App Xanh SM bắt đầu tuyển chủ xe điện VinFast làm tài xế công nghệ, chiết khấu tới 80%

Với mức chiết khấu lên tới 80% - được xem là cao nhất thị trường, Xanh SM đang chiêu mộ các chủ xe điện VinFast làm đối tác tự doanh qua app SM Platform. Điều này có thể sẽ dẫn đến nhiều thay đổi lớn đối với thị trường taxi công nghệ Việt Nam thời gian tới.

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa thông báo chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM (SM Platform). Đây là nền tảng công nghệ đa dịch vụ thuần điện đầu tiên tại Việt Nam do GSM phát triển, nhằm kết nối các chủ xe VinFast có nhu cầu cung cấp dịch vụ vận tải tới khách hàng. Ứng dụng hiện có sẵn trên các nền tảng chợ ảo iOS và Android.

ung-dung-sm-plastform-1711107147.jpg
Ứng dụng taxi công nghệ SM Pfatform bắt đầu chiêu mộ các chủ xe ô tô điện VinFast làm đối tác tự doanh với mức chiết khấu lên tới 80%.

Theo GSM, mức chiết khấu 80% sẽ được cam kết duy trì trong suốt 3 năm đầu tiên nếu chủ xe đạt chỉ tiêu kinh doanh tối thiểu. Sau đó, tùy theo tình hình thực tế tại từng giai đoạn, GSM sẽ đề xuất chính sách thưởng phù hợp với điều kiện thị trường. Các chủ xe điện VinFast sau khi đăng ký thành công sẽ được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ và tiêu chuẩn dịch vụ, sau đó dự kiến sẽ bắt đầu đón khách thông qua ứng dụng vào ngày 28/3/2024 tới đây.

Với những khách hàng tham gia gói vay mua xe điện VinFast trả góp để tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform cũng sẽ được hưởng mức vay cao nhất lên đến 70% giá trị xe khi mua; thời hạn cho vay tối thiểu 5 năm, dài nhất lên đến 8 năm; lãi suất ưu đãi hấp dẫn chỉ 5% trong 2 năm đầu tiên. Đặc biệt, công ty này cũng hỗ trợ đối tác tài xế đào tạo, nâng hạng bằng lái xe lên hạng B2, cấp giấy chứng nhận và biển số xe phục vụ kinh doanh.

Việc GSM tuyển dụng đối tác làm tài xế công nghệ được đánh giá là một bước đi chiến lược nhằm tận dụng tối đa cộng đồng các chủ xe điện VinFast tại Việt Nam. Dù xuất hiện muộn hơn nhiều thương hiệu khác, nhưng hiện nay cộng đồng chủ xe VinFast đã phát triển khá mạnh mẽ khắp cả nước. Theo thống kê từ VinFast, tổng cộng kể từ khi sản xuất và kinh doanh ô tô điện đến hết năm 2023, hãng đã bàn giao 42.291 xe trên toàn cầu, chủ yếu là tại thị trường Việt Nam, con số cho thấy tiềm năng vô cùng lớn mà hãng taxi công nghệ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang có để cạnh tranh với các đối thủ khác như Be, Grab, Gojek,...

taxi-xanh-sm-1711107331.jpg
Taxi công nghệ Xanh SM đã có những bước phát triển thần tốc thời gian qua.

Cũng theo khảo sát, ở thời điểm hiện tại, thị trường xe công nghệ Việt Nam đang có mức chiết khấu dao động trong khoảng 30-40% cho tài xế, tùy theo từng công ty và loại hình dịch vụ. Với mức chiết khấu lên tới 80% như kể trên, Xanh SM chắc chắn có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ của mình trong việc thu hút các đối tác kinh doanh.

Xanh SM ra nhập thị trường xe công nghệ từ năm 2023 và nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mạnh tại Việt Nam. Báo cáo của Modor Intelligence năm 2023 cho thấy, chỉ 7 tháng sau khi đi vào hoạt động, xanh SM đã chiếm tới 18,17% thị phần, đứng thứ hai toàn ngành, chỉ đứng sau Grab. Thậm chí, thị phần của công ty còn gấp đôi so với Be Group đang ở vị trí thứ 3 (đạt 9,21%) và cao hơn 3 lần so với Gojek ở vị trí thứ 4 (5,87%).