TP. HCM: Giao thông kẹt cứng trong ngày đầu học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

Sáng nay, gần 1,7 triệu học sinh tại TP. HCM trở lại trường học. Phụ huynh đưa con đi học, rồi đi làm khiến lượng phương tiện buổi sáng tăng cao dẫn đến các tuyến đường tại TP. HCM rơi vào tình trạng kẹt xe kéo dài.

Sáng nay mùng 10 Tết (tức ngày 19/2), dù không phải là ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng cảnh kẹt xe xảy ra ở hầu hết các tuyến đường tại TP. HCM. Nguyên nhân của tình trạng này là do hôm nay học sinh trở lại đi học ngày đầu sau kỳ nghỉ lễ và cũng là ngày khai xuân của nhiều công ty tư nhân.

Học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết

Tình trạng kẹt xe kéo dài trên các tuyến đường Hồng Bàng (Q.5), đường Lý Thường Kiệt, Âu Cơ (Q.Tân Bình), đường Ba Tháng Hai (Q.11 giáp với Q.10), đường Cách Mạng Tháng 8... Đường Trường Chinh (Q.Tân Phú) và đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình), các phương tiện nối đuôi nhau.

Một số tuyến đường hướng vào trung tâm TP. HCM như Đinh Bộ Lĩnh, Phạm Văn Đồng, Xa lộ Hà Nội... cũng bị kẹt xe nghiêm trọng. Các phương tiện di chuyển chậm, phải nhích từng chút một qua các giao lộ. Lực lượng chức năng phải điều tiết, phân luồng, tình trạng mới được cải thiện.

Làm nhiệm vụ điều tiết trên đường Cộng Hòa, một cán bộ giao thông thuộc Đội Cảnh sát giao thông Tân Sân Nhất (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM) cho biết, người dân đã quay lại TP. HCM từ mùng 6 Tết. Tuy nhiên, nhiều công ty, doanh nghiệp vẫn chưa hoạt động nên lượng phương tiện di chuyển trên đường còn vắng. Sáng nay, người dân, học sinh bắt đầu đi học, đi làm lại nên lượng phương tiện trên đường tăng cao.

Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với thanh niên xung phong được cắt cử điều tiết phân luồng tại các ngã tư, giao lộ để đảm bảo việc giao thông được thông suốt. Còn các khu vực gần trường học, lực lượng dân quân tự vệ và bảo vệ dân phố cũng được tăng cường đảm bảo an ninh trật, nhắc nhở người dân di chuyển đúng làn.

Anh Phong có con học tại Trường trung học cơ sở Trường Chinh (Q.Tân Bình). Sáng nay, dự đoán có thể xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài nên anh Phong đã đưa con đi học sớm hơn. Anh chia sẻ, đường nào cũng đông xe. Anh đi vào hẻm đi tắt cũng không thể di chuyển nhanh được. May mà anh dự tính trước nên vẫn đưa con kịp giờ đến trường. Anh bảo, mấy ngày Tết đường vắng hoe, hôm nay đã trở lại với “món đặc trưng” là tắc đường.

Đường Tân Kỳ Tân Ký đông đúc trong sáng nay

Riêng đường Tân Kỳ Tân Quý (Q. Tân Phú) đường đông đúc, phương tiện di chuyển chậm vì nhiều người dân đổ xô về đây mua cá nướng để cúng ngày vía Thần Tài.