Chính quyền địa phương lên tiếng về hai dự án Golden City Tân Quy và River Củ Chi

Ngoài khẳng định không chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án khu dân cư Golden City Tân Quy và dự án River Củ Chi của Công ty Lan Phương Real, UBND huyện Củ Chi, TP.HCM còn cảnh báo người dân cảnh giác, tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng mất tiền oan do đầu tư vào các dự án “ma”.

Lan Phương Real lập 2 dự án "ma"?

Thời gian gần đây, việc huy động vốn và quảng cáo thông tin bán 2 dự án bất động sản là River Củ Chi và Golden City Tân Quy của Công ty địa ốc Lan Phương Real đã nhận được nhiều thông tin phản ánh không tích cực từ phía người dân.

Theo phản ánh của người dân, Lan Phương Real (địa chỉ số 19B đường Nguyễn Văn Đậu, Q. Phú Nhuận, TP. HCM) quảng cáo và cho biết 2 dự án trên đã được UBND huyện Củ Chi phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư có bản vẽ mặt bằng tổng thể phân lô. Nhưng tới khi người dân muốn thanh lý hợp đồng và đòi lại tiền, Lan Phương Real lại né tránh trách nhiệm trả tiền. Công ty lấy lý do dự án đang tạm dừng theo quyết định của UBND huyện Củ Chi về chủ trương điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch xây dựng nông thông mới trên địa bàn huyện và đang chờ hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

tong-quan-golden-city-tan-quy-min-1720758371.jpg
Phối cảnh dự án Golden City Tân Quy đăng tải trên website lanphuongreal.vn

Liên quan đến sự việc này, mới đây, trong cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. HCM, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND huyện Củ Chi – ông Nguyễn Quốc Huy đã thông tin cụ thể.

Ông Huy cho biết, trước nay UBND huyện Củ Chi không chấp thuận dự án khu dân cư nào mang tên River Củ Chi và khu dân cư Golden City Tân Quy của Công ty Lan Phương Real.

Việc Lan Phương Real thông báo tới người dân phải tạm dừng thi công khu dân cư Golden City để chờ hướng dẫn của cơ quan thẩm quyền theo Văn vản số 12312/UBND-QLĐT ngày 25/12/2020 của UBND huyện Củ Chi là không đúng.

Thực tế Văn bản số 12312/UBND-QLĐT của UBND huyện Củ Chi có nội dung về chủ trương điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Mục đích của văn bản là giao nhiệm vụ cho BQL dự án Đầu tư Xây dựng huyện, phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, phòng Quản lý đô thị huyện thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của từng đơn vị chứ không liên quan đến việc thi công các dự án nêu trên của Lan Phương Real.

phoi-canh-river-town-cu-chi-min-1720758360.jpg
Phối cảnh dự án River Củ Chi

Tại cuộc họp, ông Huy nói thêm, UBND huyện Củ Chi không có thẩm quyền phê duyệt 2 dự án này. Việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị, nhà ở xã hội thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND TP. HCM.

Đối với các trường hợp chuyển nhượng dự án bất động sản, dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật về nhà ở, về kinh doanh bất động sản và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Vì vậy, đại diện Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND huyện Củ Chi cho rằng, người dân đầu tư vào các dự án không đảm bảo các điều kiện nêu trên là không đúng với quy định.

Ông Huy khuyến cáo người dân cần tìm hiểu thông tin dự án thật kỹ trước khi đầu tư để hạn chế thiệt hại do đầu tư vào những dự án không đảm bảo tính pháp lý.

ong-nguyen-quoc-huy-1720759255.jfif
Ông Nguyễn Quốc Huy khẳng định, trước nay UBND huyện không chấp thuận dự án nào tên là River Củ Chi và khu dân cư Golden City Tân Quy của Lan Phương Real

UBND huyện Củ Chi thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định đối với các trường hợp chủ đầu tư thực hiện đầu tư không đúng quy định pháp luật. Trong trường hợp vượt thẩm quyền, huyện sẽ báo cáo UBND TP. HCM để có ý kiến chỉ đạo xử lý.

Rao bán sản phẩm dự án từ 2019

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Lan Phương hay còn gọi là Lan Phương Real thành lập từ năm 1996. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Phước, hiện nay vị này cũng đang là đại diện cho Công ty TNHH TM XD Bất động sản Thành Công, DNTN Xăng dầu Phước Anh.

golden-city-chu-chi-1720759373.png
Dự án Golden City Tân Quy được quảng cáo trên website lanphuongreal.vn

Theo thông tin từ website lanphuongreal.vn, Lan Phương Real giới thiệu có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại, đầu bất động sản, xây dựng nhà, cao ốc, resort. Bên cạnh đó, doanh nghiệp giới thiệu đã xây dựng những công trình lớn gồm: Cao ốc Lan Phương MHBR, The Navita, Sài Gòn Avenue, Khu dân cư Tam Bình, Primerland...

Theo tìm hiểu của Đô Thị Mới, tại website lanphuongreal.vn, dự án Golden City Tân Quy (tên khác là Golden City Chủ Chi) được quảng cáo tọa lạc tại ngã tư Tân Quy, xã Tân Thạnh Tây (huyện Củ Chi), đây là một trong những khu vực sầm uất nhất ở địa phương này. Dư án có diện tích 4ha với 252 sản phẩm, phân lô đa dạng 80 – 120m2, pháp lý rõ ràng, sổ hồng 100% thổ cư sở hữu lâu dài.

rivew-cu-chi-1720759420.png
River Town được quảng cáo với nhiều "mỹ từ"

Dự án River Town Củ Chi được giới thiệu nằm tại tỉnh lộ 15, xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) với tổng diện tích 2 ha, quy mô 115 lô đất nền có diện tích từ 80 - 120m2. Đồng thời dự án còn được quảng cáo bằng nhiều “mỹ từ” như: “Với ưu thế của vị trí đắc địa, Dự Án RiverTown Củ Chi hoàn toàn đáp ứng trọn vẹn nhu cầu an cư và mở ra kênh đầu tư hiệu quả. Một nơi lý tưởng với địa thế thuận lợi và cảnh quan môi trường tốt, với lối quy hoạch thông minh, đậm tính nhân văn trong không gian xanh”.

Được biết, từ năm 2019 Lan Phương Real đã tiến hành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và phân lô bán nền 2 dự án trên với giá từ 16 – 20 triệu đồng/m2. Doanh nghiệp này từng bị một số khách hàng gửi đơn tới cơ quan chức năng tố các về hành vi bán đất không có thật tại các dự án Lan Phương Real làm chủ đầu tư.

chinh-sach-chiet-khau-1720759457.png
Chính sách chiết khấu tại dự án River Town được Lan Phương Real đưa ra

Thời điểm hiện tại, cả 2 dự án này vẫn đang được Lan Phương Real mở bán với những chính sách chiết khấu cho khách hàng mua nhiều nền, cụ thể mua 2 – 3 nền chiết khấu 1%, mua 4 nền trở lên chiết khấu 2%. Khách hàng thanh toán nhanh cũng sẽ có chiết khấu: chiết khấu 1% cho khách hàng đặt cọc thanh toán 60%, chiết khấu 3% cho khách hàng đặt cọc thanh toán 95%. Đặc biệt chính sách mua hàng với giá gốc chủ đầu tư sẽ được chiết khấu 20 triệu đồng/nền, ký hợp đồng trong vòng 3 ngày sau khi đặt cọc được tặng 1 chỉ vàng, chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị cao…

Những năm qua tại huyện Củ Chi, công ty Lan Phương Real cũng giới thiệu nhiều dự án đất nền khác như: Tân Quy Center Củ Chi, Tân Quy Town, Diamond City Củ Chi, Hòa Phú Town, Bình Mỹ Center, Bình Mỹ Riverside, Bình Mỹ Garden.