Vượt qua Mỹ, Hàn Quốc là nơi người dân chịu chi nhất cho mua sắm điện thoại

Theo một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường TechInsights, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ là những quốc gia đứng đầu trong bảng xếp hạng về giá bán trung bình (APS) của smartphone cho thấy mức độ chịu chi của người dân các nước này cho việc mua sắm điện thoại mới.

Nhiều người vẫn nghĩ, Mỹ là nơi mà người dân chịu khó chi tiêu cho việc mua sắm điện thoại mới. Tuy nhiên, báo cáo mới của TechInsights cho thấy, Hàn Quốc mới là nơi mà người dân đang chi tiêu nhiều nhất cho điện thoại.

TechInsights cho rằng, chính chiếc Samsung Galaxy Z màn hình gập cao cấp của hãng công nghệ Hàn Quốc đang thúc đẩy giá bán trung bình ở Hàn quốc và dự đoán rằng, xu hướng này sẽ tiếp tục tăng cho đến ít nhất là năm 2029.

samsung-galaxy-z-1713954295.jpg
Doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp màn hình gập của Samsung đang góp phần tăng cao chỉ số APS tại Hàn Quốc.

Nhật Bản là quốc gia đứng đầu về chỉ số ASP trên điện thoại thông minh cho đến năm 2020, nhưng Hàn Quốc đã đứng đầu vào năm 2021. Vương quốc Anh xếp thứ tư vào năm 2023 nhưng dự kiến sẽ vượt qua Mỹ trong năm nay để xếp thứ ba. Điều này là do sự phổ biến của iPhone trong vài năm qua và chu kỳ nâng cấp nhanh hơn. Tuy nhiên, Mỹ được đánh giá sẽ lấy lại vị trí thứ ba trong vài năm tới. 

chi-tieu-dien-thoai-cua-nguoi-han-quoc-1713954137.jpg
Chỉ số chi tiêu mà người dân một số quốc gia dành cho việc mua sắm điện thoại thông minh những năm qua.

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu ước tính sẽ tăng trưởng 3% vào năm 2024 so với năm ngoái.
Mặc dù năm 2023 ghi nhận những kết quả không khả quan đối với thị trường điện thoại thông minh, tuy nhiên điều này dự báo sẽ có thay đổi lớn trong thời gian tới. Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ được dự đoán sẽ dẫn đầu tăng trưởng điện thoại thông minh. Ba quốc gia này dự kiến sẽ đóng góp gần một nửa doanh thu điện thoại thông minh toàn cầu vào năm 2024.

Trong khi Ấn Độ đứng thứ 71 về giá bán điện thoại thông minh trung bình, dân số đông đảo của nước này sẽ thúc đẩy doanh thu cho các OEM. Điều này khiến Ấn Độ trở thành một trong những thị trường tốt nhất để các thương hiệu điện thoại thông minh đầu tư và Samsung đang có nhiều ưu thế tại nước này. Công ty là thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ vào quý 1 năm 2024.

Theo Abhilash Kumar, Nhà phân tích ngành tại TechInsights, các kiểu dáng điện thoại thông minh mới, như điện thoại có thể gập lại và cuộn lại, cũng như mức độ thâm nhập sâu hơn của 5G sẽ cải thiện giá bán trung bình của điện thoại thông minh trong những năm tới.
Giá bán trung bình (ASP) đề cập đến mức giá trung bình mà một sản phẩm cụ thể, trong trường hợp này là điện thoại thông minh, được bán trong một khoảng thời gian cụ thể (chẳng hạn như một tháng hoặc một quý). Đây là thước đo quan trọng được các công ty và nhà phân tích sử dụng để đánh giá động lực thị trường và hành vi của người tiêu dùng trong một ngành nhất định.
Đối với smartphone, ASP được tính bằng cách chia tổng doanh thu được tạo ra cho tổng số sản phẩm được bán ra trong khoảng thời gian đó. Chỉ số ASP cung cấp một dấu hiệu về mức giá trung bình mà điện thoại thông minh đang được mua. Việc nắm bắt thông tin về ASP rất quan trọng đối với các nhà sản xuất điện thoại thông minh vì nó phản ánh những thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng, xu hướng thị trường và dịch vụ sản phẩm.