Triển khai 5 năm vẫn chưa hoàn thiện, dự án biệt thự 400 tỷ ở Hà Tĩnh xin điều chỉnh tiến độ

Chậm tiến độ thi công suốt nhiều năm, Tổ hợp dự án Khu nhà nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng cao cấp và khu vui chơi giải trí tại bãi biển Xuân Hải (Hà Tĩnh) đang được chủ đầu tư thực hiện thủ tục xin điều chỉnh tiến độ, nâng cấp một số hạng mục.

Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng – chủ đầu tư Tổ hợp dự án Khu nhà nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng cao cấp và khu vui chơi giải trí tại bãi biển Xuân Hải cho biết, doanh nghiệp này đang thực hiện thủ tục trình UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở ngành liên quan để xin điều chỉnh, nâng cấp một số hạng mục khách sạn, hàng hàng thuộc giai đoạn 1 dự án.

Để chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án, hiện nay UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gia hạn thời gian sử dụng đất thêm 24 tháng.

biet-thu-ven-bien-3-1716127488.jpg
Tổ hợp dự án nghỉ dưỡng nằm ven biển Xuân Hải (Ảnh: Phạm Trường - Tiền phong)

Trước đó, tổ hợp dự án này được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2018. Dự án có tổng mức đầu tư 370 tỷ đồng nằm ở một trong những vị trí đẹp nhất của bãi biển Xuân Hải.

Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 3,5ha và được chia làm 2 giai đoạn thực hiện. Trong đó, giai đoạn 1 tiến hành đầu tư xây dựng 18 căn biệt thự, hạng mục nhà hàng, bể bơi, hạ tầng… với cam kết sẽ hoàn thiện, đưa vào khai thác đầu năm 2023. Giai đoạn 2 của dự án bao gồm 7 căn biêt thự, khách sạn 7 tầng, dự kiến sẽ đưa vào khai thác, vận hành vào cuối năm 2026.

biet-thu-ven-bien-2-1716126772.jpg
Sau 5 năm khởi công, dự án vẫn ngổn ngang  (Ảnh: Phạm Trường - Tiền phong)

Thế nhưng sau 5 năm triển khai, giai đoạn 1 của dự án vẫn chưa hoàn thiện. Các hạng mục của dự án ngổn ngang, cỏ mọc um tùm và nhếch nhác. Tại đây, nhiều căn biệt thự nghỉ dưỡng chỉ mới xây xong phần thô sau đó bỏ không.

Giữa năm 2019, chủ đầu tư đưa một hạng mục của dự án là nhà hàng cao cấp Cánh Buồm vào hoạt động. Tuy nhiên chỉ được thời gian ngắn, nhà hàng này đã đóng cửa.

Dự án được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo huyện Lộc Hà, thúc đẩy phát triển du lịch, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng ngân sách nhà nước nhưng đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động.

biet-thu-ven-bien-1716127701.jpg
Nhà hàng Cánh Buồm hoạt động được thời gian ngắn thì đóng cửa  (Ảnh: Phạm Trường - Tiền phong)

Lý giải về điều này, Giám đốc Công ty Hà Mỹ Hưng – ông Tô Huy Phương cho biết, dự án chậm tiến độ do triển khai vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Hiện nay, doanh nghiệp đang hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh và các cấp ngành xin điều chỉnh hạng mục nhà hàng đã sử dụng từ 2 lên 4 tầng nhằm có thêm 100 phòng khách sạn, phục vụ nhu cầu du khách. Việc điều chỉnh cũng sẽ khiến cho vốn đầu tư dự án tăng từ 370 tỷ lên hơn 500 tỷ đồng.

Ông Phương cho biết thêm trước khi điều chỉnh, doanh nghiệp sẽ thực hiện nộp thêm tiền thuế đất và chờ các sở ngành thẩm định bản vẽ thiết kế, kết cấu hạng mục. Đối với 18 căn biệt thự của giaid đoạn 1, hiện đã có 3 căn xong phần thô, 15 căn đang hoàn thiện. Thời gian tới, chủ đầu tư sẽ triển khai dọn dẹp lại khuôn viên dự án.

biet-thu-ven-bien-1-1716127766.jpg
Những căn biệt thự chưa xây dựng hoàn thiện, để không nhiều năm, xung quanh cỏ mọc um tùm  (Ảnh: Phạm Trường - Tiền phong)

Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà – ông Văn Thành Đô cho hay, dự án triển khai đã lâu nhưng chưa hoàn thiện và chưa đưa vào sử dụng. Vừa qua, UBND tỉnh đã cho gia hạn tiến độ dự án. Với dự án này, địa phương luôn kỳ vọng sẽ sớm hoàn thiện để góp phần phát triển hạ tầng du lịch.