sự chuyển giao giữa các không gian của nhà Mái Đỏ.

Nguồn ảnh: TAA design