Aa

Đà Nẵng sắp có 2 tuyến xe buýt mui trần tham quan thành phố

Thứ Bảy, 26/11/2016 - 05:01

Nhằm phục vụ khách du lịch tham quan thành phố, TP. Đà Nẵng dự kiến sẽ triển khai hoạt động loại hình xe buýt du lịch mui trần 1 tầng và 2 tầng trong thời gian tới.

Ngày 25/11, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo thành phố vừa thống nhất chủ trương triển khai hoạt động loại hình xe buýt du lịch mui trần 1 tầng và 2 tầng trên địa bàn.

Được biết, mô hình này được Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô triển khai hoạt động. Dự kiến, có 2 tuyến xe buýt mui trần được triển khai trong thời gian sắp tới.

Đà Nẵng sẽ có xe buýt mui trần tham quan thành phố - Ảnh 1.

Đà Nẵng sẽ có xe buýt du lịch, tham quan theo 2 tuyến vào đầu năm 2017. Ảnh minh họa Internet

Theo đó, dự án sẽ chia thành 2 tuyến. Tuyến N1 (tuyến xe buýt tham quan mui hở 2 tầng) từ bãi đậu xe sân bay Đà Nẵng – đường Duy Tân – đường 2/9 – đường Cầu Rồng – đường Lý Nam Đế - đường Trần Hưng Đạo – đường gom lên Vincom – đường Phạm Văn Đồng – đường Võ Nguyên Giáp – đường Trường Sa – Cocobay – đường Trường Sa – đường An Nông – Cầu Cổ Cò - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – đường Trần Đại Nghĩa – đường Lê Văn Hiến – Cầu Tiên Sơn – đường 2/9 - đường Duy Tân – bãi đậu xe sân bay.

Tuyến N2 (tuyến xe buýt tham quan mui hở 1 tầng) cũng xuất phát từ bãi đậu xe sân bay Đà Nẵng – đường Duy Tân – Cầu Trần Thị Lý – đường Nguyễn Văn Thoại – đường Võ Nguyên Giáp – đường Hoàng Sa – Chùa Linh Ứng – đường Lê Đức Thọ - đường Hồ Hán Thương - đường Nguyễn Hữu An – đường Lê Văn Duyệt – đường Trần Hưng Đạo – đường Võ Văn Kiệt – đường Cầu Rồng – đường Bạch Đằng – đường Lý Tự Trọng – đường Lê Lợi – đường Lê Duẩn – đường Nguyễn Tri Phương – bãi đậu xe sân bay.

Được biết, sẽ có 8 xe buýt mui hở 1 tầng, trong đó có 7 xe vận doanh và 1 xe dự phòng. Mỗi xe buýt 1 tầng có 47 chỗ ngồi, bao gồm 38 ngồi, 8 đứng và 1 vị trí dành cho người khuyết tật, với số điểm dừng đỗ, đầu cuối cho cả tuyến là 19 điểm.

Cự ly tuyến N1 là 38,5 km và N2 là 31,6 km, giờ mở bến là 7h sáng và giờ đóng bến là 22 giờ tối, tần suất giãn cách giữa 2 xe chạy là 30 phút/chuyến.

Ý kiến của bạn
Mô hình đô thị tích hợp làng trong phố: Xu hướng của Việt Nam trong tương lai?

Mô hình đô thị tích hợp làng trong phố: Xu hướng của Việt Nam trong tương lai?

Từ nhà ra phố 7 năm trước

“Liệu chúng ta đã có tầm nhìn quy hoạch, mô hình phát triển đô thị hóa mới hay không? Chúng ta phải hướng...

Những tuyến đường trung tâm Sài Gòn cấm xe đêm giao thừa

Những tuyến đường trung tâm Sài Gòn cấm xe đêm giao thừa

Từ nhà ra phố 7 năm trước

Các tuyến đường được dùng phục vụ chương trình chiếu sáng 3D và bắn pháo hoa mừng Tết Mậu Tuất 2018.

Đường "đắt nhất hành tinh" và giấc mơ một Hà Nội không xấu xí

Đường "đắt nhất hành tinh" và giấc mơ một Hà Nội không xấu xí

Từ nhà ra phố 7 năm trước

Dự án vành đai 1, đoạn đường Hoàng Cầu - Voi Phục ở Hà Nội, với chi phí đầu tư lên đến hơn 3,4 tỷ đồng/m2...

Ngắm "rừng" hoa tết rực rỡ trong siêu thị

Ngắm "rừng" hoa tết rực rỡ trong siêu thị

Từ nhà ra phố 7 năm trước

Các siêu thị VinMart Hà Nội và TP.HCM trong những ngày giáp Tết bất chợt trở nên rực rỡ khác thường với tràn...

Ô tô vào sân bay vẫn phải nộp phí

Ô tô vào sân bay vẫn phải nộp phí

Từ nhà ra phố 8 năm trước

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) mới đây chính thức thông tin về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà...

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top