Thói quen hàng ngày của Elon Musk: Không “dị” như nhiều người vẫn tưởng

Sở hữu số tài sản siêu khổng lồ, là cha của 10 đứa trẻ, điều hành hàng loạt công ty công nghệ hàng đầu thế giới nhưng vẫn có thời gian lướt mạng xã hội hàng ngày… nhiều người tò mò về thói quen sinh hoạt và cách sử dụng quỹ thời gian hàng ngày của Elon Musk.

Thức khuya, dậy muộn và thưởng thức đồ ngọt vào bữa sáng

Năm 2023, Elon Musk chia sẻ với The Wall Street Journal rằng, ông thường đi ngủ vào khoảng 3 giờ sáng và ngủ trong 6 tiếng, ông thức dậy vào khoảng 9 giờ sáng mỗi ngày.

Trong phản hồi với một bác sĩ trên X, tỷ phú Mỹ cho biết, ông ăn “một chiếc bánh rán mỗi sáng”. Những người thường xuyên theo dõi Musk trên X cũng có thể nhận ra, ông là một fan hâm mộ của bánh ngọt. Tuy nhiên, theo Musk điều này chỉ là một phần trong việc duy trì sự điều độ khẩu phần ăn. Trong một bài đăng trên X khoảng tháng 10 năm ngoái, Musk viết: “Tôi chỉ có 0,4 chiếc bánh rán mỗi lần, bởi vì mạng lưới thần kinh não của tôi đã lượng tử hóa nó xuống còn 0 chiếc bánh rán”.

do-ngot-1714903273.jpg

Tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk hóa ra lại là một fan của đồ ngọt.

"Dính" với điện thoại như hình với bóng

Trong một bài phỏng vấn năm 2022, Musk cho biết, ông đang cố gắng phá vỡ thói quen kiểm tra điện thoại ngay khi thức dậy. Trong chương trình Full Send Podcast, Musk mô tả đó là "một thói quen khủng khiếp" mà ông hy vọng có thể thoát khỏi.

Thế nhưng, cho đến năm ngoái (theo các thông tin được đăng tải), ông vẫn thức dậy và ngay lập tức nhìn vào điện thoại của mình để kiểm tra các tin tức, phòng những trường hợp khẩn cấp cần phải xử lý gấp.

Dựa trên thời gian đăng tải các bài viết trên X, có thể thấy Musk vẫn duy trì thói quen này cho tới hiện tại. Musk là một tín đồ của mạng xã hội, hoạt động tích cực trên X (Twitter cũ) từ trước khi mua nó vào năm 2022. Không rõ liệu Musk có dành thời gian để đăng bài và trả lời người khác mỗi ngày hay không, nhưng dường như hiếm có ngày nào Musk vắng bóng trên ứng dụng.

musk-1714903385.jpg

Elon Musk lướt mạng xã hội mỗi ngày.

“Có những ngày tôi thức dậy và nhìn vào Twitter để xem nó có còn hoạt động không”, Musk nói với Walter Isaacson trong cuốn tiểu sử “Elon Musk”.

Tắm là một thói quen tích cực

Musk trước đây cho rằng việc tắm rửa có tác động tích cực nhất đến cuộc sống hàng ngày của ông. Trong phiên trao đổi AMA trên Reddit năm 2015, một người dùng đã hỏi thói quen hàng ngày nào ảnh hưởng đến cuộc sống của Musk nhiều nhất, ông chỉ trả lời đơn giản: “Tắm táp”.

Đau đầu vì phải lựa chọn đi xe gì đến văn phòng

Là CEO của một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu, không có gì ngạc nhiên khi Musk có quá nhiều lựa chọn cho việc đi lại hàng ngày của mình.

Khi một người dùng X đăng meme về việc quyết định giữa việc lái một chiếc Cybertruck không có hệ thống lái tự động hay Tesla Model S với công nghệ tự lái, Musk đã trả lời rằng, đó là thử thách mà ông phải đối mặt "hàng ngày".

musk-1714903459.jpg

CEO Tesla phải "đau đầu" lựa chọn sẽ dùng chiếc Tesla nào để đến văn phòng mỗi ngày.

Musk có thực sự là tín đồ của thể thao?

Trong một bài phỏng vấn năm 2023, Musk từng nói ông có thói quen nâng tạ mỗi ngày, tuy nhiên không rõ CEO Tesla có nghiêm túc thực hiện theo lịch trình tập luyện thường xuyên hay không. Bởi lẽ, trước đây, Musk từng bày tỏ sự chán ghét việc tập thể dục. Vị CEO này cũng thường xuyên có những phát ngôn trái chiều về việc luyện tập thể thao. Vào năm 2021, Musk thậm chí còn nói với Joe Rogan rằng, ông sẽ tránh nó (tập thể dục) hoàn toàn nếu có thể.

musk-1714903564.jpg

Elon Musk thường có những phát ngôn "tiền hậu bất nhất" về thói quen luyện tập thể thao.

Ông đăng tải trên X vào tháng 6 năm 2023: “Tôi gần như không bao giờ tập thể dục, ngoại trừ việc bế các con mình lên và ném chúng lên không trung”.

Tuy nhiên, chưa đầy hai tháng sau, Musk lại chia sẻ “hầu như ngày nào tôi cũng tập luyện chăm chỉ”. 

Tham công tiếc việc

Musk đã nhiều lần thừa nhận rằng, việc điều hành nhiều công ty không hề dễ dàng. Năm 2021, trong một bài phỏng vấn, ông cho biết, mình sẽ phân chia thời gian giữa các công ty tùy thuộc vào “cuộc khủng hoảng ở thời điểm hiện tại”.

Một người dùng X đã chỉ ra vào tháng 1/2023 rằng, Musk đã làm chứng trong một vụ kiện vào buổi sáng, tham dự một sự kiện tại nhà máy của Tesla tại Nevada (Mỹ) vào buổi tối và làm việc với Tesla về AI vào ban đêm - tất cả chỉ trong một ngày.

Musk trả lời rằng, ông cũng đã dành thời gian ở "Twitter HQ quá nửa đêm".

musk-1714903898.jpg

Khi vào guồng công việc, Elon Musk thậm chí "ăn dầm ở dề" tại công ty trong nhiều ngày.

“Tôi đi ngủ, tôi thức dậy, tôi làm việc, đi ngủ, thức dậy, làm việc – làm việc đó bảy ngày một tuần,” Musk nói trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2023. “Tôi sẽ phải làm điều đó một thời gian – không sự lựa chọn - nhưng tôi nghĩ một khi Twitter đi đúng hướng, nó sẽ dễ quản lý hơn nhiều so với SpaceX hay Tesla."

Trong cuộc gọi báo cáo thu nhập của Tesla vào tháng 4/2024, Elon Musk nói: "Tesla chiếm phần lớn thời gian làm việc của tôi và tôi làm việc khá nhiều ngày trong tuần. Thật hiếm khi tôi được nghỉ chiều Chủ nhật."

Musk đi ngủ vào khoảng 3 giờ sáng và ngủ khoảng 6 tiếng mỗi đêm. Mặc dù không ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhưng đây đã là con số khá tích cực khi trước đó, có những thời điểm Musk làm việc liên tục trong nhiều ngày không ngủ nghỉ. Vào tháng 5/2023, Musk nói với CNBC rằng, ông không còn thức trắng đêm nữa. Thay vào đó, ông đã cố gắng ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi ngày.

Theo cuốn tiểu sử về Musk của Isaacson, tỷ phú này đã thức trắng nhiều đêm và suy ngẫm về những vấn đề mà công ty của ông phải đối mặt. Bạn gái cũ của ông là Claire Boucher – được biết đến với nghệ danh Grimes – cũng nói với Isaacson rằng, Musk từng thức cả đêm để chơi trò chơi điện tử “Elden Ring” khi nó mới ra mắt. Tỷ phú Mỹ có thói quen ngủ trên sàn văn phòng của mình và nhà máy Tesla .

Sau khi mua Twitter vào năm 2022, Musk đã chuyển đến trụ sở chính ở San Francisco. Ông nói có một chiếc ghế dài trong thư viện mà thỉnh thoảng sẽ “va vào”.