Thưởng thức giai điệu yêu thích từ TikTok trên ứng dụng Spotify

Mặc dù TikTok là một nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi về video ngắn với nhiều bài hát hay, hấp dẫn nhưng việc tìm kiếm những bài hát này trên các nền tảng nghe nhạc khác lại gặp nhiều khó khăn.
tiktok-1645931091-517-width660height398-1714128201.jpg
Trên nền tảng TikTok có rất nhiều bài hát hay, hấp dẫn

Hiện nay, TikTok và Spotify đã hợp tác để cho phép người dùng lưu nhạc từ TikTok vào Spotify tiện lợi, dễ dàng hơn. Từ đó, người dùng sẽ được trải nghiệm các bản nhạc yêu thích từ TikTok ngay trên ứng dụng Spotify.

Theo đó, việc kết nối giữa Spotify với TikTok áp dụng cho cả đối tượng sử dụng gói Free và gói Premium trên điện thoại di động. Dù ở hệ điều hành Android hay iOS đều có thể lưu nhạc từ TikTok vào danh sách bài hát trên Thư viện của Spotify và không cần chuyển đổi ứng dụng.

Thông qua việc kết nối này, người dùng sẽ có những trải nghiệm nghe nhạc tiện lợi và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần lưu ý rằng phải cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất để có thể lưu bài hát trên TikTok vào Spotify một cách nhanh chóng.

Thứ tự các bước thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok -> Truy cập vào hồ sơ có biểu tượng hình người ở góc dưới cùng bên phải -> Nhấn chọn vào Menu có biểu tượng 3 dấu gạch ngang nằm ở góc bên phải.

buoc-1-tt-1714128394.png
 

Bước 2: Nhấn chọn vào mục “Cài đặt và quyền riêng tư”  -> Nhấn chọn vào “Âm nhạc” ở mục Nội dung và Hiển thị.

buoc-2-tt-1714128408.png
 

Bước 3: Nhấn chọn vào mục “Lưu vào ứng dụng nhạc” -> Nhấn chọn vào ứng dụng Spotify

buoc-3-tt-1714128424.png
 

Bước 4: Nhấn “Mở” để cho phép TikTok truy cập vào Spotify -> Ấn “Đồng ý” khi đã đọc kỹ các truy cập của TikTok

buoc-4-tt-1714128437.png
 

Bước 5: Sử dụng TikTok như bình thường, trường hợp thấy âm thanh muốn lưu vào Spotify cần nhấn chọn vào biểu tượng dấu cộng Spotify ở góc trái dưới màn hình là có thể lưu bài hát thành công.

Ở Apple Music cũng có thể thực hiện các bước tương tự. Tuy nhiên, đến bước 3 thay vì chọn Spotify thì người dùng có thể chọn Apple Music. Trường hợp sử dụng những ứng dụng khác cũng thực hiện các bước như trên bởi tính năng Add to Music App có thể khả dụng với rất nhiều nền tảng phát nhạc trực tuyến trên điện thoại và Spotify là một trong những ứng dụng đó.

Add to Music App đã ra mắt tại 19 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tính năng này cho phép người dùng tận hưởng âm nhạc không giới hạn. Cụ thể, người dùng có thể ngay lập tức lưu các bài hát, đoạn nhạc tình cờ bắt gặp trên TikTok vào các nền tảng phát nhạc thường dùng. TikTok giới thiệu mục đích ra mắt của tính năng này nhằm giúp người yêu âm nhạc “bắt trọn” mọi giai điệu yêu thích trên nền tảng này và lưu lại để dễ dàng thưởng thức mọi lúc, mọi nơi mà chỉ cần thực hiện những thao tác hết sức đơn giản.