Thú vị với máy in 3D dùng mực bằng socola, đem đến bất ngờ cho những người đang yêu

Mùa lễ tình nhân vừa qua, nhiều người Mỹ đã nhận được những món quà thú vị là máy in 3D dùng mực bằng socola để tạo nên những tác phẩm sống động, đặc biệt thú vị khi có thể thưởng thức sau khi thỏa thuê ngắm nghía.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, hiện nay máy in 3D không còn xa lạ với nhiều người. Đây được xem là công cụ giúp người dùng có thể tạo nên những tác phẩm 3D với các kích thước, vật liệu khác nhau theo sở thích của bản thân, thậm chí để phục vụ cho các công việc như thiết kế, xây dựng, tạo hình... Tuy nhiên, một chiếc máy in 3D với mực bằng socola, tác phẩm tạo ra có thể ăn được thì vẫn còn là điều bất ngờ với nhiều người.

Theo chia sẻ của Sean Hollister - Biên tập viên cao cấp của website công nghệ hàng đầu Mỹ - TheVerger, mùa lễ tình nhân vừa qua, ông đã nhận được một chiếc máy in 3D Cocoa Press trị giá 3.995 USD và đã có những trải nghiệm tuyệt vời với những sản phẩm được làm từ socola sau đó.

Máy in 3D Cocoa Press cho phép biến những ý tưởng tạo hình socola thành hiện thực.

Sau khi gắn màn hình vào máy in và tiến hành các bước cài đặt, Hollister cho socola đã được làm nóng trước đó vào hộp mực, đậy nắp lại và tiến hành thử nghiệm. Sau lần thất bại đầu tiên, nguyên nhân có thể xuất phát từ đầu in bị lỏng khi di chuyển, ông đã thử in lại một bông hồng 3D và kết quả mỹ mãn hơn cả sự mong đợi.

Một bông hồng socola được in 3D hoàn hảo.

Thưởng thức vị socola tan chảy trong miệng sau khi mãn nhãn với bông hồng 3D là một trải nghiệm đặc biệt trong suốt hàng chục năm liên tục tiếp xúc với các thiết bị công nghệ đời mới, bao gồm các loại máy in 3D từ phía chuyên gia này.

Những chiếc máy in 3D có "mực" là socola sẽ giúp người dùng tạo ra những bản in đầy tính chân thực, miễn là có sẵn một bản thiết kế tốt đi kèm.

Tuy nhiên, khi thử nghiệm tiếp theo đối với socola trắng, chuyên gia của TheVerger cũng khó đạt được thành công như với bông hồng socola nâu đầu tiên. Việc kiểm soát nhiệt độ của socola luôn là phần khó khăn nhất, kể cả khi bạn có trong tay một chiếc máy in 3D socola đời mới nhất. Bên cạnh đó, cũng rất khó để có thể in được những thứ quá nhỏ hoặc quá nhọn bởi socola cần thời gian để nguội và đông đặc trước khi vòi phun "mực" cố gắng in thêm một lớp khác lên trên.

Chuyên gia này tiếp tục thử nghiệm in một chiếc kim tự tháp Sierpinski và kết quả không thực sự được như mong đợi. 

Kim tự tháp socola Sierpinski được tạo thành từ 4 kim tự tháp nhỏ hơn để nâng đỡ khối trung tâm. Tất cả được làm từ socola, tuy nhiên nó không được hoàn hảo như mong đợi.

Chiếc máy in 3D đặc biệt ấn tượng khi tất cả các bề mặt tiếp xúc với sô cô la đều có thể tháo rời và vệ sinh dễ dàng. Về mặt công nghệ, giao diện người dùng màn hình cảm ứng rất dễ sử dụng, với rất nhiều tùy chọn phù hợp với sở thích cá nhân. 

Tuy nhiên, để được trải nghiệm niềm vui nhìn ngắm những tác phẩm 3D bằng socola ra đời, chi phí người dùng phải bỏ ra không hề nhỏ, lên tới 3.995 USD, tương đương với gần 4 chiếc iPhone đời mới, chưa kể chi phí nguyên liệu mua socola và tìm kiếm các bản thiết kế có sẵn. Quan trọng nhất, không phải ai cũng có đủ sự kiên nhẫn để chờ đợi một tác phẩm bằng socola được tạo ra, sau đó là quá trình chờ đợi khô cứng mới có thể di chuyển được.