Ứng dụng VNeID bắt đầu cho phép người dân mở thẻ tín dụng trực tuyến từ 17/4

Từ ngày 17/4/2024, người dân Việt đã có thể mở thẻ tín dụng trực tuyến trên ứng dụng VNeID. VIB là ngân hàng đầu tiên được ứng dụng thí điểm dịch vụ này.

Cụ thể, từ ngày hôm nay (17/4), Ngân hàng TMCP quốc tế Việt Nam (VIB) sẽ được thí điểm sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử để mở thẻ tín dụng trực tuyến trên VNeID. Với sự thay đổi này, cho phép người dân có thể thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ ngân hàng số mà vẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động của ngân hàng, góp phần đẩy lùi, hạn chế vấn nạn lừa đảo mở thẻ và tín dụng đen đang nhức nhối thời gian gần đây.

Để mở tài khoản thông qua ứng dụng, khách hàng cần đảm bảo các điều kiện như: Từ 20 tuổi trở lên, có thu nhập từ lương, đóng bảo hiểm xã hội và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật và quy định nội bộ của ngân hàng.

mo-the-tin-dung-1713323355.jpg
7 bước cơ bản để mở thẻ tín dụng trực tuyến trên ứng dụng VNeID.

Để mở thẻ trực tuyến, người dân chỉ cần truy cập vào ứng dụng, đi đến “Dịch vụ khác”, chọn “Dịch vụ ngân hàng” và lựa chọn "VIB". Tiếp đó, người dân tiếp tục lựa chọn “Mở thẻ tín dụng”, nhập Passcode, đọc và các nhận các điều khoản dịch vụ, cuối cùng điều hướng đến website IVB và thực hiện theo hướng dẫn.

VIB sẽ phê duyệt hồ sơ trong vòng từ 15-30 phút. 

vneid-1713323605.jpg
VNeID đang phát huy ngày càng mạnh mẽ vai trò một "siêu ứng dụng" của người Việt, đem đến những tiện ích số hóa, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Là dịch vụ được Bộ Công an phát triển nhằm thay thế những giấy tờ truyền thống trên các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, hiện VNeID đã được tích hợp rất nhiều dịch vụ số như y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, thông tin thuế… Tháng 1/2024 vừa qua, VNeID cũng đã cung cấp phiên bản 2.1.3 cho người dùng với những tính năng mới như: Điều chỉnh giao diện ứng dụng, bổ sung phương thức xác thực thay thế passcode, hiển thị tin tức theo nhóm đối tượng phát hành, cho phép đổi số điện thoại trực tuyến bằng xác thực sinh trắc học, cho phép đăng nhập thiết bị mới bằng xác thực sinh trắc mặt… Như vậy, với việc bổ sung thêm tính năng mở thẻ tín dụng trực tuyến, VNeID đang ngày càng phát huy sâu rộng vai trò của mình  như một "siêu ứng dụng" dành cho người Việt.

Việc VIB trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được thí điểm mở thẻ tín dụng từ ứng dụng VNeID cũng là minh chứng cho những nỗ lực tiên phong trong công nghệ thẻ của ngành ngân hàng thời gian qua. Điều này cũng sẽ là xu thế công nghệ được áp dụng trong lĩnh vực thời gian tới.

Chuyển đổi số lĩnh vực ngân hàng Tại Việt Nam hiện đang là chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt khi tình trạng lừa đảo người dân tham gia cài đặt các ứng dụng ảo, mở thẻ ảo,… đang nhức nhối. Các cơ quan chức năng cũng đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng này, đảm bảo quá trình chuyển đổi số diễn ra an toàn, thuận lợi, đem đến những tiện ích lớn cho cả người dân lẫn doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 11/5/2021, Thống đốc NHNN đã ban hành Quyết định số 810/QĐ-NHNN phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, ngành Ngân hàng đã đặt ra các mục tiêu rất cụ thể: đến năm 2025, có 50% các nghiệp vụ ngân hàng được số hóa; 70% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số; 50% khoản vay nhỏ lẻ, vay tiêu dùng khách hàng cá nhân được số hóa, tự động...

 Về nghiệp vụ ngân hàng, kế hoạch đặt mục tiêu cho phép khách hàng thực hiện hoàn toàn trên kênh số; có doanh thu từ kênh số đạt trên 30%; số lượng giao dịch của khách hàng được thực hiện thông qua các kênh số ngày càng cao, đặc biệt, các dịch vụ thanh toán số hóa 100%, còn về giải ngân cho vay của các công ty tài chính với các khoản cho vay nhỏ lẻ lên tới 70%.

Tính đến thời điểm hiện tại, các chỉ tiêu chuyển đổi số của ngành đang đạt được những kết quả khá ấn tượng.  Nhiều nghiệp vụ cơ bản đã được số hóa hoàn toàn 100%; nhiều ngân hàng đã ghi nhận tỉ lệ hơn 90% giao dịch của khách hàng được thực hiện qua kênh số với tỉ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức tối ưu, chỉ từ 30 - 40%.

Hiện, VIB đang là một trong số những ngân hàng đi đầu về xu thế thẻ bao gồm các chỉ tiêu: Số lượng thẻ phát hành, tổng chi  tiêu qua thẻ. Đây cũng là ngân hàng có mức tín nhiệm cao, được đánh giá từ các tổ chức uy tín trên thế giới. Tính đến hết năm 2023, nhà băng này đang lưu hành hơn 710.000 thẻ, dẫn đầu về tổng chi tiêu qua thẻ với 91.000 tỷ đồng và chi tiêu qua thẻ tại nước ngoài đạt 233 triệu USD.