TP. HCM: Trung tâm đăng kiểm thông thoáng sau Tết Nguyên đán

Thời điểm này, các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP. HCM khá thông thoáng. Một số đơn vị năng lực kiểm định hơn 200 xe mỗi ngày mà những ngày này chỉ có vài chục xe để làm.

Xe đã đến hạn đăng kiểm nên sáng 19/2, ông Trần Văn Phong (56 tuổi, ngụ quận 10, TP. HCM) đưa ô tô 7 chỗ đến Trung tâm Đăng kiểm 50-02S (đường Tống Văn Trân, quận 11) làm kiểm định.

Ông Phong bất ngờ vì đầu năm mới, lượng xe đi đăng kiểm khá ít. Ông Phong mất 1 giờ xếp hàng và 20 phút kiểm định là hoàn thành xong thủ tục đăng kiểm cho chiếc xe ô tô của mình. Ông Phong chia sẻ, ông rất bất ngờ khi lượng xe đi đăng kiểm ít. Khi đưa xe đi đăng kiểm, ông đã xác định tâm lý sẽ phải chờ đợi rất lâu vì ông không đăng ký qua ứng dụng mà lái xe đến thẳng trạm kiểm định. Ông cho biết thêm, các chủ phương tiện khác đến đăng kiểm trong buổi sáng cùng ông, cũng hoàn thành thủ tục rất nhanh.

Nhiều trung tâm đăng kiểm ô tô tại TP. HCM thông thoáng bất ngờ 

Ông Nguyễn Văn Trọng (45 tuổi) là nhân viên một hợp tác xã vận tải trên địa bàn TP. HCM. Ông cũng chọn Trung tâm Đăng kiểm 50-02S để làm kiểm định cho những chiếc xe buýt đã hết hạn đăng kiểm của hợp tác xã mình. Do số lượng xe cần kiểm định cũng khá nhiều nên ông đã đến từ sáng sớm. Chưa đến 9h, ông đã làm xong thủ tục kiểm định của 2 chiếc xe. Thấy lượng xe đến đăng kiểm không, ông quay về lấy thêm chiếc thứ 3 ra kiểm định. Ông Trọng cho hay, hôm nay đi đăng kiểm thì chỉ xe hư phải sửa chứ không sợ ùn ứ như trong năm.

Theo đại diện Trung tâm Đăng kiểm 50-02S, sáng mùng 6 Tết, đơn vị này mở cửa hoạt động trở lại. Lượng xe đăng kiểm ngày đầu năm tương đối vắng. Không chỉ riêng Trung tâm Đăng kiểm 50-02S mà nhiều trạm đăng kiểm khác ở TP. HCM như 50-07V (quận Bình Tân), 50-03S (TP. Thủ Đức), 50-08D (quận 12)… cũng xuất hiện tình trạng rất ít xe đưa tới làm kiểm định.

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm 50-02S cho biết, năng lực kiểm định của trung tâm này là 250 chiếc/ ngày, nhưng hiện nay mỗi ngày chỉ tiếp nhận khoảng 100 xe đi kiểm định. Còn đại diện Trung tâm Đăng kiểm 50-07V cho hay, từ sau Tết đến nay, mỗi ngày trung tâm chỉ có khoảng 20-30 xe đi kiểm định.

Cục Đăng kiểm cho biết, thông thường ngày đầu năm, lượng xe tới làm kiểm định sẽ rất đông. Tuy nhiên, năm nay tình hình kinh tế khó khăn nên lượng đầu xe đi đăng kiểm giảm. Các công ty không có đơn hàng, không hoạt động vận tải đã tạm dừng xe để giảm chi phí nên không đi đăng kiểm.

Tại TP. HCM, trong tháng 2 dự kiến có khoảng 40.000 xe đến hạn kiểm định. Trong khi đó, năng lực các trạm kiểm định của thành phố đáp ứng đến hơn 60.000 xe.