Thời điểm mua iPhone mới giá “hời” theo Cnet

Trang tin công nghệ Cnet vừa đưa ra những thông tin liên quan đến thời điểm mua điện thoại iPhone đã thu hút nhiều sự quan tâm lớn từ công chúng.

Giống như hầu hết các sản phẩm công nghệ, iPhone mới sẽ được ra mắt đều đặn mỗi năm. Theo đó, thời điểm thường lệ cho sự kiện này của Apple là tháng 9 và sẽ có hàng bán sau đó khoảng một tuần.

yilm9slq-970-1716550395.png
CEO Tim Cook tại một sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple

Các chuyên gia về smartphone cho rằng mua một chiếc iPhone vào thời điểm ngay trước khi mẫu mới ra mắt là một ý tưởng tồi ngay cả khi người tiêu dùng không quan tâm đến việc có được công nghệ mới nhất và tốt nhất thì vẫn nên chờ đợi thêm.

Trên thực tế, không có thời điểm nào gọi là tốt nhất để mua iPhone mới. Ngoài ra, Apple không thường xuyên thay đổi cấu trúc giá của mình và các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà bán lẻ thường đưa ra các chương trình giảm giá đổi hàng tương tự trong suốt một năm.

Tuy nhiên, mùa thu thường là thời điểm được đánh giá có tính phù hợp nhất để mua iPhone. Bởi lẽ, khi ra mắt phiên bản mới người dùng có thể đưa ra quyết định lựa chọn về việc có nên nâng cấp để tiếp tục sử dụng hoặc chờ đợi thế hệ mới tiếp theo hay không?

Trường hợp nếu người dùng sẵn sàng chuyển sang iPhone đời mới nhất thì hãy xem xét đợi đến thời điểm vài tháng sau khi sản phẩm có mặt trên kệ.

1309-iphone-15-series-ra-mat-2-1716550554.jpg
Người sử dụng có thể xem xét đợi đến khi iPhone mới có mặt trên kệ vài tháng để gia tăng lợi ích từ hãng

Bên cạnh đó, khi chờ đợi người dùng cũng sẽ có được phiên bản màu sắc và dung lượng mong muốn. Đồng thời, còn đảm bảo việc hiểu rõ những vấn đề liên quan đến lỗi hoặc sự cố tiềm ẩn.

Cnet đánh giá: Mặc dù không có thời điểm tốt nhất nhưng chắc chắn có thời điểm tồi tệ nhất để mua iPhone mới. Và, đó chính là cuối tháng 7 đến đầu tháng 9. Điều này đồng nghĩa với việc đừng nên mua iPhone ngay trước khi Apple ra mắt sản phẩm mới.

Thêm nữa, iPhone mới thường bao gồm các nâng cấp về camera, bộ xử lý và các tính năng mới. Nếu người dùng mua ngay khi Apple ra mắt dòng mới có nghĩa là đang bỏ lỡ những cải tiến với mức giá của phiên bản thường ở iPhone thế hệ tiếp theo.

Một điểm đáng lưu ý là Apple thường sẽ giảm giá các mẫu từ năm trước khi tung ra dòng sản phẩm mới và điều này sẽ mang lại lợi ích lớn cho người dùng nếu vẫn quyết định mua những dòng điện thoại ra mắt trước đó.

Vào tháng 9 này, thế hệ tiếp theo của iPhone sẽ tiếp tục được ra mắt. Không thể đoán chính xác điều gì sẽ xảy ra cho đến khi Apple công bố sản phẩm mới. Nhưng theo nhiều báo cáo và tin đồn thì dòng iPhone mới có thể xuất hiện những điểm mới như:

  • Kích thước màn hình lớn hơn trên các mẫu Pro.
  • Chỉ trên các mẫu Pro sẽ có một nút camera chuyên dụng và nút Action trên các mẫu iPhone 16 thông thường.
  • Có camera zoom quang học 5x với 4 lăng kính theo hình chữ nhật sẽ có trên iPhone 16 Pro
  • Bộ xử lý mới là A18 hoặc A18 Pro.