VNG Cloud cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng sau sự cố server

Từ chiều ngày 9/4, dịch vụ lưu trữ đám mây của VNG Cloud gặp sự cố, không thể truy cập được một số server.

Đại diện VNG cho biết, công ty đã ghi nhận sự cố phần cứng gây ảnh hưởng đến một cụm hệ thống Ceph. Vì vậy, dẫn đến một nhóm nhỏ khách hàng của VNG Cloud tạm thời bị gián đoạn dịch vụ.

“Các khách hàng và nhóm dịch vụ còn lại không bị ảnh hưởng. Đến giữa giờ chiều, sự cố đã được khắc phục và phần lớn dịch vụ đã hoạt động bình thường trở lại”. Đại diện VNG nhấn mạnh, công ty cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, trong trường hợp bị ảnh hưởng hoặc tổn thất bởi sự cố, khách hàng có thể liên hệ với VNG Cloud nếu cần thêm thông tin hoặc hướng dẫn.

data-center-du-lieu-1305-1712716684.jpg
Bên trong một trung tâm dữ liệu của VNG

Được biết, trong chiều 9/4, nhiều đối tác, khách hàng của VNG Cloud đã phản ánh tình trạng gián đoạn làm ảnh hưởng đến công việc của họ. Chủ một cửa hàng hoa tươi online ở Hà Nội cho biết từ 14h cùng ngày, cửa hàng của anh nhận được hàng loạt phản ánh về việc không thể gọi đặt hàng qua tổng đài. Ngay sau đó, anh đã làm việc với đối tác cung cấp dịch vụ VoiceIP cho tổng đài và được thông báo lý do xuất phát từ sự cố của dịch vụ VNG. Chủ cửa hàng này cho biết, mình đã phải chịu thiệt hại tương đối lớn trong khoảng ba tiếng bị gián đoạn dịch vụ.

Giám đốc sản phẩm Tòa soạn hội tụ ONECMS – ông Bùi Công Duyến chia sẻ, sự cố của VNG gây ảnh hưởng tới một nhóm nhỏ khách hàng của công ty. Thiệt hại của sự cố này chưa thống kê được bằng tiền, nhưng khiến một số cơ quan báo chí không thể cập nhật và đăng tải các bài viết mới.

Ngoài ra, nhiều khách hàng, đối tác khác của VNG cũng phản ánh tình trạng tương tự. Họ cho biết việc gián đoạn kéo dài đến khoảng gần 17h mới được khắc phục nhưng một số dịch vụ khác như hệ thống quản trị nội dung CMS vẫn chưa thể hoạt động trở lại lúc 22h.

Sau khi xảy ra sự việc, khách hàng của VNG Cloud đã nhận được email với nội dung thông báo về sự cố đồng thời VNG Cloud cho biết đang kiểm tra và tập trung nguồn lực để khắc phục.

Trước đó, vào năm 2018, trung tâm dữ liệu của VNG đã gặp sự cố mất điện khiến nhiều dịch vụ như Zalo, Zing MP3 và các báo điện tử bị gián đoạn.

a7303936-1712680206-5815-1712680820-1712716724.jpg
Bên ngoài trung tâm dữ liệu VNG

VNG Cloud là thành viên của Tập đoàn VNG chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ điện toán đám mây tiên tiến giúp doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi số hiệu quả. Năm 2018, dịch vụ đám mây của VNG được giới thiệu và tên gọi VNG Cloud chính thức xuất hiện từ năm 2019. VNG Cloud hướng mục tiêu tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lớn chuyển đổi số và các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm một hệ sinh thái dịch vụ điện toán đám mây.