Vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà "chữa lành" nằm trên khu đất vát chéo

Giải quyết được bài toán khó khi phải xây dựng nhà ở trên mảnh đất bị vát chéo, đội ngũ kiến trúc sư HOH đã mang đến cho cặp vợ chồng trẻ không gian bình yên, tách biệt hoàn toàn với thế giới xô bồ bên ngoài.

Được xây dựng trên mảnh đất nhỏ nhắn ở Đông Anh, Hà Nội với phần mặt tiền chỉ vỏn vẹn 5,6m2 và thế đất bị vát chéo, cùng hai bên giáp ranh nhà đã xây, căn nhà này tưởng chừng như sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thiết kế.

  
Để giải quyết vấn đề trên, đội ngũ kiến trúc sư của HOH Architecture & Construction đã khéo léo chia nhỏ không gian thành các khu vực chức năng hợp lý, kết hợp các mảng xanh xen kẽ giữa các tầng nhà, tạo nên tổng thể hài hòa và cân đối.

Tận dụng lợi thế hai mặt giáp ranh, các kiến trúc sư đã mở rộng tối đa diện tích lấy sáng và đón gió tự nhiên cho căn nhà. Hệ thống cửa sổ lớn được bố trí hợp lý, kết hợp với giếng trời thông tầng và các khoảng xanh được bố trí tinh tế, giúp mang thiên nhiên vào từng ngóc ngách của ngôi nhà.

Ngôi nhà sở hữu mặt tiền hướng Đông Nam và mặt hậu thông thoáng, thiết kế nổi bật nhờ đề cao sự kết nối thiên nhiên, lấy cảm hứng từ phong thủy Á Đông. Điểm nhấn ấn tượng của công trình chính là hệ thống sân vườn và giếng trời được bố trí khoa học, mang đến không gian sống thoáng mát, "dễ thở" cùng bầu không khí trong lành, an yên.

Khu vực lưới treo chắc chắn, vừa là điểm độc đáo cho toàn bộ không gian sinh hoạt, vừa là nơi nghỉ ngơi, thư giãn đọc sách, vui đùa dưới ánh nắng thiên nhiên.

Hệ thống sân vườn được bố trí trước và sau nhà không chỉ góp phần thanh lọc bầu không khí mà còn mang đến mảng xanh mát mắt, tô điểm cho cuộc sống thêm sinh động. Gia chủ có thể tận hưởng những giây phút thư giãn trong lành dưới tán cây hay tổ chức những bữa tiệc ngoài trời bên gia đình và bạn bè.

Để tối ưu hóa khả năng lấy gió và tạo sự thông thoáng, giếng trời được thiết kế ngay khu vực trung tâm nhà, kết hợp với khoảng sân trước và sân sau thông lên mái, tạo luồng đối lưu không khí hiệu quả.

Kiến trúc sư đã khéo léo đưa phong cách Japandi vào thiết kế nội thất. Lấy cảm hứng từ sự kết hợp tinh tế giữa tinh hoa kiến trúc Nhật Bản và vẻ đẹp thanh lịch của phong cách Scandinavian, Japandi mang đến không gian sống giản đơn, tinh tế nhưng không kém phần ấm cúng.

Điểm nhấn của phong cách trang trí này là sự tối giản trong đường nét và chi tiết. Thay vì những món đồ trang trí cầu kỳ, rườm rà, nội thất trong ngôi nhà được chú trọng vào sự gọn gàng, tinh tế với những đường nét thanh mảnh, nhẹ nhàng.

 
 
 Điểm đặc biệt trong thiết kế nội thất của căn nhà chính là sự kết hợp khéo léo giữa các vật liệu tự nhiên như bê tông trần, gỗ tự nhiên, veneer và đá tự nhiên. Những đường nét mộc mạc, giản đơn của chất liệu hòa quyện cùng gam màu trung tính, tạo nên không gian gần gũi và đậm chất "Japandi".
Trong nhà trưng bày nhiều tượng Phật, khung chắn lá bồ đề và không gian thờ được bố trí trang nghiêm, giữ gìn vẻ thanh tịnh vốn có.
   
Không gian phòng ngủ thoáng mát, có vách tường "ảo" kiêm kệ tủ và bàn ghế làm việc tích hợp, giúp tiết kiệm diện tích và thể hiện tư duy hiện đại của gia chủ khi mua sắm nội thất thông minh.
  
Phòng ngủ phụ thiết kế đơn giản hơn, sử dụng đệm ngủ trải trực tiếp trên sàn gỗ. Không gian luôn thoáng mát và đầy gió vì xung quanh đều  là tường gạch bông gió.
  
Một góc không gian nhà vệ sinh: sạch, đẹp, hòa hợp cùng thiên nhiên.
  
Mặt cắt các tầng của ngôi nhà xây dựng trên khu đất có diện tích 166 m2

Nguồn ảnh: HOH