Tim Cook đến Việt Nam, cam kết tiếp tục tăng cường các kết nối tại địa phương

​​​​​​​Sáng nay (ngày 15/4/2024), Tim Cook bất ngờ đến Việt Nam để kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng. Chuyến đi nằm trong kế hoạch khám phá thị trường Đông Nam Á của CEO Apple, ông sẽ có lịch trình công tác dày đặc trong 2 ngày 15-16/4.

Việc CEO Tim Cook đến Việt Nam đã gây không ít bất ngờ cho giới công nghệ lẫn người tiêu dùng trong nước. Chia sẻ ấn tượng về đất nước và con người Việt tại chuyến công tác lần này, ông Cook cho biết: “Việt Nam là đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường”.

CEO Apple cũng khẳng định công ty sẽ gắn bó lâu dài với Việt Nam thông qua việc hỗ trợ các nhà cung ứng địa phương. “Chúng tôi luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi chúng tôi hoạt động”, ông cho biết.

Trước chuyến thăm lần này, Tim Cook đã nhiều lần nhắc đến Việt Nam với những đánh giá cao. “Phần lớn các thị trường chúng tôi theo dõi đều tăng trưởng tới 2 chữ số, đặc biệt mạnh tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Mỹ La Tinh và Việt Nam”, ông nói trong một cuộc họp báo gần đây.

Tim Cook cũng nhiều lần khẳng định Việt Nam là quốc gia chiến lược trong kế hoạch phát triển kinh doanh của “nhà Táo”. Năm ngoái, công ty cũng đã chính thức mở store trực tuyến, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chính hãng tới khách hàng Việt.

Được biết, sau Việt Nam, Tim Cook sẽ tiếp tục chuyến công du tại Indonesia vào khoảng ngày 20/4 tới. Nhiều thông tin cho thấy, Apple đang quan tâm tới đề xuất xây dựng một nhà máy sản xuất iPhone tại nước này.
Apple hiện đang đặt sự quan tâm lớn tới thị trường Đông Nam Á vì đây là nơi có hàng trăm nghìn nhà phát triển của App Store. Với Việt Nam, công ty cũng đánh giá cao vì đây là  một trong 5 quốc gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất game di động.

Ngày 5/3 vừa qua, Apple cũng đã khai trương Trung tâm phát triển Apple đầu tiên cho khu vực, đặt tại Singapore như một phần chiến lược tăng cường hoạt động kinh doanh của hãng.

cook-1713154942.jpg
Vừa đến Việt Nam, Tim Cook đã dành những lời "có cánh" dành cho đất nước, con người.

Cùng với thông tin CEO đặt chân đến Việt Nam, website chính thức của Apple cũng thông báo về việc sẽ tăng cường khoản chi cho các nhà cung cấp địa phương.

Trước đó, từ năm 2019 đến nay, công ty đã đầu tư gần 400.000 tỷ đồng thông qua chuỗi cung ứng và tăng hơn gấp đôi mức chi cho Việt Nam trong cùng kỳ. Sự hiện diện của Apple tại thị trường Việt Nam không chỉ thể hiện ở dải sản phẩm ngày càng đa dạng mà còn ở các hoạt động đầu tư, xã hội tại các địa phương trong cả nước.

Thông qua hoạt động kinh doanh của mình, Apple đã đang hỗ trợ hơn 200.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp. Apple cũng đã hợp tác với tổ chức nước sạch toàn cầu Gravity Water lắp đặt hệ thống lưu trữ nước mưa tiên tiến tại các trường học ở tỉnh Hòa Bình, hỗ trợ các giáo viên, học sinh tiếp cận nguồn nước n toàn, ổn định…  Công ty cũng đang hợp tác với TRE Foundation lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 20 trường học nông thôn Việt Nam, hỗ trợ chương trình giảng dạy theo phương pháp STEAM, phát triển bền vững cho trẻ em.

Với chuyến công tác lần này, nhiều người hi vọng Apple sẽ sớm mở một cửa hàng chính hãng cho người tiêu dùng ngay tại Việt Nam thời gian tới.