TP.HCM: Gỡ vướng dự án khu chung cư và thương mại quy mô 1.500 căn hộ

Dự án khu chung cư và thương mại Metro Star quy mô 1.500 căn hộ nằm trong danh sách 148 trường hợp gặp rắc rối pháp lý của TP.HCM. Sau 3 năm, các sở, ban ngành đã quyết định gỡ vướng để dự án được tiếp tục triển khai.

Mới đây, UBND TP Thủ Đức, TP.HCM vừa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khu chung cư và thương mại Metro Star tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Long A.

Theo đó, chính quyền địa phương điều chỉnh tên chủ đầu tư, địa điểm thực hiện dự án; quy mô sử dụng đất, quy mô dự án; tổng mức đầu tư; thời gian thực hiện dự kiến; khối lượng các hạng mục. 

Cụ thể, tổng vốn đầu tư dự án được điều chỉnh thành 1.600 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp nhà đầu tư 320 tỷ đồng (20%), vốn huy động hơn 1.280 tỷ đồng (80%). Tiến độ thực hiện dự án 24 tháng kể từ ngày ban hành quyết định trên (ngày 3/4).

Còn số lượng căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng nhà ở, các chức năng khác của dự án sẽ được xác định cụ thể tại báo cáo nghiên cứu khả thi và cấp phép xây dựng, đảm bảo các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc phù hợp tỉ lệ 1/500. Dự án có chiều cao tối đa 30 tầng, quy mô dân số khoảng 3.450 người.

bat-so-1712306848.jpg
Sau 3 năm chờ đợi, dự án khu chung cư và thương mại Metro Star đã được gỡ vướng.

Thông tin từ chủ đầu tư, dự án Metro Star có quy mô 1.468 căn hộ và có 76 căn shophouse. Dự án này được chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2008, điều chỉnh chấp thuận chủ trương lần đầu vào năm 2011 và điều chỉnh lần 2 vào tháng 4/2024.

Theo quy định, sau khi có quyết định chấp thuận, chủ đầu tư dự án Metro Star thực hiện các thủ tục pháp lý điều chỉnh, cập nhật giấy phép xây dựng và tiếp tục phát triển dự án, huy động vốn.

Với chủ đầu tư dự án Metro Star, đây là tin vui lớn không những đối với chủ đầu tư, mà còn với các đơn vị nhà thầu, sàn đại lý phân phối, đội ngũ nhân viên, người lao động.... Bởi họ đã kiên nhẫn chờ trong suốt 3 năm qua.

bh-1712306768.jpg
Metro Star là dự án bất động sản nằm trong danh sách 148 dự án gặp vướng mắc pháp lý không thể triển khai thực hiện của TP.HCM.

Được biết, Metro Star là dự án bất động sản nằm trong danh sách 148 dự án gặp vướng mắc pháp lý không thể triển khai thực hiện hoặc không thực hiện được các thủ tục đầu tư xây dựng của TP.HCM.

Tại văn bản kiến nghị gỡ vướng vào tháng 6/2022, doanh nghiệp này cho biết Công ty Metro Star mua lại dự án từ Công ty cổ phần Công trình giao thông công chánh được rao bán công khai năm 2015.

Luật Đầu tư 2020 có hiệu lực, Công ty Metro Star thực hiện điều chỉnh phù hợp với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 điều chỉnh và nộp hồ sơ cập nhật lại chủ trương đầu tư dự án theo quy định nhưng chưa được chấp thuận. Vì thế, doanh nghiệp đã kiến nghị các cơ quan chức năng để dự án được xây tiếp.

Trước đó, vào tháng 8/2023, dự án đang trong quá trình thi công lên sàn tầng 1, tháp 2. Tuy nhiên, hiện trang web chính thức của dự án chưa có cập nhật mới về tiến độ thi công.

Thông tin thêm, thời điểm mở bán dự án có mức giá 40 triệu đồng/m2. Còn khảo sát trên các sàn môi giới, giá căn hộ tại Metro Star hiện dao động quanh mức 50-68 triệu đồng/m2, ngoại lệ cũng có những căn được rao bán dưới 40 triệu đồng/m2. 

Metro Star là dự án đầu tiên trong chuỗi hơn 50 dự án Green TOD có vị trí kề cạnh các ga lớn, dọc 8 tuyến metro tại TP.HCM do Công ty cổ phần Đầu tư Metro Star (Thành viên C.T Group) phát triển. Dự án nằm cạnh vòng xoay đại lộ Võ Nguyên Giáp, có cầu bộ hành kết nối trực tiếp nhà ga metro Bình Thái (tuyến metro số 1). Từ địa điểm này chỉ mất 10 phút để đi đến trung tâm quận 1.