Vụ hàng trăm phụ huynh tập trung ở Trường tiểu học Tây Mỗ 3: Sẽ có thông báo vào chiều 23/8

Theo đại diện Phòng Giáo dục Đào tạo quận Nam Từ Liêm, Trường tiểu học Tây Mỗ 3 không thực hiện công tác tuyển sinh. Học sinh của trường được tách ra từ Trường tiểu học Tây Mỗ. Với các thắc mắc chuyển trường cho con của các phụ huynh, Phòng sẽ có thông báo chính thức vào 14h ngày 23/8.

Túc trực từ sáng đến đêm tại trường

Hơn 20h ngày 21/8, vẫn có rất đông phụ huynh ngồi tại văn phòng của Trường tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng về chỗ học cho con.

Anh Nguyễn Hoàng Quân (phường Tây Mỗ) cho biết, anh đã đến trường từ sáng sớm và chờ đến giờ. Ngày khai giảng cận kề, mà anh vẫn chưa biết con mình sẽ đi đâu, về đâu. Phòng Giáo dục Đào tạo quận cũng trấn an sẽ đảm bảo quyền lợi nhưng quyền lợi của con em được đảm bảo tới đâu thì không biết.

tay-mo-1724287173.jpg
Trường tiểu học Tây Mỗ 3 (Ảnh: Đình Huy/Thanh niên)

Anh Quân chia sẻ thêm, anh nhận được thông tin quận Nam Từ Liêm chủ trường đưa Trường tiểu học Tây Mỗ 3 trở thành trường chất lượng cao nên cần duy trì sĩ số đạt chuẩn theo quy định. Anh thấy điều này chưa hợp lý. Bởi trường cần bảo đảm chỗ học cho học sinh đại trà, rồi hãy nghĩ tới việc đưa trường thành chất lượng cao.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (phường Tây Mỗ) đưa cả con trai 4 tuổi đến trường chờ đợi tin tức về việc học sắp tới của con gái lớn. Chị Hạnh cho biết, con chị năm nay lớp 2, hiện học tại Trường tiểu học Lý Nam Đế, cách nhà 4 - 5km bởi Trường tiểu học Tây Mỗ quá tải. Hiện nay Trường tiểu học Tây Mỗ 3 đã xây xong, những học sinh đúng tuyến, nhà sát trường như con chị phải được chuyển về.

Chị bảo, chồng chị đã túc trực tại trường cả ngày. Chiều tối, chị đi làm về, ăn vội chiếc bánh mì rồi dẫn con gái nhỏ ra trường "thay ca" cho chồng về ăn uống và tắm rửa. Không chỉ chị, hàng trăm phụ huynh khác cũng mong muốn có câu trả lời thỏa đáng.

tay-mo-3-1724287173.jpeg
Đến 21h đêm, vẫn có rất đông phụ huynh túc trực tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3 (Ảnh: Đại đoàn kết)

Trường không tuyển sinh

Đến 21h tối 21/8, ông Phạm Văn Khang - Phó trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã có mặt tại hội trường Trường tiểu học Tây Mỗ 3, gửi thông báo bước đầu tới phụ huynh học sinh để mọi người yên tâm trở về nhà.

Ông Khang cho biết, thực hiện quyết định 1388/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm về việc tách Trường tiểu học Tây Mỗ thành Trường tiểu học Tây Mỗ và Trường tiểu học Tây Mỗ 3, Phòng Giáo dục Đào tạo quận đã tổ chức chia tách học sinh theo đúng đề án đã được phê duyệt.

Sau khi chia tách, tổng số học sinh Trường tiểu học Tây Mỗ 3 là 1.111 học sinh. Tuy nhiên ngày 21/8, Trường tiểu học Tây Mỗ 3 báo cáo nhận được 524 đơn (tính đến 17h chiều 21/8) của phụ huynh học sinh có nguyện vọng cho con về học tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3.

tay-mo-2-1724287173.jpg
Ông Phạm Văn Khang - Phó trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo quận Nam Từ Liêm (Ảnh: Lao động)

Phòng Giáo dục Đào tạo quận phối hợp UBND phường Tây Mỗ cùng các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp, phân loại đối tượng báo cáo UBND quận đề xuất phương án giải quyết nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của học sinh theo quy định. Phương án giải quyết chính thức sẽ được thông báo vào 14h ngày 23/8 tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3.

Trước đó, trả lời chất vấn của phụ huynh về công tác tuyển sinh của Trường tiểu học Tây Mỗ 3, bà Lê Thị Thanh Tâm - Phó trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo quận Nam Từ Liêm cho biết, Trường Tây Mỗ 3 không thực hiện công tác tuyển sinh. Việc tuyển sinh lớp 1 học tại trường này do Trường tiểu học Tây Mỗ thực hiện.

tay-mo-1-1724287173.jpg
Thông báo từ Phòng Giáo dục Đào tạo quận Nam Từ Liêm (Ảnh: Dân trí)

Bà Tâm cho hay, việc chuyển 1.100 học sinh Tây Mỗ sang Tây Mỗ 3 là theo nguyện vọng của phụ huynh. Với các trường hợp hộ khẩu ở Tây Mỗ mà học sinh đang học ở Trường tiểu học Lý Nam Đế, phụ huynh yên tâm, sẽ đưa học sinh về.

Đến 21h30, sau khi đại diện Phòng Giáo dục Đào tạo quận Nam Từ Liêm đưa ra lịch hẹn trả lời các nội dung liên quan đến chuyển trường, các phụ huynh đã yên tâm trở về nhà.

Sáng 21/8, gần 400 phụ huynh đã có mặt tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3 vì gần tới ngày khai giảng mà con em họ vẫn chưa biết học nơi đâu, trong khi nhà trường công bố đã đủ chỉ tiêu học sinh.

Nhiều phụ huynh chia sẻ, con em cư dân khu vực này đã chờ đợi suốt gần 3 tháng hè với mong muốn được học gần nhà tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3, thế nhưng trước thông tin "trường đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu" khiến các phụ huynh bất ngờ, đứng ngồi không yên khi con chưa hề nộp hồ sơ đăng ký học. Đây cũng là lý do hàng trăm phụ huynh ngồi đợi từ sáng đến đêm chờ chất vấn nhà trường.